Mệt mỏi với “án binh - bất động” chờ thoái vốn

Ngô Minh Hiển, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thuỷ sản Năm Căn Cà Mau 27/07/2019 06:26

Doanh nghiệp của chúng tôi vốn nhà nước chiếm đa số cổ phần, và các sản phẩm của chủ yếu là xuất khẩu, tiêu dùng nội địa rất thấp chỉ chiếm khoảng 5 đến 10%,

nên trước đây mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh tương đối ổn định. Nhưng thời gian gần đây gặp rất nhiều khó khăn do đang phải chờ việc thoái vốn từ Tổng công ty thủy sản Việt Nam.

Cách đây khoảng một năm có chỉ thị của nhà nước về việc thoái vốn của Tổng Công ty Thủy sản. Vì vậy, việc tăng vốn hay thoái vốn ở các công ty trực thuộc phải tạm thời dừng lại chờ việc thoái vốn của Tổng công ty. Chính vì lý do này mà doanh nghiệp của chúng tôi cũng như các doanh nghiệp khác không thể tăng trưởng được về nguồn vốn, và rất khó khăn trong việc đầu tư tăng trưởng và không phát huy được lợi thế vùng miền.

Việc thoái vốn kéo dài gây nhiều ảnh hưởng tới việc mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp như chúng tôi. Nếu thoái vốn nhanh doanh nghiệp sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn, sẽ huy động được nhiều các nguồn vốn khác nhau để mở rộng phát triển. Chúng tôi mong rằng, Chính phủ thúc đẩy nhanh quá trình thoái vốn để các doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất, tranh thủ thời cơ hội nhập quốc tế.

Dương Thành ghi

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mệt mỏi với “án binh - bất động” chờ thoái vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO