Mô hình huấn luyện khởi nghiệp mới

Diendandoanhnghiep.vn Lần đầu tiên, cả huấn luyện viên và cố vấn tập sự cùng tham gia ươm tạo cho nhóm dự án để tạo nên một mô hình huấn luyện khởi nghiệp rất mới và lạ do 3 đơn vị cùng hợp tác thực hiện.

>> Khởi động chương trình huấn luyện - cố vấn cho các dự án khởi nghiệp ĐMST tạo tác động xã hội

 Buổi huấn luyện của nhóm dự án Menthy – Coach Nguyễn Đặng Tuấn Minh

Buổi huấn luyện của nhóm dự án Menthy – Coach Nguyễn Đặng Tuấn Minh.

6 cặp thầy - trò, gồm huấn luyện viên – cố vấn tập sự - các nhóm dự án khởi nghiệp (coach – shadow mentor – founder/CEO) có cơ hội cùng làm việc với nhau ít nhất trong 4 tuần. Đây là nội dung đào tạo cuối cùng trong khuôn khổ hợp tác của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia và Chương trình Youth Co: Lab dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp/doanh nghiệp trẻ.

Chặt chẽ đầu vào

Chương trình do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc – UNDP Việt Nam và Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia - VSMA phối hợp triển khai. Bởi vậy, với những thế mạnh có sẵn của các bên như: cộng đồng khởi nghiệp, các cố vấn tương lai vừa được đào tạo, các huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nên chương trình huấn luyện – ươm tạo được đánh giá cao. Quan trọng hơn, từ 6 cặp mô hình thử nghiệm thành công này, các đơn vị phối hợp tổ chức sẽ có cơ sở để nhân rộng triển khai trong năm tới.

>> DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Cần có hướng đi để làm mới hơn chương trình khởi nghiệp

>> Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia và những sáng tạo không ngừng

6 nhóm dự án khởi nghiệp trong đó có 1 nhóm đạt giải Nhất là Hasu, 05 nhóm dự án còn lại, gồm Menthy, Hạt giống nảy mầm sẵn, Ecosoi, Cô gái Bh.nong, Bidicomed đều được chọn lọc kỹ càng. Các dự án được đào tạo nhiều khóa học khác nhau phải đáp ứng những tiêu chí như: khả năng thương mại hóa sản phẩm ở thị trường trong nước và quốc tế, có đổi mới công nghệ, có khả năng tạo đột phá, có tính bền vững của sản phẩm…

Trong khi đó, 6 cố vấn tập sự được tuyển chọn từ hơn 100 học viên của 2 khóa đào tạo cố vấn khởi nghiệp tạo tác động xã hội – impact mentor do Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức vừa kết thúc vào tháng 10 và tháng 11. Họ đều là những cán bộ - giảng viên đang phụ trách, điều phối hoặc có nhiều cống hiến trong các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương hoặc trong trường đại học như giảng viên - TS Nguyễn Văn Tân, Nguyễn Văn Vũ An, hoặc đang là Founder trong các doanh nghiệp như Lê Ngọc Uyên, Nguyễn Bão Quốc…

Dư âm sau 4 tuần

Ông Phan Đình Tuấn Anh – Founder của Angels 4 Us, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA, người được phân công thiết kế chương trình coaching đồng thời là 1 trong 6 coach cho biết: “Hành trình coaching trong 4 tuần được xem xét chọn lựa 1 hoặc vài KPI quan trọng nhất để hỗ trợ thúc đẩy dự án phát triển thay vì chọn lựa quá nhiều KPI hoặc những KPI có tính dài hạn, nhưng không có tính chất sống còn với dự án”.

Kết thúc 4 tuần huấn luyện, các nhóm dự án của: TS, Đàm Quang Thắng, Phan Đình Tuấn Anh, Nguyễn Đặng Tuấn Minh tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các coach sau giai đoạn ươm tạo.

Điều này thể hiện hiệu quả ươm tạo và mối quan hệ tin tưởng từ các phía. Nhóm Hạt giống nảy mầm sẵn đã đạt những cột mốc đáng khích lệ ngay trong 4 tuần ươm tạo: kiểm chứng từ thị trường (có những đơn hàng đầu tiên, chứng nhận để đưa sản phẩm ra thị trường, …). Các shadow mentor tham gia chương trình này được đề cử là thành viên mới của VSMA để tích lũy kinh nghiệm mentoring thực tế và phát huy giá trị cho cộng đồng impact startup.

CEO của nhóm dự án Menthy – bạn Nguyễn Minh Tân đã chia sẻ: “Nhờ trải qua từng buổi huấn luyện, nhóm dự án Menthy đã có nhiều động lực để cùng ngồi lại, lên kế hoạch phỏng vấn khách hàng. Chúng tôi cùng nhau tổ chức chương trình workshop để kiểm nghiệm các kiểm chứng đã xây dựng. Thật sự, 4 buổi có vẻ ngắn ngủi, nhưng đã đem lại rất nhiều giá trị cho dự án Menthy”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mô hình huấn luyện khởi nghiệp mới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714190180 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714190180 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10