Một blogger sống ở Pháp chi tiêu như thế nào với 53 USD mỗi ngày?

Diendandoanhnghiep.vn Kesi Irvin, một blogger du lịch người Mỹ, đã sống ở nước ngoài 6 năm bằng cách tiết kiệm chi tiêu và làm thêm để có thể đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Kesi Irvin đã từ bỏ Phố Wall để trải nghiệm cuộc sống với việc làm một blogger du lịch.

Kesi Irvin đã từ bỏ Phố Wall để trải nghiệm cuộc sống với việc làm một blogger du lịch. Ảnh: CNBC

Từ bỏ Phố Wall

Kesi Irvin hiện nay 31 tuổi, cô gái gốc New Jersey đang sống ở Rennes, Pháp với bạn trai trao đổi với CNBC rằng mình đã từ bỏ công việc làm một chuyên gia phân tích tài chính tại Phố Wall để trở thành một blogger du lịch như hiện nay.

Cô gái 31 tuổi chia sẻ rằng, bố mẹ cô đều là những người kiếm tiền trên Phố Wall. Do đó, “Khi còn nhỏ, tôi luôn là người xuất sắc trong mọi công việc mình làm. Tôi có một bẫy suy nghĩ rằng mình sẽ có một công việc thu nhập cao từ Phố Wall như bố mẹ mình vậy”, Kesi Irvin tâm sự.

Với suy nghĩ đó, năm 16 tuổi, Irvin đã thực tập làm việc cho Morgan Stanley. Sau đó, khi tốt nghiệp Đại học Pennsylvania năm 2012, ước mơ thời thơ ấu của cô đã thành hiện thực: cô chuyển đến New York để làm công việc phân tích tài chính. Tuy nhiên, cô nhanh chóng nhận ra rằng “công việc rất khó để cân bằng cuộc sống khi làm việc ở Phố Wall. Tôi bắt đầu thực sự khao khát khía cạnh cuộc sống”, cô nói thêm.

Irvin luôn sử dụng thời gian nghỉ phép hạn chế của mình cho các chuyến du lịch nước ngoài, nhưng như cô sớm nhận ra rằng: "Không thể nhìn thấy thế giới trong hai tuần".

Trong hai năm, cô tiết kiệm được khoảng 1.000 USD mỗi tháng với ý định tạm nghỉ sự nghiệp một năm để đi du lịch vòng quanh thế giới. “Tôi biết mình sẽ hối hận nếu không làm điều đó… Tôi còn trẻ, độc thân, chưa có con và không kiếm được nhiều tiền, điều này khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Bạn càng chờ đợi càng lâu sẽ càng có nhiều cản trở cơ hội của mình”, cô nói.

Do vậy Irvin chính thức nghỉ việc vào năm 2015.

Một năm biến thành hai, rồi ba, và hiện Irvin sống ở Rennes, Pháp với tư cách là một blogger du lịch toàn thời gian và một “người du mục” kỹ thuật số. Blog du lịch của cô ấy, “Kesi To and Fro”, có gần 15.000 người theo dõi trên Instagram và là nguồn thu nhập chính của Irvin. Cô ấy sống với bạn trai của mình, Alex, khi anh ấy hoàn thành chương trình thạc sĩ của mình tại EIT Digital Master School ở Rennes. Cặp đôi gặp nhau vào năm 2018 khi cùng làm việc trên thuyền ở Croatia. Cô chuyển đến thành phố vào tháng 9 với thị thực du lịch kéo dài ba tháng nhưng đang trong quá trình xin thị thực dài hạn.

Biến sở thích thành công việc kinh doanh

Irvin bắt đầu viết blog du lịch của mình cách đây 6 năm để ghi lại các chuyến đi của mình và với các quốc gia cô từng đến thăm, Irvin sẽ đưa ra các khuyến nghị nên hay không nên làm những gì tại những nơi này.

Tuy nhiên, việc viết blog không phải nguồn thu của cô cho đến 2 năm gần đây, khi mà đại dịch COVID-19 xuất hiện.

Nữ blogger chia sẻ rằng: "Sau khoảng bốn năm liên tục đi du lịch khắp thế giới, tôi biết mình còn thiếu thứ gì đó, giống như tôi muốn sử dụng kiến thức của mình bằng cách nào đó và thử thách bản thân”.

“Tôi đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào blog, đó là một khóa học viết blog trị giá 500 USD và khi cuối cùng tôi đã đầu tư tiền vào bản thân, đó là cách tôi biết mình sẽ viết blog một cách nghiêm túc”, Irvin cho biết.

Vậy khi là một blogger du lịch, cô ấy sẽ kiếm tiền bằng cách nào? Thông thường, cô ấy sẽ hợp tác tác với các thương hiệu, quảng bá sản phẩm, giới thiệu về một công ty trên nền tảng của mình.

Ước tính, mỗi bài viết cô thường nhận được từ 300-2.000 USD, số tiền sẽ được chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc trả qua PayPal.

Một phần thu nhập khác của Irvin đến từ các tour theo nhóm do cô tổ chức, hoăc đơn vị du lịch thuê cô đi viết bài trải nghiệm, tiếp thị liên kết và doanh thu quảng cáo từ trang web của cô ấy. “Hiện tại tôi không kiếm được nhiều tiền từ hai danh mục cuối cùng đó, nhưng nhiệm vụ chính của tôi bây giờ là tăng doanh thu tiếp thị và quảng cáo cho blog của mình”, Irvin lưu ý.

Trước khi kiếm tiền từ blog của mình, Irvin đã dựa vào số tiền tiết kiệm của mình và làm công việc hướng dẫn viên theo tàu trên một chiếc thuyền ở Croatia, Hy Lạp, Thái Lan và các quốc gia khác để hỗ trợ các chuyến du lịch của cô.

Bây giờ Irvin đang kiếm được khoảng 1.000 USD/tháng từ blog của mình. “Tôi đang kiếm sống bền vững từ công việc của mình và sống một cuộc sống thoải mái ở Pháp với tư cách là một blogger du lịch,” cô nói. “Điều đó giúp tôi tự tin hơn khi sống ở các quốc gia khác với tư cách là một blogger du lịch và đây thực sự có thể là sự nghiệp chính của tôi”.

Cách chi tiêu

Về chỗ ở, Irvin và bạn trai tìm thuê phòng trên Airbnb trong một căn hộ chung cư ở chung với một vài người bạn. Cô ấy trả khoảng 405 USD tiền thuê nhà (bao gồm cả điện nước) mỗi tháng.

Irvin tiết kiệm tiền bằng cách hạn chế tần suất đi ăn ngoài (thường là một lần mỗi tuần) và cố gắng sử dụng xe đạp đến mọi nơi. Cô chi khoảng 152,25 USD/tuần cho thực phẩm (chi phí này bao gồm hàng tạp hóa và ăn uống ở ngoài) và hầu hết các bữa ăn của cô ở nhà.

Irvin nhận định rằng chi phí sống ở Pháp rẻ hơn sống ở Thành phố New York. Irvin vẫn sử dụng số điện thoại ở Mỹ của mình và trả khoảng 55 USD/tháng cho gói Google Fi.

Về việc đi du lịch và giải trí bao gồm: Tiệc tùng, hòa nhạc và đi chơi đêm tại quán bar.  Irvin ước tính cô chi lần lượt là 323 USD/tháng và 150 USD/tháng. Hiện tại, cô ấy không có bảo hiểm, nhưng đang xem xét một kế hoạch cho những “người du mục” kỹ thuật số thông qua SafetyWing, chi phí 40 USD/tháng.

Chi tiêu của Irvin.

Chi tiêu của Irvin.

Dưới đây là bảng phân tích chi tiêu hàng tháng của Irvin (kể từ tháng 9 năm 2021):

Tiền thuê nhà và các tiện ích: 405 USD

Thực phẩm: 609 USD

Điện thoại / WiFi: 55 USD

Bảo hiểm y tế: 40 USD

Du lịch giải trí: 323 USD

Giải trí: 150 USD

Tổng: 1.582 USD.

Xin thị thực dài hạn từ Pháp

Thị thực du lịch của Irvin chỉ cho phép cô ở lại đất nước này trong 90 ngày, vì vậy cô đang trong quá trình xin thị thực dài hạn của mình. Quy trình đó yêu cầu bằng chứng về thu nhập (kiếm ít nhất 75 USD/ngày trong 365 ngày) và một loạt tài liệu khác.

Irvin sẽ sớm trở lại Mỹ để trực tiếp nộp đơn vì các tài liệu phải được nộp cho đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Pháp tại quốc gia cư trú của người nộp đơn. Cô ấy lạc quan rằng thủ tục xin thị thực của cô ấy sẽ suôn sẻ vì cô ấy có hộ chiếu Mỹ và là công việc tự do. “Tôi không cố gắng kiếm tiền ở Pháp, tôi chỉ làm việc ở đây vì bản thân mình,” cô nói.

Hiện tại, Irvin có khoảng 100.000 USD trong các tài khoản séc, tiết kiệm và đầu tư của mình. “Miễn là bạn có đủ tiền trong tài khoản của mình… để tôi ở đây, đó thường là điều mọi người quan tâm,” cô giải thích.

Sau 6 năm sống bên ngoài nước Mỹ, Irvin không còn thấy mình sống ở Mỹ nữa. “Tôi không nghĩ mình sẽ ở lại Pháp, nhưng bạn không bao giờ biết được,” cô nói. "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ sống ở Pháp ngay từ đầu ... Tôi có thể sẽ thực sự yêu thời gian của mình ở đây!"

Về điểm đến tiếp theo, Irvin cho biết cô đã cân nhắc chuyển đến Đức, nơi Alex sinh sống, hoặc đến Guatemala, một trong những quốc gia yêu thích của cô. "Tôi đang mở, chỉ cần đưa cho tôi một quả địa cầu, tôi sẽ quay nó!" cô ấy nói. "Tôi sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu ngẫu nhiên", Kesi Irvin cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Một blogger sống ở Pháp chi tiêu như thế nào với 53 USD mỗi ngày? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714099234 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714099234 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10