Netflix hưởng lợi lớn từ “Squid Game”

Diendandoanhnghiep.vn Với những bản hit như “Squid Game”, Netflix đang tăng gấp đôi nội dung quốc tế chất lượng cao để thu hút người đăng ký mới ở nước ngoài.

Bom tấn Netflix mới của xứ sở kim chi “Trò chơi con mực” (Squid Game) đã ra mắt 10 ngày trước và đang trên đà trở thành bộ phim ăn khách nhất từ trước đến nay. Bộ phim là sự cạnh tranh của những người chơi đang vật lộn với những khoản nợ khổng lồ để giành lấy khoản tiền thưởng kếch xù, nhưng thua cuộc đồng nghĩa với cái chết.

Squid Game đang làm mưa làm gió trên toàn cầu, không chỉ trên màn hình, mà còn ra cả đời thực. Người hâm mộ đang sử dụng các ứng dụng như TikTok để tái tạo lại các thử thách trong phim. Những nhà sản xuất game trên Roblox cũng tạo ra các nền tảng để người dùng mạng hoà mình như một người chơi thực thụ.

Dự kiến Netflix sẽ thu về 82 triệu người đăng kí vào cuối tháng. Hiện đây là chương trình hàng đầu ở 90 quốc gia.

Kể từ khi ra mắt bắt đầu vươn ra kinh doanh quốc tế một thập kỷ trước, Netflix đã thêm hơn 180 quốc gia vào danh sách khách hàng của mình. Mỹ vẫn chiếm khoảng một phần tư trong tổng số 209 triệu thành viên trả phí toàn cầu của Netflix, nhưng tốc độ tăng trưởng của Mỹ đang giảm dần. Để thu hút khán giả mới, Netflix đang mở rộng sang các thị trường nước ngoài:

Năm nay, Netflix có kế hoạch chi một nửa kinh phí sản xuất nội dung trị giá 17 tỷ USD cho các sản phẩm bên ngoài Hoa Kỳ.

Các chương trình nổi tiếng như “Barbarians” của Đức, loạt phim “Lupin” của Pháp và “Sweet Home” của Hàn Quốc đã giúp tăng 18% người đăng ký quốc tế của Netflix kể từ năm 2018.

Việc số lượng người xem tại thị trường Mỹ giảm đồng nghĩa với việc gã khổng lồ phát trực tuyến có hai lựa chọn để phát triển: Tăng giá hoặc giành được khách hàng mới ở thị trường khác.

Với những bản hit như “Squid Game”, Netflix đang tăng gấp đôi nội dung quốc tế chất lượng cao để thu hút người đăng ký mới ở nước ngoài.

Chiến lược này có vẻ đang cho thấy tính hiệu quả, nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn chi phí phát sinh, ví dụ như phí cấp phép nội dung hay xung đột với các nhà cung cấp băng thông đang đối mặt với lưu lượng truy cập tăng đột biến.

Nhà cung cấp dịch vụ Internet SK Broadband ở Hàn Quốc yêu cầu Netflix trả thêm phí cho việc gia tăng lưu lượng mạng vì lượng người xem cao đột biến. Dù sao thì lợi ích cho Netflix từ Squid Game có vẻ cao hơn nhiều số tiền phải trả cho băng thông phát sinh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Netflix hưởng lợi lớn từ “Squid Game” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714129207 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714129207 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10