Tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ taxi Vinasun kiện Grabtaxi

Diendandoanhnghiep.vn Sau 7 tháng tạm ngưng phiên tòa vụ kiện “đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa Vinasun và Grabtaxi. Tòa án nhân dân TP HCM đã quyết định tiếp tục xét xử vụ việc vào ngày 24/9/2018.

Theo đó tại văn bản số 4029/2018/QĐXXST-KDTM, ngày 7/9/2018 của Tòa án nhân dân TP HCM về việc quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án dân sự về việc “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), bị đơn là Công ty TNHH GRABTAXI.

Thời gian xét xử vụ việc sẽ chính thức vào ngày 24/9/2018 tại Tòa án nhân dân TP HCM, địa chỉ 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM. Và vụ việc sẽ được đưa ra xét xử công khai.

Theo diễn biến vụ việc và cụ thể là 2 phiên xét xử trước đó, HĐXX buộc phải tạm ngừng phiên tòa để các bên thu thập thêm chứng cứ. Đồng thời chờ ý kiến của các cơ quan chuyên môn đánh giá vụ việc nhằm đảm bảo khách quan trước khi xét xử và kết luận vụ việc.

Tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ kiện “đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa Vinasun - Grabtaxi

Tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ kiện “đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa Vinasun - Grabtaxi, vào ngày 24/9/2018 tại Tòa án nhân dân TP HCM.

Trao đổi với báo chí về phiên xét xử sắp tới, Luật sư Nguyễn Hải Vân, người bảo vệ quyền lợi cho Vinasun cho biết: GrabTaxi  không chỉ là đơn vị cung ứng phần mềm kết nối như đã giải trình với các cơ quan chức năng của Việt Nam. Thực tế, Công ty GrabTaxi đã trực tiếp kinh doanh, trực tiếp điều hành xe, chỉ định tài xế đón khách, quyết định giá bán, điều chỉnh tăng giảm giá bán, tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi cho khách hàng; thưởng điểm cho tài xế chạy nhiều chuyến nhằm chiêu mộ, thu hút lái xe; xử phạt các tài xế có hành vi vi phạm quy chế do Công ty GrabTaxi đặt ra.

Cũng theo Luật sư Vân, khi khách hàng đặt xe và sử dụng dịch vụ Công ty GrabTaxi thì sẽ thanh toán bằng cách chuyển tiền thẳng từ tài khoản của khách hàng vào tài khoản của Công ty GrabTaxi, điều này đã khẳng định khách hàng thanh toán cho dịch vụ vận chuyển chứ không phải thanh toán cho việc thuê phần mềm dịch vụ; và khi đăng ký tham gia, tài xế trực tiếp nộp hồ sơ cho Công ty GrabTaxi. Khi tham gia, tài xế được cấp một tài khoản để nộp tiền vào công ty, nếu tài khoản không đủ mức tiền theo quy định thì tài xế không được nhận các chuyến đặt xe từ người sử dụng dịch vụ Grab Taxi – Luật sư Vân nói.

Trước đó tại phiên tòa, phía bị đơn khẳng định "hoạt động kinh doanh Grab Taxi là hoạt động cung ứng, ứng dụng khoa học công nghệ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng được Bộ GTVT cấp phép theo chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ. Do đó Grab Taxi có vi phạm các điều kiện về kinh doanh vận tải, kinh doanh taxi thì Vinasun cũng chưa đưa ra được bằng chứng chứng minh đó là nguyên nhân dẫn đến việc Vinasun bị giảm lượng khách hàng”, đại diện Công ty GrabTaxi nói.

Đối với cáo buộc Grab Taxi thực hiện không đúng đề án thí điểm được Bộ GTVT cho phép, đại diện Công ty GrabTaxi cho rằng việc xác định Grab Taxi có tuân thủ đúng đề án thí điểm hay không là thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT; và phía Vinasun cũng đã không cung cấp được bằng chứng nào chứng minh việc Grab Taxi vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện đề án thí điểm. Tương tự, đối với cáo buộc Grab Taxi vi phạm pháp luật về khuyến mại, đại diện Công ty GrabTaxi nói: Việc xem xét hành vi khuyến mại có đúng luật hay không thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý nhà nước, phía Vinasun chưa cung cấp được bất kỳ quyết định xử phạt nào của các cơ quan có thẩm quyền về hành vi này đối với Grab Taxi.

Luật sư Vân cho biết thêm, trong phiên tòa tới Vinasun sẽ tiếp tục bổ sung chứng cứ chứng minh là Grabtaxi về những sai phạm, trong đó sẽ có thêm phần đánh giá và nhận định của các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là đánh giá của Bộ GTVT – Luật sư Vân nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ taxi Vinasun kiện Grabtaxi tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714729761 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714729761 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10