Đây là chuỗi các hoạt động nhằm đảm bảo cho người dân trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “không để bất kỳ ai thiếu ăn, thiếu mặc” mà các đơn vị như Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tp Vinh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn Nghệ An, Ban Chỉ huy quân sự thành phố, Thành đoàn phối hợp với triển khai trên địa bàn.

Theo đó, từ chiều 22/8, các đơn vị nói trên đã tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm để xây dựng các “gian hàng 0 đồng” với mục đích cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn, gia đình đang thiếu thốn không thể ra ngoài trong khi thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

Anh Lê Võ Sỹ - Bí thư Thành đoàn Tp Vinh cho biết, ngoài việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể, thành đoàn cũng đã kích hoạt đội “Shipper áo xanh” gồm đoàn viên thanh niên xung kích ở tất cả 25 phường, xã tham gia.

Về nguồn nguyên liệu như rau xanh, thịt cá, nhu yếu phẩm thiết yếu thì thành đoàn phối hợp vận động từ các doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân quên góp, ủng hộ để phục vụ cho các gian hàng trên địa bàn Tp Vinh.

Việc triển khai các “gian hàng 0 đồng” trước thời điểm trước 0 giờ ngày 23/8, Nghệ An yêu cầu toàn người dân trên toàn Tp Vinh thực hiện phương châm chống dịch “ai ở đâu ở yên đó”, nghiêm cấm người dân không ra khỏi nhà đã phần nào giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

Diễn đàn Doanh nghiệp ghi lại một số hình ảnh về chuỗi hoạt động của “gian hàng 0 đồng” và đội “Shipper áo xanh” của Thành đoàn Tp Vinh thực hiện tiếp nhân, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn:

Trước mắt, nguồn nguyên liệu đã được các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, Quân khu 4 đưa đến, tiếp tế cho những “gian hàng 0 đồng” trên địa bàn Tp Vinh.

Nguồn nguyên liệu được các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, Quân khu 4 đưa đến tiếp tế cho những “gian hàng 0 đồng” trên địa bàn Tp Vinh.

Đến nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các tổ chức đoàn thể đã tiếp nhận được gần 5 tấn gạo, rau xanh, củ quả, nước mắm, dầu ăn các loại…để phân chia, giao cho đội “Shipper áo anh” do Thành đoàn Tp Vinh quản lý toả đi các nơi mà bà con đang thiếu đói.

Đến nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các tổ chức đoàn thể đã tiếp nhận được gần 5 tấn gạo, rau xanh, củ quả, nước mắm, dầu ăn các loại… để phân chia, giao cho đội “Shipper áo anh” do Thành đoàn Tp Vinh quản lý toả đi các nơi mà bà con đang thiếu, đói.

Ông Hoàng Giang Nam – Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Sơn, Tp Vinh cho biết, việc triển khai “gian hàng 0 đồng” đã góp phần cứu đói, cung ứng kịp thời cho các hộ dân khối phố đang nằm trong diện phải cách ly y tế, hộ nghèo, các trường hợp neo đơn không nơi nương tựa trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương.

Ông Hoàng Giang Nam – Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Sơn, Tp Vinh cho biết, việc triển khai “gian hàng 0 đồng” đã góp phần cứu đói, cung ứng kịp thời cho các hộ dân khối phố đang nằm trong diện phải cách ly y tế, hộ nghèo, các trường hợp neo đơn không nơi nương tựa trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương.

Với kế hoạch thực hiện cao hơn một mức so với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tp Vinh sẽ quyết tâm ngăn chặn, truy vết hết được F0 ra khỏi cộng đồng trong vòng 7 ngày kể từ 0h ngày 23/8. Vì vậy, người dân cần nghiêm túc thực hiện “nhà cách ly với nhà”, “tổ dân phố cách ly với tổ dân phố”, “phường, xã cách ly với phường, xã” để lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ ở mức cao nhất, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao.

Với kế hoạch thực hiện cao hơn một mức so với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tp Vinh quyết tâm ngăn chặn, truy vết hết được F0 ra khỏi cộng đồng trong vòng 7 ngày kể từ 0h ngày 23/8. Vì vậy, người dân cần nghiêm túc thực hiện “nhà cách ly với nhà”, “tổ dân phố cách ly với tổ dân phố”, “phường, xã cách ly với phường, xã” để lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ ở mức cao nhất, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao.