Những ai được ra đường ở Tp Vinh kể từ ngày 23/8?

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu thực hiện phương chậm “ai ở đâu ở yên đó” đối với toàn bộ địa bàn Tp Vinh từ 0h ngày 23/8 với thời gian dự kiến kéo dài 7 ngày.

Theo đó, từ thời điểm nói trên, người dân ở Tp Vinh sẽ thực hiện các giải pháp trên hơn một mức so với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để tổng lực khoanh vùng, truy vết F0 ra khỏi cộng đồng.

“Nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Theo CDC Nghệ An cập nhật, thông tin thì tính từ ngày 13/6 đến 18h ngày 22/8, trên địa bàn Nghệ An có tổng cộng 920 ca mắc COVID-19 ở 21 huyện, thị thành. Tp Vinh hiện là địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất với 240 trường hợp và 71 ca mắc trong cộng đồng.

Chiều 22/8, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Nghệ An cũng đã triển khai cuộc họp, bàn về các giải pháp ngăn dịch trong thời gian tới. Ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND Tp Vinh cho biết, ở địa bàn đã xảy ra nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng với diễn biến lây lan nhanh, nhiều gia đình đã bị lây nhiễm giữa các thành viên với nhau.

Vì vậy, ông Trần Ngọc Tú đề nghị UBND tỉnh cho phép Tp Vinh thực hiện cách ly y tế toàn thành phố trong vòng 7 ngày để xét nghiệm miễn phí cho hơn 500.000 người. Trong khoảng thời gian này, Tp Vinh sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, thiết lập các “vùng xanh” sớm ổn định an sinh xã hội.

Từ 0h ngày 23/8, người dân trên địa bàn Tp Vinh sẽ thực hiện

Từ 0h ngày 23/8, người dân trên địa bàn Tp Vinh sẽ thực hiện "nhà cách ly với nhà", tuyết đối không ra khỏi nhà dự kiến trong vòng 7 ngày (ảnh: Thắng Dế)

Ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng kết luận cho phép Tp Vinh tiến hành siết chặt giãn cách xã hội ở mức cao hơn Chỉ thị 16 trong vòng 7 ngày để khẩn trương truy vết F0, sớm ổn định lại tình hình.

Theo đó, từ 0h ngày 23/8, toàn bộ Tp Vinh sẽ áp dụng giải pháp “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, nghiêm cấm mọi người ra khỏi nhà, kể cả đi chợ… Và phải thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” để lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Bắt đầu từ 8h ngày 24/8, Sở Y tế sẽ điều động khoảng 1.000 nhân viên y tế hỗ trợ thành phố việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong vòng 4 ngày.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngoài việc giữ nguyên 43 chốt trực, Công an tỉnh sẽ bố trí thêm 70 chốt trực với 630 cán bộ, chiến sỹ, 8 tổ công tác được tăng cường để kiểm soát người ra, vào Tp Vinh và người đi lại trong nội đô 24/24h.

Những ai được ra khỏi nhà?

Tối ngày 22/8, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ký Quyết định số 3090 về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Tp Vinh.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Tp Vinh thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; người dân không được di chuyển ra, vào địa bàn. Sở Công thương và các đơn vị liên quan đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, tổ chức cung ứng lương thực, thực phẩm đến tận nhà cho người dân. Các gian hàng “0 đồng” cũng sẽ được triển khai mở ở các địa điểm để kịp thời đảm bảo đầy đủ hàng hoá cho người dân, không để ai bị thiếu đói.

Được biết, đội Shipper áo xanh do Thành đoàn Tp Vinh cũng đã được kích hoạt để tham gia vận chuyển hàng hoá, nhu yếu phẩm, lương thực đến những gia đình nghèo, người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện lệnh phong toả.

Lực lượng chức năng sẽ kiểm soát chặt, xử lý nghiêm người dân tự ý ra khỏi nhà

Lực lượng chức năng sẽ kiểm soát chặt, xử lý nghiêm người dân tự ý ra khỏi nhà

Đặc biệt, đối với lực lượng vũ trang, ngành y tế, các lực lượng liên quan đến công tác chống dịch đảm bảo 100% quân số trực.

Ngoài lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ, các cơ quan công sở, số lượng không vượt quá 20%, trường hợp khác phải xin phép UBND tỉnh. Người đứng đầu cơ quan, xí nghiệp…phải chịu trách nhiệm về việc bố trí số lượng người làm việc tại đơn vị và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Nếu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bố trí được phương án “3 tại chỗ”: làm việc, ăn uống, nghỉ tại chỗ được hoạt động nhưng hạn chế di chuyển. Các cơ sở sản xuất hàng hoá đặc thù không thể dừng phải có sự cho phép của UBND Tp Vinh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những ai được ra đường ở Tp Vinh kể từ ngày 23/8? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714316547 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714316547 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10