Nghệ An: Xử lý trường hợp đăng tin có thuốc Nam chữa COVID -19 lên mạng

Diendandoanhnghiep.vn “Mn ơi mình có thuốc nam trị covit mà chưa có người bị bị covit thử thuốc mình đã uống rồi rất an toàn phương thuốc có 6 loại lá vo lấy nước uống trực tiếp…”

Đây là thông tin mà một trường hợp có tài khoản trên Facebook Lang Hoàng Chín đã đăng tải nội dung như vậy trên nhóm Facebook Cộng đồng Công nhân KCN Mỹ Phước mới bị Công an Nghệ An phát hiện, xử lý.

Sau khi đăng tải thông tin này trên nhóm Facebook (với hơn 340.000 thành viên tham gia) nói trên đã có 6 lượt chia sẻ với nhiều bình luận khác nhau, gây hoang mang dư luận.

Ngay sau đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an huyện Tân Kỳ thuộc Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc xác minh, tiến hành triệu tập chủ tài khoản Facebook Lang Hoàng Chín (SN 1989), trú tại xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đến trụ sở cơ quan công an để làm việc.

Công an làm việc với với chủ tài khoản Facebook đã đăng thông tin về nội dung có thuốc Nam chữa COVID -19 lên mạng xã hội

Công an làm việc với với chủ tài khoản Facebook đã đăng thông tin về nội dung có thuốc Nam chữa COVID -19 lên mạng xã hội

Tại đây, chủ tài khoản Facebook nói trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, tiến hành gỡ bỏ các nội dung liên quan nói trên và cam kết không tái phạm. Lang Hoàng Chín cũng khai rằng do trong xóm một người nói rằng có thuốc Nam khi uống vào cơ thể sẽ chữa được COVID -19 nên đã đăng tải lên trang Facebook.

Hiện cơ quan Công an đang xem xét các hành vi liên quan mà chủ tài khoản Facebook gây ra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó, cũng liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID -19, vào ngày 7/5/2021, Công an Nghệ An cũng tiến hành xử lý 02 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên trang Facebook cá nhân.

Cụ thể, trước đó vào chiều 06/5, ông P.Đ.L (SN 1950, trú tại Xóm 1, xã Nghi Phú, TP. Vinh) và chị N.T.H (SN 1987, trú tại khối Trường Tiến, phường Hưng Bình, TP. Vinh) đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân hình ảnh Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã bị chỉnh sửa, trong đó, phần kết của 4 người nêu rõ âm tính, còn kết quả xét nghiệm của anh N.T.A (trú tại phường Lê Lợi, TP. Vinh) được ghi là "SAR" gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan Công an, ông P.Đ.L. và chị N.T.H. đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, tự gỡ bài viết trên trang Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xử lý trường hợp đăng tin có thuốc Nam chữa COVID -19 lên mạng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714023566 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714023566 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10