Nguyên Phó Thủ tướng Đức làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn VinaCapital Ventures

Diendandoanhnghiep.vn VinaCapital vừa công bố mời Tiến sỹ Philipp Roesler, nguyên Phó Thủ tướng Đức, làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures và đầu tư thành công vào 2 công ty startups công nghệ.

VinaCapital cho biết Tiến sỹ Philipp Roesler đồng ý đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Cố vấn của VinaCapital Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm trực thuộc Tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu Việt Nam, với mong muốn đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế và đặc biệt là ngành công nghệ non trẻ đầy tiềm năng của Việt Nam. Ông sẽ tham vấn các hoạt động đầu tư của VinaCapital Ventures và cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nguyên Phó Thủ tướng Đức, sinh ở Sóc Trăng-Việt Nam, có kinh nghiệm sâu rộng ở nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt từng tham gia quản lý một đơn vị hợp tác công tư đã đầu tư gần 3 tỷ Euro và ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao. Ông cũng tham vấn cho Founder's Fund, quỹ đầu tư công nghệ Hoa Kỳ đã có kinh nghiệm đầu tư các công ty công nghệ có tiếng.

TS Philipp Roesler cho biết ông sẽ nỗ lực kết nối các nhà lãnh đạo quỹ lớn của quốc tế và các startup của Việt Nam "ngồi lại với nhau", tìm tiếng nói chung trong quyết tâm hỗ trợ khởi nghiệp. Ông cũng bày tỏ "đã bị thuyết phục" đây chính là thời điểm đúng đắn để khởi nghiệp của Việt Nam phát triển và tiến ra thế giới. 

Tiếp tục các hoạt động đầu tư, VinaCapital Ventures công bố 2 khoản đầu tư mới nhất vào hai startup công nghệ: Urbox - nền tảng số cho giải pháp quà tặng điện tử cho khách hàng thân thiết và Wee Digital -công ty công nghệ tài chính sử dụng trí tuệ nhân tạo và sinh trắc học giúp cho dịch vụ ngân hàng số an toàn và thân thiện hơn. 

VinaCapital Ventures không công bố giá trị 2 khoản rót vốn tuy nhiên ông Trần Nhật Khanh - Giám đốc Quỹ này cho biết "khẩu vị" của Quỹ là hướng tới các công ty công nghệ có các giải pháp, "đánh" đúng thị trường và có sự ưu tiên cho những startup đang có khó khăn nhất định.

Ubox ra mắt vào năm 2017, hiện đã đạt tăng trưởng cao, ổn định và đang mở rộng mạng lưới nhà cung cấp, khách hàng, doanh thu và danh mục sản phẩm.

Ông Christian Nguyễn, nhà sáng lập Wee Digital cho biết với mong muốn trở thành đối tác của ngân hàng, hiện tại Việt Nam đang có khoảng 4 ngân hàng bắt tay kết nối thử nghiệm dịch vụ và tiến đến cung cấp hỗ trợ hệ sinh thái và khai thác các users cho dịch vụ ngân hàng hiệu quả hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nguyên Phó Thủ tướng Đức làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn VinaCapital Ventures tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713479718 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713479718 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10