Nhiều cán bộ xấu còn "lẩn khuất" trong các cơ quan

Diendandoanhnghiep.vn Đây chính là "căn bệnh ung thư, di căn về nhân cách" mà chúng ta dứt khoát phải loại bỏ ra khỏi xã hội theo đúng các quy định của Đảng và nhà nước.

Dù nền kinh tế đã có những tăng trưởng vượt bậc, song Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) vẫn bày tỏ băn khoăn về vấn đề đạo đức của cán bộ và đạo đức xã hội.

Cụ thể, tình trạng xâm hại tình dục không từ già, không từ trẻ, tình trạng ném lợn chết dịch xuống sông ở đầu nguồn, không cần biết đến người ở cuối nguồn, tình trạng đổ dầu thải đầu độc nguồn nước ảnh hưởng đến hàng vạn dân Thủ đô, tình trạng rắp tâm giật dự án nước của công ty này cho công ty khác đã và đang diễn ra.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre)

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã chỉ ra nhiều vi phạm pháp luật và cả vi phạm đạo đức.

Đại biểu cũng cho biết, có việc bảo kê cho doanh nghiệp của người khác vi phạm và ra văn bản của các cấp uỷ, chính quyền để quyết triệt các doanh nghiệp khác.

Việc thu hồi đất của dân bất chấp biện pháp, dùng lực lượng mạnh khi chưa có sự phê duyệt quy hoạch, chưa tái định cư, chưa hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Thậm chí nhiều trường hợp để cỏ mọc hàng chục năm, để hàng trăm hộ dân bơ vơ. Việc rút ruột công trình, lập quỹ đen, sử dụng xe công bừa bãi.

Theo Đại biểu, hàng trăm cán bộ vướng vào gian lận điểm thi, chỉ muốn con em mình, gia đình mình ở “đẳng cấp trên”, đã cướp cơ hội của hàng trăm người khác.

Cùng với đó là việc đẩy người khác vào tù vì dám nói lên sự thật, nhưng khi toà án xử những người tố cáo rồi thì không khôi phục quyền lợi cho người bị tố cáo.

Hàng ngàn kẻ giả mạo hồ sơ để chiếm đoạt BHYT, BHXH, thực hiện chính sách người có công, liệt sỹ giả, thương binh giả, da cam giả, anh hùng giả, bằng cấp giả, thương hiệu giả, sư giả, thuốc giả… “Rất nhiều thứ đều là giả”, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh.

Theo đó, Đại biểu cho rằng, bên ngoài đó là sự vi phạm pháp luật, nhưng bên trong đúng như báo cáo của Chính phủ chính là sự vi phạm đạo đức. 

Nhắc tới tình trạng cán bộ xấu xa đang lẩn khuất trong cơ quan, đơn vị, tạo ra quốc nạn tham nhũng và tạo ra tình trạng mất lòng tin của người dân vào Đảng và nhà nước, Đại biểu cho rằng đây chính là "căn bệnh ung thư, di căn về nhân cách" mà chúng ta dứt khoát phải loại bỏ ra khỏi xã hội theo đúng các quy định của Đảng và nhà nước. 

Nhưng chúng ta không thể loại bỏ bằng các biện pháp thông thường và phải cần quyết liệt. Tôi nghĩ các giải pháp “phát huy, tăng cường, bảo đảm, kiên trì… như hiện nay là không ăn thua”, Đại biểu nhấn mạnh. 

Do đó, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị, cần thái độ quyết liệt và thực tế hơn, phải cương quyết cắt bỏ mọi hạch căn đó ra khỏi cơ thể của Đảng, nhà nước. Cử tri rất bức xúc vì có tình trạng đã khoan hồng, giơ cao đánh khẽ với cán bộ sai phạm nghiêm trọng đường lối, chính sách, pháp luật thời gian qua.

“Cách xử lý như kiểu “tặng quà cho cán bộ sai phạm” đã tạo ra sự bất công và cũng chính vì thế mà không buộc người xấu phải sám hối, tu thân sửa mình, ngược lại họ sẵn sàng hy sinh đời bố, củng cố đời con”, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói.

Đại biểu tiếp tục đề nghị Quốc hội nghiên cứu và triển khai nghiêm túc vấn đề vai trò giám sát quyền lực để đồng hành cùng Chính phủ và cơ quan tư pháp.

“Đề nghị Quốc hội triển khai tổ chức giám sát tối cao về hoạt động giám sát của cơ quan dân cử, tạo ra sức mạnh của Quốc hội chính là sức mạnh của giám sát, để giúp Chính phủ và các cơ quan tư pháp nhìn nhận các vấn đề, để chúng ta thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước để phát triển kinh tế- xã hội”, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cán bộ xấu còn "lẩn khuất" trong các cơ quan tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711621622 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711621622 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10