Theo đánh giá từ phía Thái Lan, nông sản Việt hiện có những lợi thế riêng biệt so với các nước khác trong khu vực, giá cả lại cạnh tranh nên được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng.
Đây là một cơ hội rất tốt để Việt Nam gia tăng sản lượng xuất khẩu nông sản sang thị trường Thái Lan.
Điển hình như khoai lang, chất lượng gần như ngang bằng với hàng Nhật nhưng có giá tốt hơn. Trong khi đó, Thái Lan không trồng được khoai lang nên khi xuất mặt hàng này qua đây được nhiều khách đón nhận. Do vậy, đây có thể là mặt hàng sẽ được đặt hàng số lượng lớn và dài hạn trong thời gian tới.
Nhưng để có thể đẩy mạnh XK nông sản sang Thái Lan, thời gian tới các doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh tìm hiểu về thị trường để có thêm thông tin, từ đó hiểu rõ thị trường để có những điều chỉnh phù hợp. Đơn cử như mặt hàng thanh long, thị trường Thái Lan ưa chuộng thanh long quả nhỏ vừa một người ăn, có thương hiệu rõ ràng nhưng nguồn hàng từ Việt Nam chủ yếu là quả size lớn và thương hiệu vẫn chưa được biết đến.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cần có chiến lược cụ thể, mạnh dạn hơn nữa trong việc quảng bá thương hiệu tại thị trường Thái thông qua các chương trình giới thiệu hàng Việt tại các kênh phân phối lớn và các chương trình giao thương của hai nước.