Nhiều địa phương miền Trung tổ chức đón đoàn khách du lịch “xông đất”

Diendandoanhnghiep.vn Trong ngày đầu năm 2024, nhiều địa phương tại miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình,... đã tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến “xông đất”.

>>Du lịch miền Trung rộn ràng trước thời khắc năm mới

Trong sáng ngày 1/1, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air tổ chức chào đón những du khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng nhân dịp Tết Dương lịch 2024. Cụ thể, đã có 3 chuyến bay được Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức đón gồm chuyến bay quốc nội của Hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN157 vận chuyển gần 140 khách từ Hà Nội, chuyến bay quốc tế năm 2024 được chào đón mang số hiệu VJ881 của Hãng hàng không Vietjet đưa hơn 140 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) và chuyến bay VN319 từ Narita (Nhật Bản) – Đà Nẵng do Hãng Vietnam Airlines khai thác với 154 hành khách Nhật Bản.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của du lịch Đà Nẵng. Trong năm 2023, đã có 40.000 chuyến bay, ước đạt hơn 6,3 triệu lượt khách đến với địa phương, tăng 1,42 lần so với năm 2022 và phục hồi 81,2% so với năm 2019.

Được biết, trong ngày đầu tiên của năm 2024 Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đón 112 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 15.500 lượt khách, trong đó dự kiến có 50 chuyến bay quốc tế với khoảng 7.500 người. Dự kiến trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024, sẽ có 434 chuyến bay đến với TP. Đà Nẵng.

TP. Hội An tổ chức đón đoàn khách du lịch xông đất dưới cơn mưa đươcj

Việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm mới dưới cơn mưa xuân được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tươi mới cho ngành du lịch Hội An cũng như Quảng Nam.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng đang có một kịch bản lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Thông tin từ vị này, mục tiêu của ngành du lịch của ngành địa phương trong năm 2024 là đón được 8,43 triệu lượt du khách.

“Thành phố đã có nhiều kế hoạch về xúc tiến quảng bá, mở rộng hơn nữa các đường bay cũng như xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa các thị trường quốc tế, đa dạng hoá hơn nữa thị trường về cả quốc tịch và loại hình sản phẩm”, bà An nói thêm.

Ngoài đón khách từ đường hàng không, Đà Nẵng cũng sẽ chào đón tàu Westerdam - du thuyền 11 tầng 5 sao thuộc hãng tàu thủy danh tiếng Holland America Line  chở theo 1.937 hành khách và 781 thuyền viên đến với địa phương. Khách du lịch trên tàu đến từ nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Italy, Đan Mạch, Hungary, Canada, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia… Dự kiến, năm 2024 Đà Nẵng sẽ đón 45 chuyến tàu biển với khoảng hơn 40.000 lượt khách du lịch.

Còn tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), ngành du lịch địa phương cũng đã tổ chức đón đoàn khách đầu tiên trong năm mới 2024. Theo đó, đoàn khách du lịch đầu tiên có 19 người đến từ Ý do công ty du lịch Miền Á Đông (E ASIA Travel) kết nối.

Tại Đà Nẵng,

Tại Đà Nẵng, đã có 3 chuyến bay được Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức đón tiếp với 434 khách du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm mới sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tươi mới cho ngành du lịch Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung trong năm 2024.  Vị này cũng hy vọng đoàn du khách sẽ tiếp tục lan tỏa vẻ đẹp của di sản Hội An sau khi về nước đến cho nhiều người khác.

Bà Marina Zanchi - đại diện đoàn du khách chia sẻ bản thân rất ngạc nhiên và thích thú khi được chính quyền địa phương đón tiếp, tặng quà một cách nồng hậu. Ngoài ra, người này cũng cho hay đã biết đến TP. Hội An từ lâu và đã lên lịch cho chuyến đi từ năm 2023.

“Sự chào đón nồng nhiệt của mọi người dân Hội An khiến chúng tôi bất ngờ. Đây là một kỷ niệm đặc biệt đối với khách du lịch như chúng tôi”, bà Marina Zanchi chia sẻ.

Việc

Việc tổ chức đón khách du lịch đầu năm nhằm tạo kỷ niệm đặc biệt trong mắt khách du lịch, đồng thời mang theo hy vọng phát triển ngành du lịch trong cả năm.

Theo lãnh đạo TP. Hội An, việc đón đoàn khách “xông đất” đầu năm mới là sự kiện thường niên của địa phương để tạo sự hứng khởi cho ngành du lịch địa phương cũng như thể hiện sự mến khách, “nhân tình thuần hậu” của đất và người Hội An. Vào năm 2023, TP. Hội An đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến từ Mông Cổ.

Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Bình cũng thực hiện tổ chức chào đón đoàn du khách đầu tiên đến địa phương đầu năm 2024 bằng đường hàng không tương tự. Tại Thừa Thiên Huế có gần 200 hành khách trên chuyến bay VN1541 từ Hà Nội đến Huế “xông đất” Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài vào lúc 9 giờ 15 phút. Đặc biệt, hai du khách quốc tịch Đức là bà Hoettges Adriane và ông Hoettges Timotheus là những du khách đầu tiên “xông đất” Thừa Thiên Huế và được tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines cùng những món quà lưu niệm của Sở Du lịch.

Tại Cảng hàng không Đồng Hới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Quảng Bình bằng đường hàng không trong năm 2024 với 92 hành khách, trong đó có nhiều khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố phía Nam. Đặc biệt, trên chuyến bài này có 4 du khách quốc tế “xông đất” Quảng Bình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều địa phương miền Trung tổ chức đón đoàn khách du lịch “xông đất” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714206211 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714206211 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10