Nhiều lực đẩy tích cực cho thị trường bất động sản Duyên hải Bắc bộ 2022

Diendandoanhnghiep.vn Xu hướng đầu tư thị trường bất động sản Duyên hải Bắc bộ sắp tới sẽ tập trung vào những nơi được đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và phát triển mạnh vùng kinh tế.

>>>Bất động sản Duyên hải Bắc bộ 2022: Thủ tục đầu tư cần thông thoáng, minh bạch

Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Văn – TGĐ Đất Xanh Duyên hải, Thành viên Đất Xanh Miền Bắc tại Diễn đàn BĐS Duyên hải Bắc Bộ 2022 được tổ chức tại Hải Phòng ngày 25/4.

Theo ông Văn, BĐS Hải Phòng đi theo hướng phát triển phân khúc nhà phố, chung cư… hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương, đây cũng là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bởi các nhà đầu tư có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích, pháp lý rõ ràng, minh bạch.

ông Nguyễn Văn Văn – TGĐ Đất xanh miền Bắc tại Diễn đàn BĐS Duyên hải Bắc Bộ 2022

Ông Nguyễn Văn Văn – TGĐ Đất Xanh Duyên hải, Thành viên Đất Xanh Miền Bắc chia sẻ tại Diễn đàn BĐS Duyên hải Bắc Bộ 2022

Nhiều lực đẩy tích cực

Ông Văn cho biết, Hải Phòng là một trong những địa phương giàu tiềm năng và thế mạnh về BĐS với 5 hệ thống giao thông bao gồm đường bộ, đường biển, đường thủy nội địa, đường sắt và đường hàng không, trong đó có Cảng Nước sâu quốc tế Lạch Huyện và Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, có hệ thống đường cao tốc, có lực lượng công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ngày càng lớn.

Bên cạnh đó, tốc độ phát triển BĐS Hải Phòng chịu sự tác động mạnh mẽ từ mức tăng trưởng cao của kinh tế Hải Phòng, các yếu tố thuận lợi về tiềm năng đất đai, bứt tốc về mở rộng và quy hoạch hạ tầng đô thị tại khu vực.

Tiêu biểu có thể kể đến dự án cầu Nguyễn Trãi, tuyến đường Vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – Bùi Viện, xây dựng bến số 3,4,5,6 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Kết nối thuận tiện với Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh… mang lại sự thuận lợi trong giao thương vận chuyển hàng hóa giữa Hải Phòng và các đầu tàu kinh tế của cả nước.

Bất động sản Hải Phòng luôn là điểm nóng thu hút các nhà đầu tư. Năm 2021, Hải Phòng là địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài dẫn đầu cả nước, trên 5,26 tỷ USD, chiếm 16,9% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp gần 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2020, vượt qua Long An và TP Hồ Chí Minh. Điểm nhấn trong bảng thành tích của Hải Phòng là sự kiện Công ty TNHH LG Display Việt Nam điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 1,4 tỷ USD vào tháng 8/2021.

Có thể nhận thấy, đây chính là cơ hội để các công ty, tập đoàn lớn quy hoạch và phát triển các dự án bất động sản, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp. Công nghiệp được chú trọng sẽ thu hút được lượng lớn các chuyên gia, người lao động làm việc và sinh sống, điều này góp phần không nhỏ, tạo đà thúc đẩy thị trường nhà ở phát triển.

Dự báo xu hướng đầu tư

Ông Văn dự báo, năm 2022, cùng với kinh tế đang trên đà tăng trưởng, Hải Phòng sẽ chú trọng xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, thúc đẩy liên kết vùng. Du lịch, thương mại, công nghiệp, dịch vụ cảng biển đều phát triển nên thị trường BĐS sẽ còn tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

Nguồn cung BĐS cải thiện không nhiều nên thị trường sẽ chịu áp lực tăng giá. Giao dịch tập trung phân khúc đất nền, BĐS nghỉ dưỡng, nhà ở thấp tầng, chung cư cao cấp. Đất thổ cư và BĐS vùng ven các khu công nghiệp đều tăng giá.

Diễn đàn BĐS Duyên hải Bắc Bộ 2022 được tổ chức tại Hải Phòng.

Diễn đàn BĐS Duyên hải Bắc Bộ 2022 được tổ chức tại Hải Phòng

Nguồn cung đất nền phần lớn không nằm ở các dự án được phê duyệt mà chủ yếu ở các dự án đấu giá, các khu tái định cư nên phân khúc đất nền vẫn tăng giá đều và là kênh trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo tăng trưởng tốt do du lịch được mở cửa trở lại.

Dự báo thị trường nhà ở và đất nền tại Hải Phòng và khu vực Duyên Hải Phía Bắc sẽ còn tăng theo tốc độ phát triển của thành phố. Nhất là khi thành phố có các thông tin quy hoạch dự án lớn, nâng cấp đơn vị hành chính, làm cầu, mở đường, từ nông thôn lên thành thị, các đơn vị hành chính được đổi mới, vấn đề thông thương thuận tiện hơn, nhiều khu công nghiệp được hình thành kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao. Khi có nhu cầu ở thật thì BĐS sẽ tạo ra giá trị thật. 

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ có xu hướng đầu tư theo các dự án lớn, đặc biệt những dự án pháp lý minh bạch rõ ràng, chủ đầu tư uy tín, đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công.

"Nhìn chung, xu hướng đầu tư thị trường BĐS sắp tới sẽ tập trung mạnh vào những nơi được đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và phát triển mạnh vùng kinh tế, tăng tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa. BĐS Hải Phòng và khu vực Duyên hải Phía Bắc sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và tăng giá đều" - ông Văn dự báo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều lực đẩy tích cực cho thị trường bất động sản Duyên hải Bắc bộ 2022 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713612986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713612986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10