Nhiều người về từ Đà Nẵng khó khăn khi khai báo y tế điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều người về từ Đà Nẵng phản hồi, hệ thống Thông tin Khai báo Y tế https://tokhaiyte.vn/ còn nhiều bất cập khiến họ không thể hoàn thiện tờ khai.

Khai báo y tế đối với người dân các địa phương trở về từ Đà Nẵng là một trong những giải pháp được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra (Covid-19) khuyến cáo người dân thực hiện, trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 những ngày qua tại thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, những bất cập của Hệ thống quản lý khai báo ý tế đang khiến cho quá trình khai báo của người dân gặp nhiều khó khăn.

abc

Việc Hệ thống thông tin quản lý Khai báo y tế mặc định các điểm đi, đến của phương tiện Xe khách là các Bến xe của các địa phương gây khó khăn cho người dân kê khai, khi xe khách của họ không đón, trả khách ở bến xe (xe tour du lịch, xe hợp đồng, xe cá nhân)

Cụ thể, phần khai đối với Người di chuyển nội địa. Nếu di chuyển bằng xe khách, hệ thống mặc định là “Điểm đi”, “Điểm đến” là các Bến xe. Chẳng hạn, Thành phố Hà Nội, thì Điểm đi, đến được hệ thống mặc định chỉ cho người khai chọn 1 trong 6 bến xe: Bến xe Gia Lâm, Bến xe Giáp Bát, Bến xe Nam Thăng Long, Bến xe Nước ngầm, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe khách Nước ngầm.

Với Thành phố Đà Nẵng, thì hệ thống Khai báo y tế mặc định điểm đến là: Bến xe Trung tâm Đà Nẵng và Bến xe Đức Long.

Một số địa phương, như tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bạc Liêu, Điện Biên, Đắk Lắk… còn không có điểm đi, đến. Còn tỉnh Bình Dương, điểm đến, đi được hệ thống mặc định là: Ga Sóng Thần?!

Xe khách đến Đà Nẵng được mặc định chỉ ở 2 điểm Bến xe Trung tâm Đà Nẵng và Bến xe Đức Long, trong khi Đà Nẵng chỉ cấm xe khách lớn vào trung tâm TP giờ cao điểm

Trong khi thực tế, hành khách đi xe khách không nhất thiết điểm đi và đến là bến xe. Phương tiện di chuyển xe khách cũng không chỉ là các nhà xe đăng ký đón và trả khách ở bến xe, mà có thể là xe tour du lịch, xe hợp đồng, xe cá nhân, việc đón trả khách có thể tại bất cứ địa điểm nào tại nơi đi và nơi đến.

Khi gọi điện đến số điện thoại Đường dây nóng Phòng chống dịch bệnh COVID – 19: 19003228, để hỏi hướng dẫn về trường hợp người dân di chuyển Hà Nội – Đà Nẵng từ 16 – 18/7, thì 2 tư vấn viên tổng đài Đường dây nóng trả lời cho người khai y tế 2 cách khác nhau. Tư vấn viên thứ nhất thì hướng dẫn người khai vào “Khai báo toàn dân”. Tư vấn viên thứ 2 thì hướng dẫn khai vào “Di chuyển nội địa”. Tuy nhiên, khi tôi thắc mắc về việc nhiều người dân không thể khai báo đúng theo lịch trình di chuyển vì Hệ thống mặc định các điểm đi, điểm đến… chỉ là các Bến xe, thì tư vấn viên này lại bảo người khai khai vào phần “Khai báo toàn dân” (Phần này không có điểm đi, đến).

A

Một số tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bạc Liêu, Điện Biên, Đắk Lắk… trên Hệ thống Thông tin quản lý khai báo y tế còn không có điểm đi, đến. Và khi không điền được phần này thì người kê khai không thể hoàn thiện và gửi được tờ khai

Tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra (COVID - 19) sáng nay (27/7), Ban chỉ đạo đã đề nghị chính quyền các địa phương và người dân cộng tác trong việc thực hiện khai báo y tế điện tử (thông qua các ứng dụng NCOVI, Bluezone), để phục vụ công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, sự bất cập hiện hữu trong Hệ thống Thông tin khai báo y tế, khiến người khai trực tuyến không thể hoàn thiện tờ khai và không thể gửi đi thông tin khai báo chính xác của mình.

Như vậy, ý nghĩa và giá trị của Khai báo y tế với công tác phòng, chống dịch COVID – 19 đã phần nào giảm tác dụng. Và việc rà soát những trường hợp trở về từ vùng dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho từng người dân và cộng đồng sẽ không tránh được những khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều người về từ Đà Nẵng khó khăn khi khai báo y tế điện tử tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709685 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709685 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10