Như Thanh (Thanh Hóa): Cải cách hành chính nâng cao môi trường đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Bằng sự phát triển nội lực huyện miền núi Như Thanh từng bước vượt qua khó khăn, cải cách hành chính, thay đổi tư duy hành động để nâng cao môi trường đầu tư để trở thành huyện khá của tỉnh Thanh Hóa.

>>Như Thanh (Thanh Hóa): Phát triển kinh tế, điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới

Nỗ lực cải cách hành chính

Thời gian qua, huyện Như Thanh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện. Đồng thời thông qua cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công vụ, cũng góp phần phòng ngừa tệ tham nhũng vặt và các biểu nhũng nhiễu, phiền hà, tiêu cực để người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng các dịch vụ công với chất lượng tốt nhất.

dvd

Cải cách thủ tục hành chính góp phần tích cực giúp huyện Như Thanh nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh

Trong năm 2023, huyện Như Thanh tiếp tục rà soát, cải cách các thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn. Huyện đã rà soát và cắt giảm thời gian giải quyết 78 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và 20 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. 

Theo khảo sát của huyện Như Thanh, đến nay, trên 99% thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, 99% người dân đánh giá hài lòng về các dịch vụ công của huyện. Huyện phấn đấu đến năm 2025, 100% thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, đầu tư, xây dựng, môi trường, tài chính ngân sách, thuế, bảo hiểm, quản lý thị trường, khám, chữa bệnh, hộ tịch... được thực hiện đúng hạn.

Bà Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2024, huyện Như Thanh tiếp tục đặt ra chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính rất cao. Song song với hoàn thiện thể chế, huyện đã tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Cùng với kết quả sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay trong số 29 chỉ tiêu chủ yếu đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt mức kế hoạch. Kinh tế huyện Như Thanh duy trì đà tăng trưởng, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 5,83%, đứng thứ 17 toàn tỉnh Thanh Hóa và đứng thứ 3 trong số 11 huyện miền núi. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 47,45 triệu đồng, đạt 67,8% chỉ tiêu Nghị quyết. Văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị địa phườn có chuyển biến tích cực

Nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh

Xác định thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, những năm qua huyện Như Thanh đã tập trung rà soát quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội toàn huyện; quy hoạch, định hướng vùng sản xuất hàng hóa; xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông, hệ thống điện, đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, huyện có nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện về quỹ đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng để các doanh nghiệp mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các ngành nghề có lợi thế về nguồn nguyên liệu tại địa phương. Tập trung cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh. Bên cạnh đó, huyện còn thường xuyên gặp gỡ, phối hợp cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Đến nay trên địa bàn huyện Như Thanh đã có gần 300 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo việc làm cho trên 10 nghìn lao động địa phương, với mức thu nhập trên 6 triệu đồng/người/tháng.

fvf

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kiểm tra khu tái định cư cho dự án đường Vạn Thiện đi Bến En tại xã Xuân Phúc (Như Thanh).

Đại diện Công ty CP Xây Dựng Tiến Đạt, tỉnh Thanh Hóa đơn vị đang thi công Dự án đường Bến En đi Trung tâm thị trấn Bến Sung huyện Như Thanh cho biết, UBND huyện Như Thanh đã tạo điều kiện thuận lợi về hành lang pháp lý, giải phóng mặt bằng để chúng tôi thi công đúng tiến độ. Tiến độ thi công đến thời điểm hiện nay vẫn đảm bảo tiến độ đề ra.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, huyện Như Thanh đặt mục tiêu thành lập mới từ 200 doanh nghiệp trở lên, đồng thời đưa hoạt động của doanh nghiệp ngày càng đi vào hiệu quả. Để thực hiện mục tiêu này, huyện đang tập trung nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư, đồng hành và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tại địa phương, qua đó góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động.

>>Thanh Hóa: Tạo môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực

>>Thanh Hóa: Nhiều hoạt động hấp dẫn khách du lịch đầu xuân

C

Sản xuất tại Công ty TNHH giầy Akalia thuộc Tập đoàn Hoa Lợi, trên địa bàn xã Hải Long, huyện Như Thanh, công suất 13 triệu đôi giầy/năm, tạo việc làm cho 7.500 lao động với mức lương bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Nắm bắt được cơ hội cũng như thách thức, khó khăn để từng bước đưa huyện phát triển Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành huyện Như Thanh đã nỗ lực phấn đấu, đổi mới mạnh mẽ tư duy, phong cách làm việc, sâu sát, quyết liệt, cụ thể hơn. Nghiên cứu, đánh giá kỹ các tiềm năng, thế mạnh, những yếu tố thuận lợi, cũng như những tồn tại, hạn chế, điểm nghẽn của huyện trong quá trình phát triển; tranh thủ thời cơ, vận hội mới và đà phát triển mạnh mẽ của tỉnh, để xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng phát triển và các giải pháp phù hợp, tạo sự đột phá mạnh mẽ đưa huyện Như Thanh trở thành huyện khá của tỉnh và hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới.

Ông Hàn Văn Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá cho biết, mục tiêu Đại hội nhiệm kỳ 2021-2025, trên địa bàn huyện thành lập thêm được 200 doanh nghiệp, nâng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện lên gần 500 doanh nghiệp. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp, kêu gọi vốn, thu hút đầu tư vào địa bàn, đặc biệt là hạ tầng kỹ thuật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Như Thanh (Thanh Hóa): Cải cách hành chính nâng cao môi trường đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714213241 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714213241 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10