Những lợi ích lâu dài khi doanh nghiệp đầu tư cho ESG

Diendandoanhnghiep.vn ESG giúp doanh nghiệp kiểm soát những rủi ro có thể phát sinh liên quan đến môi trường, góp phần tối ưu hóa chi phí sử dụng năng lượng, dễ dàng tiếp cận các nguồn lực tiềm năng.

>>> Đầu tư theo ESG

Ông Bùi Trung Kiên - Phó chủ tịch công ty CP đầu tư CME Solar

 Phó Chủ tịch CME Solar Bùi Trung Kiên

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Chủ tịch công ty CP đầu tư CME Solar cho biết:

Là doanh nghiệp chuyên đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo nên CMES định hướng rõ ràng trong việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy trình đảm bảo sự phát triển bền vững với các giải pháp tiết kiệm chi phí năng lượng, bảo vệ môi trường. Do đó, CMES đã hợp tác với đối tác tư vấn triển khai và áp dụng ESG trong doanh nghiệp nhằm xây dựng hệ sinh thái phát triển bền vững.

Các đối tác của CMES là các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua làm việc với đối tác, CMES nhận thấy cản trở khiến các doanh nghiệp cân nhắc áp dụng ESG là vấn đề kinh phí đầu tư ban đầu để thiết lập quy trình, đào tạo nhân sự, vận hành. Tiếp đó, khi đưa ESG vào, doanh nghiệp phải thay đổi quy trình, thói quen vận hành, nhất là những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo mô hình truyền thống sẽ chưa thấy ngay lợi ích từ ESG mang lại.

Tuy nhiên, đặt trên “bàn cân” để đo đếm thì lợi ích ESG mang lại là rất lớn. Trong nhiều trường hợp, những lợi ích từ ESG là lợi ích lâu dài, có tính chất quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp.

Thứ nhất, ESG giúp kiểm soát những rủi ro có thể phát sinh liên quan đến yếu tố môi trường, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thứ hai, ESG giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí sử dụng năng lượng. Mỗi MW điện mặt trời áp mái được sử dụng có thể giúp doanh nghiệp giảm trung bình 30% chi phí năng lượng, trong đó 10 - 20% giảm trực tiếp vào chi phí giá điện, 10% còn lại doanh nghiệp tiết kiệm được từ nguồn năng lượng làm mát trong nhà máy khi tấm pin phủ toàn bộ nhà máy ở khu vực rất nóng.

Thứ ba, doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn đầu tư bền vững. ESG ngày nay đã trở thành yếu tố đánh giá quan trọng của các quỹ, các tổ chức đầu tư trên thế giới khi xem xét đầu tư, đặc biệt là các tổ chức đầu tư bền vững.

Thứ tư, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay phù hợp. Việc áp dụng ESG cũng dần trở thành tiêu chí phổ biến, nhất là với nguồn vốn vay từ các tổ chức tài chính phát triển bền vững, vay nước ngoài.

Thứ năm, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp cận thị trường. Đáp ứng các tiêu chuẩn ESG không chỉ yêu cầu bởi các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức tài chính mà đã trở thành yêu cầu của các thị trường xuất khẩu lớn như EU, Mỹ… Vì vậy, doanh nghiệp muốn tìm kiếm khách hàng, đối tác mới trên thị trường, yêu cầu bắt buộc phải thực hành ESG. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những lợi ích lâu dài khi doanh nghiệp đầu tư cho ESG tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714381296 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714381296 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10