Những xu hướng công nghệ cho doanh nghiệp năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Với việc áp dụng những xu hướng công nghệ trong năm 2024 sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu và duy trì tính cạnh tranh.

>>>Đảm bảo an ninh mạng cho doanh nghiệp: Hướng đi cho các startup

Theo báo cáo dự báo của Gartner, chi tiêu CNTT trên toàn thế giới dự kiến đạt tổng cộng 5,1 nghìn tỷ USD vào năm 2024, tăng 8% so với năm 2023. Việc đầu tư vào AI nói chung đang hỗ trợ cho sự tăng trưởng chi tiêu CNTT tổng thể.

các doanh nghiệp trong năm 2024 tăng cường đầu tư vào AI.

Các doanh nghiệp sẽ tăng cường đầu tư vào AI trong năm 2024.

Ngoài việc tăng cường đầu tư vào AI, các doanh nghiệp trong năm 2024 cũng sẽ mong muốn thu được nhiều lợi ích hơn từ điện toán đám mây. Điều này có nghĩa là sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các dịch vụ đám mây để quản lý, phân tích và lưu trữ dữ liệu. Với việc AI đơn giản hóa việc quản lý đám mây, các tổ chức và doanh nghiệp sẽ tăng cường sự tự tin khi sử dụng các dịch vụ đám mây vào năm 2024.

Theo các chuyên gia phân tích trong ngành, nhu cầu bảo mật dữ liệu sẽ là vấn đề cốt lõi đầu tiên của các doanh nghiệp trong năm 2024. Năm 2023, người ta đã chứng kiến các cuộc tấn công mạng gia tăng vào các tổ chức do thông tin đăng nhập của nhân viên bị đánh cắp. Do đó, các doanh nghiệp cần đảm bảo nhân viên của họ luôn trong tình trạng cảnh giác cao nhất khi sử dụng thông tin đăng nhập của họ trong năm 2024.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục cải thiện cách quản lý dữ liệu. Theo các nhà phân tích, một phần lý do khiến tội phạm mạng có thể truy cập vào dữ liệu nhạy cảm trong các tổ chức là do hầu hết các công ty vẫn chưa có khả năng quản lý dữ liệu mạnh mẽ. Do đó, các doanh nghiệp có thể sẽ cân nhắc đầu tư vào các công cụ không chỉ lưu trữ dữ liệu một cách an toàn mà còn có khả năng phân loại dữ liệu và cung cấp cho họ thông tin chi tiết trong năm 2024.

>>>Thấy gì qua số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới kỷ lục năm 2023?

>>>10 dấu ấn và sự kiện nổi bật liên quan đến doanh nghiệp Việt Nam năm 2023

Việc nâng cao năng lực nhân viên cũng sẽ là một chương trình nghị sự của các doanh nghiệp năm 2024. Sự thiếu hụt nhân viên công nghệ vẫn là một vấn đề lớn sẽ không được giải quyết sớm. Mặc dù một số doanh nghiệp hiện đang tuyển dụng và đào tạo nhân viên trực tiếp từ các trường đại học, nhưng họ cũng nên xem xét việc đào tạo lại và nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động hiện tại của mình.

Việc nâng cao năng lực nhân viên cũng sẽ là một chương trình nghị sự của các doanh nghiệp năm 2024.

Việc nâng cao năng lực nhân viên cũng sẽ là một chương trình nghị sự của các doanh nghiệp năm 2024.

Ngoài ra, việc tập trung xây dựng thương hiệu cũng là lĩnh vực mà các doanh nghiệp năm 2024 quan tâm. Đó có thể được coi là giải pháp cho năm mới, cũng là cách họ lên kế hoạch nâng cao thương hiệu của mình đối với khách hàng.

Tính bền vững vẫn là lĩnh vực trọng tâm của hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức. Với việc các công ty đặt mục tiêu giảm lượng khí thải carbon, năm 2024 chắc chắn sẽ chứng kiến các doanh nghiệp đóng vai trò mạnh mẽ hơn trong các nỗ lực bảo tồn môi trường.

Năm 2024, hầu hết các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng AI để hiểu khách hàng hơn. Đồng thời, họ cũng có thể cân nhắc việc sử dụng AI để nâng cao chất lượng thương hiệu. Điều này bao gồm việc xem xét lại các chiến lược truyền thông xã hội và sử dụng các công cụ phù hợp để xây dựng chiến dịch tiếp thị có thể tạo ra sự khác biệt rõ ràng cho thương hiệu. Rất nhiều công ty đã sử dụng ChatGPT của OpenAI cho việc này.

Cuối cùng, các doanh nghiệp vào năm 2024 sẽ sử dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình, sản phẩm và dịch vụ của họ cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nhân viên. AI sẽ giúp tăng cường sự phát triển, giao tiếp và đổi mới của họ, cũng như tự động hóa các tác vụ và hợp lý hóa việc quản lý dữ liệu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những xu hướng công nghệ cho doanh nghiệp năm 2024 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714379777 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714379777 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10