Nike mua lại startup NFT studio RTFKT với tham vọng chinh phục metaverse

Diendandoanhnghiep.vn Thương hiệu thể thao nổi tiếng Nike đã có một bước tiến lớn đối với thế giới NFT sau khi mua lại công ty khởi nghiệp thời trang kỹ thuật số RTKFT.

Động thái này đã tạo nên nhiều bộ sưu tập ảo hơn cho không gian metaverse.

>> Startup Y42 gốc Việt gọi vốn thành công 31 triệu USD

Ảnh ledgerinsights

Ảnh ledgerinsights.

RTFKT studios được thành lập vào đầu kỷ nguyên COVID-19, tháng 1/2020, bởi Steven Vasilev, Chris Le và Benoit Pagotto. Đến nay, RTFKT đã hợp tác với Lexus, Takashi Murakami, Jeff Staple, cùng nhiều nhân vật và công ty nổi tiếng khác.

Vào đầu năm 2021, RTFKT hợp tác với một nghệ sĩ NFT được mệnh danh là “Rareocious”, để bán giày thể thao thật kết hợp với giày ảo đã bán được khoảng 600 đôi chỉ trong sáu phút với doanh số thu về hơn 3,1 triệu USD.

Hiện không biết có bất kỳ món đồ kỹ thuật số nào có giá trị cao như RTFKT hay không nhưng khi so sánh với OpenSea và Nifty Gateway vào thời điểm hiện tại cho thấy con số đã được niêm yết hoặc gần đây đã được bán với giá thấp hơn giá ban đầu của RTFKT.

>> Startup OKXE gọi vốn thành công 3 triệu USD tại vòng Series A

>> Startup GIMO gọi vốn thành công 1,9 triệu USD từ quỹ ngoại

John Donahoe, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của NIKE, Inc. chia sẻ bài đăng trên blog của mình rằng: “Việc mua lại này là một bước tiến giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Nike. Hiện chúng tôi đang có được một đội ngũ người sáng tạo rất tài năng với một thương hiệu đích thực và có tính kết nối. Kế hoạch của chúng tôi là đầu tư vào thương hiệu RTFKT, phục vụ và phát triển cộng đồng đổi mới và những sáng tạo của họ, đồng thời mở rộng dấu ấn và khả năng kỹ thuật số của Nike. ” 

RTKFT không phải là thương hiệu duy nhất liên quan đến thời trang và NFT, nhưng RTKFT là thương hiệu phù hợp nhất để định vị thương hiệu của Nike và văn hóa tiền điện tử, John Donahoe nói.

NIKE cũng có nhiều bước tiến để đi sâu vào hoạt động toàn cầu của metaverse và NFT. Hồi tháng 11, Nike cũng là một trong những thương hiệu lớn đầu tiên tham gia vào vũ trụ ảo metaverse với việc ra mắt một thế giới ảo mô phỏng theo trụ sở chính của công ty trên nền tảng trò chơi điện tử Roblox Corp.

Với những bước tiến không ngừng nghỉ của Nike vào lĩnh vực công nghiệp metaverse và thế giới blockchain, đối thủ cạnh tranh của công ty là Adidas cũng đang chạy đua với NFT và metaverse.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nike mua lại startup NFT studio RTFKT với tham vọng chinh phục metaverse tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624133 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624133 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10