Nữ doanh nhân tuổi Dần chinh phục sản phẩm OCOP

Diendandoanhnghiep.vn Rẽ ngang với sản phẩm OCOP, nữ doanh nhân trẻ tuổi Bính Dần Vũ Mai Chi đã đưa các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng Hải Phòng một cách đầy nhiệt huyết.

>>> DOANH NHÂN số Tết Nhâm Dần 2022 có gì đặc biệt?

>>> Thủ tướng truyền động lực tới cộng đồng doanh nhân

 Với cô, đưa sản phẩm tử tế của nhà sản xuất tử tế đến với khách hàng chính là thành công nhất trong việc kinh doanh của mình. Diễn đàn Doanh nghiệp có buổi trò chuyện với cô gái Bính Dần này để cùng luận bàn về tâm lý năm tuổi. 

- Xin chị cho biết tâm trạng của chị khi chuẩn bị bước sang năm tuổi?

Tôi nghĩ năm tuổi là năm tuổi làm tuổi ăn, cứ mạnh dạn sáng tạo, quyết liệt và tự tin thì sẽ tạo ra năng lượng tích cực, chắc chắn mọi cái sẽ thuận lợi đến.

Tôi tin rằng khi mình tích cực mọi việc sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn. Năm nay, tôi cũng có kế hoạch để kết nối các sản phẩm OCOP tại các vùng miền và các tỉnh lại với nhau. Đặc biệt khẳng định thương hiệu của mình là địa chỉ tin cậy cho các nhà sản xuất OCOP lựa chọn để phân phối sản phẩm.

>>> Nghĩa tình doanh nhân trẻ Đà Nẵng với người nghèo

>>> Thanh Hóa: Hội Doanh nhân trẻ tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi

- Chị nghĩ sao về việc lựa chọn các đối tác hợp tuổi để làm ăn trong năm tuổi của mình?

Tâm lý lựa chọn tuổi hợp tác, tuổi xông nhà, tuổi động thổ là một văn hóa lâu đời của người Việt ta. Đó cũng là một nét văn hóa hay, độc đáo và giúp mọi người an tâm mỗi dịp Tết đến xuân về hoặc việc đại sự của cuộc đời. Các cụ xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Tuy nhiên, với đặc thù công việc và sản phẩm mà tôi lựa chọn thì tôi nghĩ tuổi nào tôi cũng đều hợp tác và phải làm việc tận tâm. Năm tuổi có chăng tôi sẽ thận trọng hơn trước các hợp đồng lớn và nhà cung cấp để tránh những tổn thất không nên có.

Các sản phẩm OCOP được khách hàng đón nhận

Các sản phẩm OCOP được khách hàng đón nhận

- Tại sao chị lại lựa chọn khởi nghiệp là sản phẩm OCOP?

Tôi đã có một công việc tương đối ổn định và có những thành công nhất định. Trong quá trình đi giao lưu tôi được tiệp cận các sản phẩm của OCOP và thấy như “định mệnh” của mình vậy.

Từ đó, tôi cứ khao khát và thôi thúc là phải đưa được những sản phẩm này đến với người tiêu dùng. Vì các sản phẩm OCOP phải thực hiện nghiêm ngặt đúng các quy trình đảm bảo sạch thì mới được chứng nhận và đánh giá chất lượng sản phẩm bằng sao. Điều tôi lạ nhất là rất ít bạn bè của mình biết đến các sản phẩm OCOP tại các địa phương, mà chỉ dừng chân ở sản phẩm quê hương mình. Vì vậy, tôi quyết tâm tạo ra một kênh của riêng mình để cung cấp các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

Các sản phẩm OCOP được bày bán tại cửa hàng của F24

Các sản phẩm OCOP được bày bán tại cửa hàng của F24

Lúc đầu rất gian nan vì các sản phẩm của OCOP có giá cao hơn mặt bằng chung của thị trường. Tôi phải lặn lội một mình đi các tỉnh Tây Bắc như: Hòa Bình, Cao Bằng rồi đến các tỉnh miền Tây…, để giao lưu sản phẩm OCOP và tìm hiểu về sản phẩm vùng miền. Khó khăn nhất chính là thay đổi thói quen của người tiêu dùng để mọi người đến F24 mua hàng OCOP.

Đến nay, tôi đã bước đầu được khách hàng ở Hải Phòng đón nhận, các kênh sỉ của tôi cũng được mở rộng ra hơn và tôi đã có tệp khách hàng của riêng mình. Vạn sự khởi đầu nan nhưng vì yêu con đường mà mình đã lựa chọn nên tôi sẽ quyết tâm đi đến cùng. Chỉ mong một ngày không xa, ước mơ của tôi sẽ được ghi nhận và có chỗ đứng của riêng mình. Một ngày không xa người tiêu dùng được dùng sản phẩm tử tế như thương hiệu của OCOP.

- Vậy “năm tuổi” chị có mong muốn gì?

Suốt 2 năm qua đại dịch COVID-19 đã làm mọi người gặp muôn vàn khó khăn. Tôi mong năm Nhâm Dần dịch bệnh sẽ được kiểm soát và đẩy lùi. Bản thân tôi cũng vững vàng hơn trên con đường mà tôi đang khởi nghiệp. Tôi cũng mong các bạn cùng trang lứa và các anh chị em tuổi Dần vào năm tuổi sẽ dũng mãnh, bản lĩnh và oai hùng như chúa sơn lâm.

- Trân trọng cảm ơn chị!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân tuổi Dần chinh phục sản phẩm OCOP tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616957 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616957 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10