Nước hoa mùi… cốc-tay

Diendandoanhnghiep.vn KFC từng có “sơn móng tay đẹp khi liếm ngón tay”. McDonald's bán nến thơm có mùi giống như những chiếc pounder. Đều là những mưu đồ tiếp thị được ngụy trang dưới dạng sản phẩm để bán.

>>Biến máy bán hàng tự động thành công cụ tiếp thị

Nhân vật điệp viên 007 James Bond có một câu gọi đồ uống nổi tiếng, “một martini, lắc chứ không khuấy”. Bây giờ, những tín đồ của loại cốc-tay này bỏ ra 105 đô sẽ được sở hữu một lọ nước hoa mùi… martini, đúng vào năm kỷ niệm món cốc-tay này tròn 40 tuổi.

Rượu mùi cà phê Kahlúa và Absolut Vodka là hai loại rượu thường được dùng để pha ra loại cốc-tay cà phê espresso martini. Để kỷ niệm tròn 40 năm loại thức uống này ra đời, họ bắt tay nhau tung ra loại nước hoa trị giá 105 USD có tên “Blend No. 83”.

Nước hoa này có mùi hương của sô cô la đen, pha chút hương rượu rum mía, cà phê arabica và xạ hương đêm. Tác giả của nước hoa mô tả hương thơm tràn ngập “các giác quan với hương vị đậm đà như lụa giống như đang nhấm nháp một ly espresso martini”. Và chai nước hoa cũng giống như chai martini coupe lấy cảm hứng từ những năm 1980.

Cà phê espresso martini là sự pha trộn của rượu vodka, rượu mùi cà phê và cà phê espresso. Đây là sáng tạo của nhân viên pha chế nổi tiếng Dick Bradsell. Nó được cho là đã ra đời trong một quán bar ở London vào những năm 80. Một người mẫu vào đây và yêu cầu một đồ uống để “đánh thức tôi và làm tôi tỉnh lại”. Thế là món Cà phê espresso martini ra đời.

Mùi hương được lấy cảm hứng từ một cuộc khảo sát cho thấy 91% người uống rượu nói rằng khi họ ngửi thấy mùi cà phê hoặc cà phê espresso, họ muốn gọi một ly espresso martini và “đa số” người được hỏi coi đó là một loại cốc-tay ngày lễ. Và sản phẩm nước hoa cốc-tay sẽ được giao vào đầu tháng 12 để mọi người kịp “xịt” cho ngày lễ.

Đây không phải là một ý tưởng quá mới lạ. Các thương hiểu lớn từ lâu đã thỉnh thoảng lại tung ra một sản phẩm rất “tréo ngoe” tương tự như vậy. KFC đã giới thiệu “sơn móng tay đẹp khi liếm ngón tay” vào năm 2016. Và vào năm 2020, McDonald's đã bán nến thơm có mùi giống như những chiếc pounder. Hay gần đây hơn là dép Crocs hình bánh quy đi kèm với hộp bánh quy hình dép.

Mục tiêu của những sản phẩm này là khơi gợi sự tò mò của khách hàng, khơi dậy các cuộc bàn tán và tăng cường nhận diện thương hiệu. Nói cách khác: Đó là một mưu đồ tiếp thị được ngụy trang dưới dạng sản phẩm để bán.

Ở trường hợp nước hoa cốc-tay. Cả hai thương hiệu Kahlúa và Absolute Vodka đều cùng chung một “mẹ” là công ty Pháp Pernod Ricard, công ty gần đây đã báo cáo doanh số bán hàng tăng 10% nhờ sự phát triển của các thương hiệu cốt lõi như Absolut và Kahlúa.

Theo Rima Sawaya, giám đốc thương hiệu của Kahlúa, sự nổi lên của espresso martini đã khiến thương hiệu 87 tuổi này trở nên hấp dẫn hơn đối với những người trẻ tuổi.

Theo cô, người tiêu dùng đang rất thích những thứ hoài cổ, thể hiện rõ qua sự trỗi dậy của các xu hướng từ thập niên 80 và 90 về thời trang, âm nhạc và tất nhiên là cốc-tay. Thêm vào đó, theo dữ liệu của CGA by NIQ, cà phê espresso martini đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là năm ngoái đã lọt vào danh sách 10 loại cốc-tay được gọi nhiều nhất trong các quán bar ở Mỹ. Thế là nước hoa cốc-tay ra đời nhằm tăng thêm sự “bàn tán” của người tiêu dùng.

Sự lên ngôi của cà phê espresso martini sẽ hứa hẹn kéo theo chiến dịch nước hoa này cũng thành công theo. Có thể sau đây, chỉ cần xịt nước hoa này, đi vào nhà hàng là nhân viên sẽ tự động bưng ra ngay một li cốc-tay?

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nước hoa mùi… cốc-tay tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714681035 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714681035 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10