Nvidia trở thành “bước đệm” phát triển của các công ty khởi nghiệp AI

Diendandoanhnghiep.vn Startup Nvidia, là nhà sản xuất chip có giá trị nhất thế giới, củng cố vị thế của mình bằng việc trở thành nhà đầu tư cho các công ty khởi nghiệp về trí tuệ (AI).

>> Công ty khởi nghiệp Waspito tạo nền tảng dịch vụ y tế chất lượng để gọi vốn thành công

Trong một động thái củng cố cam kết đi đầu trong đổi mới trí tuệ nhân tạo, Nvidia, gã khổng lồ chip toàn cầu, đã mở rộng đáng kể danh mục đầu tư của họ vào lĩnh vực AI trong suốt năm 2023. Theo một số báo cáo cho thấy startup này đã tham gia vào 35 thương vụ đáng chú ý trong năm nay. Quá trình này đánh dấu mức tăng đáng kể so với những năm trước và đưa Nvidia trở thành một trong những nhà đầu tư tích cực nhất trong lĩnh vực AI.

Chiến lược đầu tư của NVIDIA bao gồm một loạt các công ty khởi nghiệp AI, trải dài từ các nền tảng lớn trị giá hàng tỷ USD cho đến các công ty khởi nghiệp có triển vọng, đặc biệt tập trung vào các ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Nhóm đầu tư mạo hiểm chuyên dụng của Nvidia có tên gọi là Nventures. Nhóm này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược hợp tác song song với nhóm phát triển công ty nhằm xây dựng danh mục đầu tư toàn diện.

Một trong những nền tảng trong cách tiếp cận của Nvidia là đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tận dụng công nghệ và sản phẩm của mình. Sự liên kết chiến lược này thể hiện rõ trong việc thành lập NVentures, startup này đã đóng vai trò then chốt vào việc nuôi dưỡng cũng như hợp tác với những công ty khởi nghiệp AI nổi bật như Inflection AI và Cohere.

Hiện GPU H100 của Nvidia đã trở thành một trong những sản phẩm được săn lùng nhiều nhất ở Thung lũng Silicon trong năm nay. Bộ xử lý mạnh mẽ giúp người tạo ra "mô hình ngôn ngữ lớn" - nền tảng cơ bản hỗ trợ các dịch vụ "AI tổng quát" như ChatGPT - đào tạo hệ thống của họ nhanh hơn nhiều so với sử dụng chip máy chủ truyền thống.

Các khoản đầu tư khác là vào Hugging Face, nhà cung cấp dữ liệu và công cụ cho các nhà phát triển AI được định giá 4,5 tỷ USD vào tháng 8 và CoreWeave, một công ty khởi nghiệp có cơ sở hạ tầng đám mây tập trung. Các ứng dụng điện toán hiệu năng cao dựa trên chip như bộ xử lý đồ họa của Nvidia.

Khoản đầu tư gần đây nhất của họ là vào Mistral, công ty khởi nghiệp về AI có trụ sở tại Paris được định giá 2 tỷ euro trong tháng này. Điểm chung của các công ty là họ đều là khách hàng của Nvidia, cho dù sử dụng chip GPU hay phần mềm của hãng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nvidia trở thành “bước đệm” phát triển của các công ty khởi nghiệp AI tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714371696 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714371696 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10