Ông chủ Đại Nam muốn hiến gần 20.000m2 đất làm kinh phí chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Công ty CP Đại Nam đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương ngỏ ý muốn hiến tặng một khu đất thổ cư để làm kinh phí chống dịch COVID-19.

Theo văn bản này, Công ty CP Đại Nam do Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng làm Chủ tịch đã đề nghị hiến tặng toàn bộ hai block A38 và A39 (gồm 127 lô đất, tương đương 19.909,6m2) thuộc Dự án khu nhà ở Đại Nam tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, do công ty này làm chủ đầu tư, đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Công ty CP Đại Nam sẽ hiến gần 20.000 m2 đất thổ cư tại Dự án khu dân cư Đại Nam để đấu giá lấy kinh phí phòng chống dịch COVID-19.

Công ty CP Đại Nam sẽ hiến gần 20.000 m2 đất thổ cư tại Dự án khu dân cư Đại Nam để đấu giá lấy kinh phí phòng chống dịch COVID-19.

Theo ước tính của Công ty Đại Nam, giá thị trường của diện tích đất này khoảng 500 tỷ đồng, tương đương với 25 triệu đồng/m2.

Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP  Đại Nam cho biết, mong muốn hiến tặng diện tích đất trên để cơ quan chức năng bán đấu giá, có kinh phí nhằm mua trang thiết bị y tế, thuốc men... phòng chống dịch COVID-19. Số tiền thu được sau khi đấu giá sẽ dành tặng 40%, tương đương 200 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bình Dương và 60%, tương đương 300 tỉ đồng sẽ hiến tặng tới Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Cũng theo ông Huỳnh Uy Dũng, đây là hiến tặng đợt một, trường hợp số tiền đấu giá đợt 1 chưa đủ 500 tỷ đồng thì Công ty Đại Nam sẽ tiếp tục hiến tặng cho đủ số tiền như đã cam kết.

Khu dân cư Đại Nam nằm tại vị trí trung tâm của thành phố mới Bình Dương, rộng hơn 105ha. Dự án này đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt quy hoạch và tới nay đã được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh.

Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương xác nhận, UBND tĩnh Bình Dương đã nhận được văn bản của Công ty CP Đại Nam về việc hiến tăng một khu đất  do công ty này làm chủ đầu tư để làm kinh phí phòng chống dịch COVID-19.

“Lãnh đạo UBND tỉnh hoan nghênh sự hưởng ứng, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp và người dân cùng tham gia phòng, chống dịch. Về đề nghị hiến tặng đất của Công ty Đại Nam, UBND tỉnh Bình Dương sẽ họp sớm để có phương án phù hợp, sớm trả lời công ty”, vị đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết.

Khu du lịch Đại Nam văn hiến thuộc quản lý của Công ty CP Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam văn hiến thuộc quản lý của Công ty CP Đại Nam.

Được biết, Công ty CP Đại Nam được thành lập vào tháng 3/1996, tiền thân là Công ty CP Phát triển KCN Thanh Lễ. Vào năm 1999, công ty khi khởi công xây dựng khu du lịch kết hợp tâm linh Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, với quy mô diện tích 700 ha,  mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á.

Dự án này cũng khiến ông chủ Đại Nam mang tiếng "hâm hâm" khi rót 5.000 tỷ đồng và huy động 2.000 nhân công xây dựng. Bởi lẽ, từ những năm cuối thế kỷ 20, nơi đây vẫn chỉ là một vùng đất hoang sơ, có chỗ là rừng cao su bạt ngàn.

Khi ấy, ông Huỳnh Uy Dũng nắm quyền thuê gần 500 ha đất đã biến địa điểm này trở thành quần thể du lịch tâm linh gồm nhiều đền thờ, với các pho tượng, phù điêu, linh vật thờ cúng được chạm trổ tinh vi, dát vàng. Đi kèm đó là một loạt các công trình như: Khu trò chơi hiện đại, Vườn thú Đại Nam, Dãy núi Bảo Sơn,…

Sau này, dưới sự điều hành của bà Nguyễn Phương Hằng, vợ sau của ông Dũng, Đại Nam có thêm những mô hình mới như biển nhân tạo, trường đua phức hợp "5 trong 1", nơi có thể tổ chức được cả đua ngựa, đua chó, đua mô tô phân khối lớn lẫn đua xe F1.

Tại Lễ khánh thành Khu du lịch Đại Nam vào tháng 9/2008, ông chủ Đại Nam cũng lập "lời thề không nợ nần ai", với tuyên bố kể từ thời điểm này, công ty không còn nợ nần ai, và không còn mượn ai một đồng nào.

Ngoài lĩnh vực kinh doanh, vợ chồng Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng còn dành thời gian để tham gia các chương trình từ thiện. Theo số liệu công khai từ doanh nghiệp, vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng trao tặng 100% lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2014 đến năm 2030 dành cho hoạt động mổ tim từ thiện cho trẻ em nghèo trên khắp cả nước thông qua Quỹ từ thiện Hằng Hữu và Chương trình Trái tim Hằng Hữu. Chương trình này liên kết với các bệnh viện lớn khắp cả nước như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng…, mỗi năm cứu sống hàng trăm bệnh nhân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ Đại Nam muốn hiến gần 20.000m2 đất làm kinh phí chống dịch COVID-19 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713417602 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713417602 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10