Pepsi định cạnh tranh với… Apple?

Diendandoanhnghiep.vn Có vẻ như Pepsi đang chạy theo cuộc đua công nghệ nhưng thực tế, lý do cho bước đổi mới này là một xu hướng đang phát triển khác: Cá nhân hóa.

Từng thất bại vì chạy theo công cuộc “đổi mới trong kinh doanh” với Pepsi phone - điện thoại thông minh, một lần nữa Pepsi lại phát triển sản phẩm công nghệ khi Gatorate (thương hiệu thuộc sở hữu của Pepsi) tung ra thiết bị thể thao theo dõi thể chất của người dùng. Lý do gì khiến Pepsi tiếp tục chuyển hướng sang sản phẩm công nghệ khi đã từng thất bại thảm hại trước đó? Có phải Pepsi định cạnh tranh với Apple Watch?

Có thể thua Coca Cola ở thị trường nước ngọt nhưng Pepsi thống trị ngành đồ uống thể thao ở Mỹ khi thương hiệu Gatorate của hãng này chiếm đến 72% thị phần. Không dừng lại ở đó, Gatorade không muốn chỉ là thứ được mang đến các trận đấu, thương hiệu này muốn trở thành vật dụng hữu ích cho các vận động viên. Vì vậy hãng quyết định cho ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình: miếng dán Gx Sweat Patch và GX App - ứng dụng theo dõi thể chất.

Gx Sweat Patch: là một miếng dán sử dụng một lần trị giá $ 13 được đeo ở cánh tay trong khi tập luyện. Miếng dán thay đổi màu sắc bằng cách phân tích dữ liệu từ mồ hôi tiết ra trong quá trình hoạt động thể chất của người dùng. Điều đó có nghĩa bạn có thể giải mã về mặt lý thuyết trong nháy mắt quá trình hydrat hóa của mình. Trên thực tế, màu sắc này hoạt động như một mã QR cho ứng dụng được quét bằng máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn.
GX App sẽ quét mã QR có được từ miếng dán và tiết lộ tình trạng thể chất thông qua dữ liệu như: lượng chất lỏng mất đi ước tính và tốc độ đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện của bạn. Sau đó đưa ra lời khuyên về lượng khoáng chất phù hợp cho cơ thể và hướng dẫn bạn về đào tạo và phục hồi cơ thể hiệu quả nhất.

Nhìn có vẻ như Pepsi đang chạy theo cuộc đua công nghệ nhưng thực tế, lý do cho bước đổi mới này là một xu hướng đang phát triển khác: Cá nhân hóa.

Thực chất thiết bị thể thao này của Gatorate hướng đến việc kết nối vận động viên với mức hydrat hóa của chính họ. Dù được bán ở mức giá khá cao khoảng $25 cho một lần sử dụng, nhưng việc phân tích bám sát tình trạng của từng cá nhân người sử dụng khiến sản phẩm chiếm được lòng tin của khách hàng đặc biệt là giới vận động viên chuyên nghiệp.

Từ các ứng dụng theo dõi giấc ngủ, đến đồng hồ theo dõi nhịp tim, con người vốn luôn ám ảnh với việc muốn biết nhiều hơn về bản thân mình. Đó là lý do tại sao Giám đốc điều hành của Gatorade cho biết các sản phẩm được cá nhân hóa có thể dễ dàng bán được với giá thành cao.

Việc các công ty xác định được xu hướng này và tùy chỉnh sản phẩm của mình giúp doanh số bán hàng tăng trưởng nhanh chóng. Cá nhân hóa cũng có thể thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu bởi nó khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt hơn. Mục tiêu cuối cùng của Gatorade với Sweat Patch không phải là máy móc công nghệ  - đó là kết nối cá nhân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Pepsi định cạnh tranh với… Apple? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052454 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052454 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10