Phú Yên: Đảm bảo công tác bầu cử trước, trong và sau

Diendandoanhnghiep.vn Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, và công tác phòng, chống dịch Covid -19, đã được Phú Yên quán triệt để đảm bảo tốt trước, trong và sau.

Đó là chia sẻ của ông Phạm Đại Dương – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, với PV Diễn đàn Doanh nghiệp về công tác bầu cử tại địa phương.

Đảm bảo tốt công tác bầu cử trước, trong và sau

Theo ông Phạm Đại Dương, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, được diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp là khá đặc biệt. Do đó, để đảm bảo công tác bầu cử trước, trong và sau, Phú Yên đã quán triệt vấn đề này một cách nhiêm túc, trách nhiệm đến từng cơ quan, mỗi cán bộ Đảng viên từ trước những ngày diễn ra bầu cử. Mục đích của việc này không chỉ đảm bảo quyền lợi cho các cử tri đi bầu cử, gửi gắm niềm tin vào mỗi lá phiếu, mà còn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid -19 một cách thông suốt.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, và công tác phòng, chống dịch COVID-19, đã được Phú Yên quán triệt để đảm bảo tốt công tác bầu cử trước, trong và sau.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, và công tác phòng, chống dịch COVID-19, đã được Phú Yên quán triệt để đảm bảo tốt công tác bầu cử trước, trong và sau.

Cụ thể, ngày 22/5, lãnh đạo Tỉnh uỷ đã cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số điểm bầu cử, đặc biệt là 2 địa bàn thuộc địa bàn TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu.

Tại TP Tuy Hòa, đoàn công tác đã kiểm tra một số điểm bầu cử thuộc địa bàn xã Bình Ngọc, phường 1, phương 5, phường 7 và phường 9…  Đoàn công tác đã kiểm tra một số nội dung như danh sách cử tri, tình hình cử tri; trang trí, bố trí khu vực bầu cử; công tác y tế, vệ sinh môi trường; tuyên truyền trực quan; công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh, an toàn khu vực bầu cử.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã kiểm tra phương án sắp xếp các bước bỏ phiếu của cử tri theo một chiều, có lối vào, lối ra riêng; việc phân chia lịch thời gian từng khu dân cư đi bỏ phiếu để thực hiện phòng, chống dịch Covid -19; công tác chuẩn bị phiếu bầu và công tác y tế chuẩn bị kiểm soát dịch bệnh trong ngày bầu cử; vấn đề chuẩn bị các thùng phiếu phụ cho những trường hợp phát sinh. Đoàn công tác cũng kiểm tra việc bảo đảm an ninh trật tự, các phương án phòng chống cháy nổ tại các điểm bầu cử; công tác tuyên truyền và việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất…

… và công tác phòng chống dịch

Cũng theo Bí thư Phạm Đại Dương, chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã kiểm tra tại một số điểm bầu cử thuộc địa bàn TX Sông Cầu gồm các xã Xuân Hải, Xuân Cảnh, phường Xuân Phú với những nội dung nêu trên.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cùng đoàn công tác kiểm tra thùng phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường 1 (TP Tuy Hòa)

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cùng đoàn công tác kiểm tra thùng phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường 1 (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Qua kiểm tra tại một số điểm bầu cử trên địa bàn TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu, đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác chuẩn bị của hai địa phương này. Song song đó, Đoàn công tác cũng đề nghị TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu tiếp tục xác định phương châm “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan – ông Dương nhấn mạnh.

Liên quan tới quyền lợi của những cử tri đi làm ăn xa, đang cách ly tập trung… ông Dương cho biết, địa phương đặc biệt quan tâm tới các cử tri đi làm ăn xa trở về địa phương phải kịp thời phát thẻ cử tri để tất cả cử tri đều tham gia bầu cử; các tổ bầu cử chuẩn bị sẵn sàng phương án đưa thùng phiếu phụ đến các điểm có cử tri cách ly tập trung, cách ly tại nhà (phải đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế), các cụ già, người bị bệnh… không thể đến điểm bỏ phiếu để mọi người dân thực hiện quyền công dân của mình; đồng thời phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo quy định 5K của Bộ Y tế…

ông Phạm Đại Dương – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh

Ông Phạm Đại Dương – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu trên tổng hơn 719.000 cử tri đi bỏ phiếu tại ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu trên tổng hơn 719.000 cử tri đi bỏ phiếu tại ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Đại Dương, chỉ đạo: yêu cầu các địa phương đơn vị không chủ quan, lơ là, tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp tuyên truyền, đảm bảo cơ sở vật chất, phương án an toàn về y tế trong phòng, chống dịch Covid -19; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện việc bầu cử trước, trong và sau ngày bầu cử tại tất cả các khu vực bỏ phiếu, để kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống nảy sinh làm ảnh hưởng đến việc bầu cử – ông Dương nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Đảm bảo công tác bầu cử trước, trong và sau tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714154572 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714154572 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10