Pine Labs mua lại công ty khởi nghiệp API fintech Setu với giá 70-75 USD

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng thương mại hàng hóa Pine Labs thông báo đã mua lại công ty khởi nghiệp API fintech có trụ sở tại Bengaluru với giá thỏa thuận trị giá khoảng 70 - 75 triệu USD. 

Được thành lập vào năm 1998 bởi Lokvir Kapoor và có trụ sở chính tại Noida, Ấn Độ, Pine Labs đã trở thành một con kỳ lân vào năm 2020. Đây là thương vụ mua lại thứ ba của Pine Labs vào năm 2022.

>> Startup Aura Network huy động 5 triệu USD từ vòng hạt giống và chiến lược

Trước đó Pine Labs đã mua lại phần lớn cổ phần trong nhà cung cấp giải pháp thanh toán Mosambee vào tháng 4 và công ty khởi nghiệp thanh toán trực tuyến có trụ sở tại Mumbai, Qfix vào tháng 2.

Có trụ sở chính tại Bengaluru, Setu do Sahil Kini và Nikhil Kumar ra mắt vào năm 2018. "Setu sẽ tạo ra một sự bổ sung đáng kinh ngạc cho nền tảng Pine Labs vì một số lý do. Các dịch vụ tài chính nhúng và ngân hàng mở sẽ là chìa khóa cho con đường phía trước và giá trị thị trường tài chính nhúng dự kiến sẽ vượt quá 138 tỷ USD vào năm 2026", Giám đốc điều hành của Pine Labs, Amrish Rau cho biết trong một tuyên bố.

>> Startup HROnline được NextPay đầu tư 1 triệu USD

>> Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ: Sân chơi cho các startup ứng dụng công nghệ blockchain

Hiện startup này đang trong giai đoạn vàng của số hóa ở Ấn Độ và Setu là startup tiên phong trong việc hỗ trợ đổi mới trên hệ thống Ấn Độ - công việc của họ trên UPI và trong không gian tổng hợp tài khoản đang thúc đẩy ngành phát triển, Amrish Rau nói.

Sahil Kini đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Setu nhận định: "Chúng tôi rất hào hứng với khoản đầu tư này đến từ Pine Labs. Mạng lưới các thương gia và nhà phát hành của Pine Labs cùng với năng lực tích hợp API của chúng tôi sẽ giúp đạt được kết quả tuyệt vời trong quản lý tài chính cá nhân, giám sát các khoản vay để dự đoán tỷ lệ mặc định, bảo lãnh phát hành tín dụng và một số lĩnh vực khác.”

Các dịch vụ của Setu bao gồm giao diện dành cho trình tổng hợp tài khoản, mạng mở cho thương mại kỹ thuật số và khung mạng hỗ trợ tín dụng mở. Nó cạnh tranh với M2P Fintech, Signzy và Decentro trong lĩnh vực kinh doanh cơ sở hạ tầng giao diện lập trình ứng dụng.

Trong khi Setu vẫn chưa nộp báo cáo tài chính hàng năm cho năm tài chính 2022, startup này đã báo cáo doanh thu hoạt động là 423.500 USD trong năm tài chính 2021. Hiện với giá trị 5 tỷ USD, Pine Labs cũng đang dự tính huy động 500 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ với mức định giá từ 6 tỷ đến 7 tỷ USD, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Pine Labs mua lại công ty khởi nghiệp API fintech Setu với giá 70-75 USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714340158 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714340158 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10