Hải Dương cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư "vượt khó"

THU HÀ 12/05/2023 05:00

Tỉnh Hải Dương sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thân thiện để các nhà đầu tư hạ tầng, các doanh nghiệp yên tâm sản xuất - kinh doanh.

>>>Hải Dương: Phát triển theo hướng tăng trưởng xanh nâng tầm vị thế

Đó là cam kết của ông Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương trong lễ kỷ niệm của Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đánh dấu 20 năm ra đời, đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh.

Bí thư Trần Đức Thắng khẳng định kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương nói chung, phát triển công nghiệp nói riêng có sự đóng góp quan trọng của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, của các nhà đầu tư hạ tầng, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư ghi nhận và biểu dương những thành tích của Ban và trân trọng cám ơn những nhà đầu tư, doanh nghiệp luôn đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh Hải Dương trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Bí thư cũng đề xuất những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Đồng thời, yêu cầu, Ban quản lý các Khu công nghiệp phải tích cực cải cách hành chính, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ nhất là việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

Tỉnh Hải Dương sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thân thiện để các nhà đầu tư hạ tầng, các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Hải Dương sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thân thiện để các nhà đầu tư hạ tầng, các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh(BHD)

Cùng đó, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trách nhiệm, chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao, có bản lĩnh, tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn; nâng cao hơn nữa hiệu quả phục vụ người dân, phục vụ doanh nghiệp.

Ngoài ra, Ban quản lý các Khu công nghiệp tập đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ việc thực hiện các dự án đầu tư, công trình hạ tầng các khu công nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư, xây dựng, sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương cho biết, ngày 13/5/2003, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 96/2003/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương trực thuộc UBND tỉnh Hải Dương và ngay sau đó 3 khu công nghiệp đầu tiên gồm Đại An, Nam Sách và Phúc Điền với tổng diện tích trên 320 ha đã mở ra hướng đi mới trong đầu tư phát triển kinh tế về hạ tầng phục vụ sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp tập trung của tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm ông Phạm Văn Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings cho biết: “Năm 2018, An Phát Holdings lựa chọn Hải Dương là điểm đến tin cậy để đầu tư. Khởi đầu là KCN Kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex). Năm 2021, chúng tôi đã triển khai dự án thứ hai, đó là KCN An Phát 1 với diện tích 180 ha. Gần dây đã có 4 nhà đầu tư trong lĩnh vực điện tử, bao bì tại KCN An Phát 1,… được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng số vốn lên tới hơn 80 triệu USD. Có được thành quả này, Tập đoàn An Phát Holdings rất cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hải Dương, các sở ngành và đặc biệt là Ban quản lý các KCN tỉnh Hải Dương đã tạo điều kiện và cơ hội để chúng tôi phát triển”.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (Cẩm Giàng) và trao tặng giấy khen cho 2 đơn vị có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (Cẩm Giàng) và trao tặng giấy khen cho 2 đơn vị có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng mong muốn và đề nghị các nhà đầu tư hạ tầng, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đặt ra. Quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, chấp hành nghiêm pháp luật của Việt Nam trong quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục sát cánh, đồng hành và chia sẻ, mạnh dạn đề xuất giải pháp xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển.

Đến nay, Hải Dương đã có 16 khu công nghiệp được thành lập, trong đó có 12 khu công nghiệp đang hoạt động. Hiện có 319 dự án đầu tư thứ cấp đầu tư vào các khu công nghiệp, trong đó có 251 dự án FDI đến từ 20 quốc gia và vùng, lãnh thổ với tổng vốn đăng ký trên 5,1 tỷ USD và 68 dự án trong nước với tổng vống đầu tư đăng ký khoảng 10.982 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh vì đã có thành tích, đóng góp tiêu biểu. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (Cẩm Giàng) và trao tặng giấy khen cho 2 đơn vị có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: Phát triển theo hướng tăng trưởng xanh nâng tầm vị thế

    Hải Dương: Phát triển theo hướng tăng trưởng xanh nâng tầm vị thế

    13:14, 02/05/2023

  • Hải Dương gắn vải thiều với du lịch

    Hải Dương gắn vải thiều với du lịch

    02:00, 30/04/2023

  • Hải Dương: Ưu tiên nguồn lực cho chuyển đổi số cơ sở

    Hải Dương: Ưu tiên nguồn lực cho chuyển đổi số cơ sở

    00:30, 27/04/2023

THU HÀ