ByteDance tham vọng bá chủ mảng game

NGUYỄN CHUẨN 27/12/2020 05:00

ByteDance- tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Trung Quốc, đang đàm phán để mua lại nhà phát hành game di động China Mobile Games (CMGE) nhằm tiến tới trở thành bá chủ trong mảng hoạt động này.

 ByteDance đang đàm phán để mua lại China Mobile Games.

ByteDance đang đàm phán để mua lại China Mobile Games.

ByteDance có kế hoạch mua một phần hoặc toàn bộ 27,6% cổ phần CMGE do Fairview nắm giữ. Theo đó, tập đoàn này có thể sẽ phải chi ra khoảng 275 triệu USD để mua toàn bộ số cổ phần này của CMGE.

Theo Analysys, tính đến nay, CMGE hiện đang là nhà phát hành game Trung Quốc lớn thứ hai, chỉ sau Tencent Game. Công ty này đang sở hữu nhiều bản quyền game mobile hàng đầu, được nhiều “ông lớn” khác chú ý. CMGE sở hữu nhiều sản phẩm có bản quyền về kiếm hiệp Kim Dung, Hiên Viên Kiếm, One Piece… được cộng đồng game đánh giá cao.

Đặc biệt mới đây, CMGE đã có những hợp tác ban đầu với ByteDance ở hai tựa game là “The King of Fighters: All Stars” và “One Piece: The Voyage”. Đây có thể là nền tảng để ByteDance tiến tới thực hiện thương vụ M&A với CMGE.

Trong khi đó, những năm qua, ByteDance đã và đang đầu tư rất mạnh vào mảng game. Trong giai đoạn đầu, hãng tham gia vào lĩnh vực trò chơi bằng cách dựa vào số lượng người dùng khổng lồ ở 2 kênh là Toutiao (trang tin tức) và Douyin (phiên bản TikTok Trung Quốc). Công ty cũng thành lập riêng đơn vị trực thuộc chuyên phát triển game và phân phối trò chơi.

ByteDance đã xác định mảng game sẽ là lĩnh vực phát triển chiến lược tiếp theo của mình và đã tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào mảng này trong nhiều tháng để xây dựng danh mục đầu tư trò chơi của mình.

Nhiều chuyên gia nhận định, nếu ByteDance thực hiện thành công thương vụ M&A nói trên, tập đoàn này sẽ trở thành đối thủ sừng sỏ của nhiều hãng game trên thế giới.

Sau thông tin về thương vụ M&A nói trên, cổ phiếu CMGE đã đảo ngược xu hướng giảm, tăng 21% lên 3,75 đô la Hồng Kông trong giao dịch ngày 22/12 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

  • Apple “chen chân” thị trường ô tô

    Apple “chen chân” thị trường ô tô

    05:00, 26/12/2020

  • Hãng phim Hollywood MGM xem xét “bán mình” với giá 6 tỷ USD

    Hãng phim Hollywood MGM xem xét “bán mình” với giá 6 tỷ USD

    06:00, 25/12/2020

  • Snapchat và bước tiến mới với thực tế ảo

    Snapchat và bước tiến mới với thực tế ảo

    05:08, 25/12/2020

  • Giáng sinh buồn cho Alibaba!

    Giáng sinh buồn cho Alibaba!

    04:20, 25/12/2020

NGUYỄN CHUẨN