Ngừng khai thác vận tải tuyến cố định tại bến xe Lạc Long (Hải phòng): Doanh nghiệp vận tải lo âu

MINH HẢI 25/12/2020 04:00

Trước thời điểm các tuyến vận tải khách cố định từ bến xe Lạc Long (Hải Phòng) đi Yên Nghĩa, Giáp Bát (Hà Nội) phải ngừng hoạt động khai thác, nhiều doanh nghiệp vận tải tuyến cố định đã kiến nghị... 

Theo phản ánh của các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định tại bến xe Lạc Long tới UBND TP. Hải Phòng, trong các ngày từ 16-18/12/2020, các doanh nghiệp nhận được văn bản số 3562/SGTVTQLVT và Quyết định số 1759/QĐ-SGTVT về việc thực hiện phương án sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải khách có định từ bến xe khách Lạc Long về hoạt động tại bến xe khách Thượng Lý.

 Áp đặt doanh nghiệp chuyển về hoạt động tại bến xe Thượng Lý chỉ sau 3 ngày hành chính là điều không thể.

Áp đặt doanh nghiệp chuyển về hoạt động tại bến xe Thượng Lý chỉ sau 3 ngày hành chính là điều không thể.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho rằng, việc Sở GTVT Hải Phòng áp đặt doanh nghiệp về hoạt động tại bến xe Thượng Lý chỉ trong vài ngày kể từ ngày ra quyết định sẽ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh các doanh nghiệp vận tải đang gồng mình gánh chịu những thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra.

Theo ông Lê Quang Huy – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe khách Miền Bắc Lạc Long, việc điều chuyển các chuyến xe đang hoạt động tại bến theo quyết định 1579//QĐ-SGTVT đồng nghĩa với việc Công ty phải ngừng hoạt động kinh doanh, hơn 30 lao động đang có việc làm và thu nhập ổn định bị thất nghiệp. Các chi phí duy trì hoạt động của doanh nghiệp vẫn phải chi trả, khiến doanh nghiệp nợ đọng tiền thuế, tiền thuê đất, không có nguồn thu để trả lương, bảo hiểm xã hội cho người lao động và sẽ dẫn đến nguy cơ phá sản.

“Đề nghị UBND thành phố có chính sách hỗ trợ về tài chính về tiền thuê đất hàng năm để doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động, trả lương, bảo hiểm cho CBCNV nếu di chuyển hết các hoạt động của bến xe mà chưa có quyết định thay đổi mục đích sử dụng”, ông Huy kiến nghị.

Còn theo ông Khúc Hữu Thanh Hải – Giám đốc Công ty CP vận tải Thương mại và Dịch vụ Đất Cảng, việc Sở GTVT Hải Phòng áp đặt doanh nghiệp về hoạt động tại bến xe Thượng Lý chỉ sau 3 ngày hành chính để thực hiện việc điều chuyển là điều không thể. Hệ thống hoạt động điều hành của doanh nghiệp từ các phòng ban, nghiệp vụ, gần 100 phương tiện và 200 người lao động không thể trở tay kịp. Đặc biệt, Công ty không có thời gian để thông báo rộng rãi cho hành khách biết luồng tuyến hoạt động mới. Thời gian lựa chọn việc di chuyển lại đúng vào dịp nghỉ Lễ Tết Dương Lịch và Tết Nguyên đán đang đến gần.

“Tôi mong UBND TP.Hải phòng, Sở GTVT Hải phòng cho phép doanh nghiệp lựa chọn bến xe có khả năng tiếp nhận các chuyến xe phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân khi thành phố có quyết định ngừng hoạt động bến xe khách Lạc Long”, ông Hải đề xuất.

Trước đó, ngày 15/12, Sở GTVT Hải Phòng ban hành quyết định số 1759/QĐ-SGTVT về việc toàn bộ hoạt động khai thác các tuyến vận tải khách cố định từ bến xe Lạc Long, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng đi các bến xe Yên Nghĩa, Giáp Bát (Hà Nội) sẽ ngừng kể từ 0h ngày 25/12. Theo đó, tuyến bến xe Lạc Long đi bến xe Yên Nghĩa nay chuyển đổi thành tuyến bến xe Thượng Lý đi bến xe Yên Nghĩa với số chuyến hoạt động là 60 chuyến/ngày; Tuyến bến xe Lạc Long đi bến xe Giáp Bát nay chuyển đổi thành tuyến bến xe Thượng Lý đi bến xe Giáp Bát với số chuyến hoạt động 39 chuyến/ngày.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Doanh nghiệp vận tải hành khách thêm lần nữa lao đao vì COVID-19

    Hải Phòng: Doanh nghiệp vận tải hành khách thêm lần nữa lao đao vì COVID-19

    02:55, 11/08/2020

  • Hải Phòng dừng các tuyến vận tải hành khách từ vùng có dịch đi-đến thành phố

    Hải Phòng dừng các tuyến vận tải hành khách từ vùng có dịch đi-đến thành phố

    13:27, 28/03/2020

  • Thông tư niêm yết giá cho vận tải hành khách: Cần sớm hoàn thiện!

    Thông tư niêm yết giá cho vận tải hành khách: Cần sớm hoàn thiện!

    04:30, 06/03/2020

MINH HẢI