Google hợp tác cùng Lazada mang khóa học trực tuyến đến cho các nhà bán hàng online
Các khóa học hiện đã được đăng tải trên kênh Học viện Lazada (Lazada University) và nền tảng Grow của Google website cho các nhà bán hàng, các doanh nghiệp nhỏ trong Đông Nam Á.
Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 11 năm 2020 – Hôm nay, Google và Lazada chính thức công bố chương trình hợp tác tổ chức miễn phí các khóa đào tạo cho những nhà bán hàng trực tuyến, giúp họ trang bị kỹ năng thao tác và thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng trên nền tảng số.
Được triển khai ngay trước thềm lễ hội mua sắm nhộn nhịp dịp cuối năm, chương trình hợp tác này hướng đến mục tiêu hỗ trợ, cung cấp các kiến thức hữu ích cho các nhà bán hàng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ để họ có thể chuyển đổi số thành công, đặc biệt là trong một năm có nhiều khó khăn như năm nay.
Trên nền tảng Grow with Google site, các doanh nghiệp nhỏ ở khắp Đông Nam Á có thể tiếp cận nhiều khóa học ngắn miễn phí do Học viện Lazada cung cấp bên cạnh các khóa học tương tác mini khác trên ứng dụng Google Primer. Các khóa đào tạo sẽ tập trung vào những nội dung đa dạng như chiến lược kinh doanh và tiếp thị kỹ thuật số, qua đó giúp doanh nghiệp vượt qua các rào cản khi bước chân vào xây dựng cửa hàng online.
Qua đó, các nhà bán hàng trên Lazada có thể tiếp cận những nội dung được đồng sáng tạo trực tiếp trên Học viện Lazada, với chương trình học được thiết kế phù hợp cho mỗi nước. Họ cũng có thể tham gia vào những khóa học do các chuyên gia từ Google thực hiện và được livestream trên cổng thông tin Học viện Lazada.
“Thương mại điện tử đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người Đông Nam Á. Và giờ đây khi số người mua hàng trực tuyến gia tăng, chúng tôi muốn tiếp sức cho các doanh nghiệp nhỏ bằng cách cung cấp cho họ kỹ năng cần thiết để phát triển trên nền tảng số,” - Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc phụ trách các thị trường Việt Nam – Campuchia – Lào tại Google châu Á Thái Bình Dương chia sẻ - “Tính tới thời điểm hiện nay, chúng tôi đã đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến cho 2 triệu người thuộc các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp Đông Nam Á. Chúng tôi rất hào hứng trong lần hợp tác này với Lazada vì Lazada có thể chia sẻ chuyên môn về thương mại điện tử và giúp chúng tôi mở rộng khả năng hỗ trợ cho hàng nghìn nhà bán hàng trên nền tảng của họ.”
Bà Vũ Ánh Tuyết, Chánh Văn phòng Lazada Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Google trong hoạt động ý nghĩa này ngay trước thềm lễ hội mua sắm cuối năm 11.11 và 12.12. Dựa trên số liệu từ những năm qua, chúng tôi nhận thấy có một sự dịch chuyển rõ rệt của các nhà bán hàng trên Lazada. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng rằng sự hợp tác này có thể trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trên nền tảng số cho các nhà bán hàng trong một thời gian ngắn, từ đó giúp họ có thể nắm bắt các cơ hội trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm để đẩy mạnh doanh số. Đó là một trong những nỗ lực của Lazada để tiếp tục hỗ trợ cho thật nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực có thể chuyển đổi số thành công trên nền tảng thương mại điện tử. "
Ghé thăm trang web Grow.Google để tìm hiểu thêm về những tài nguyên của Google dành cho doanh nghiệp. Xem trang web https://university.lazada.vn để tìm hiểu thêm về cơ hội bán hàng trên Lazada.
Có thể bạn quan tâm
Người tiêu dùng mua sắm qua kênh livestream tăng mạnh trên Lazada trong quý 3/2020
17:35, 28/10/2020
Lazada kết hợp với các nghệ sỹ Việt Nam ra mắt MV ca nhạc hưởng ứng phòng chống dịch
19:00, 26/08/2020
Lazada là nền tảng TMĐT duy nhất được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020” tại Việt Nam
17:00, 06/07/2020