Quảng Nam trao thưởng cho 30 dự án khởi nghiệp

TUẤN VỸ 09/06/2024 09:56

Tại bế mạc tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm - TechFest Quang Nam 2024, tỉnh Quảng Nam đã trao thưởng cho 30 dự án khởi nghiệp và công nhận 15 ý tưởng, dự án.

>>Techfest Quảng Nam 2024: Kỳ vọng tạo dựng lớp doanh nhân trẻ giàu năng lượng

Sáng ngày 09/6, tại lễ bế mạc tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – TechFest Quang Nam 2024, địa phương này đã tao thưởng cho 30 dự án khởi nghiệp đạt giải. Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng công nhận thêm 15 ý tưởng, dự án khởi nghiệp mới.

Theo đó, 2 giải nhất được trao cho dự án “LACO - Ứng dụng kết nối dịch vụ địa phương” của tác giả Hà Nhật Ánh và dự án “Sữa chua sấy thăng hoa” của tác giả Trần Thị Minh Thuý. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng trao 5 giải nhì, 8 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Việc trao thưởng, công nhận đói với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Quảng Nam nhằm thu hút các cá nhân, nhóm cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước thực hiện dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thuộc các lĩnh vực  du lịch và dịch vụ, nông nghiệp, công nghệ thông tin - truyền thông, công nghiệp phụ trợ - cơ khí và tự động hóa, các ngành, lĩnh vực khác dựa trên ứng dụng và phát triển khoa học và công nghệ, tài sản trí tuệ, có khả năng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh Quảng Nam trao thưởng cho các dự án khởi nghiệp đạt giải trong năm 2024.

Tỉnh Quảng Nam trao thưởng cho các dự án khởi nghiệp đạt giải trong năm 2024.

Phát biểu bế mạc, ông Phạm Ngọc Sinh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam cho hay, sự kiện khởi nghiệp được tổ chức từ giữa tháng 5 cho đến nay, có 2 nhóm sự kiện lớn. Trong đó, có 1 hội thảo Quốc tế, 3 diễn đàn khởi nghiệp cấp Quốc gia, 4 diễn đàn khởi nghiệp cấp tỉnh.

Theo ông Sinh, TechFest Quang Nam 2024 có sự gia tăng về các địa phương, vượt qua khỏi khu miền Trung – Tây Nguyên. Sự kiện thu hút được 431 gian hàng, 550 doanh nhân, chủ thể với 2.500 ý tưởng, sản phẩm.

“Giá trị thương mại và kết nối giao thương tiếp tục duy trì, thương mại tốt và nhận được sự hưởng ứng của nhân dân, doanh nghiệp. Hệ sinh thái khởi nghiệp của Quảng Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, năng động và đoàn kết”, ông Phạm Ngọc Sinh nói.

Vào tối ngày 06/6, UBND tỉnh Quảng Nam khai mạc tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm - TechFest Quang Nam 2024 với sự có mặt của hàng ngàn ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Chương trình với chuỗi các hoạt động, sự kiện quy mô cấp quốc gia và quốc tế nhằm khẳng định vị trí, vai trò của tỉnh Quảng Nam nói riêng và toàn quốc nói chung trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tuần lễ khởi nghiệp được xem là cơ hội để mở rộng liên kết và ứng dụng công nghệ số để giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm OCOP,... Qua đó tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân, văn hóa khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

a

TechFest Quang Nam 2024 kết hợp truyền tải thông điệp khuyến khích, hướng cộng đồng chăm lo bảo vệ tài sản trí tuệ và kết nối giao thương mạnh mẽ trong kỷ nguyên kỹ thuật số,...

Tỉnh Quảng Nam cũng xác định sự kiện nhằm góp phần định hướng đến xây dựng sản phẩm chất lượng phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ, góp phần tăng thu nhập và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, hỗ trợ cho các chủ thể khởi nghiệp trên hành trình kinh doanh, đứng vững trên thị trường.

Thông tin từ ông Hồ Quang Bửu – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay Techfest Quảng Nam 2024 là mô hình mới, được nâng cấp và lan tỏa mạnh hơn nhằm thực hiện hoàn thành mục tiêu của Hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh đến năm 2030 theo đúng định hướng chỉ đạo của Trung ương và tỉnh địa phương về khởi nghiệp. Ông Bửu cho rằng sự kiện TechFest lần này kết hợp truyền tải thông điệp khuyến khích, hướng cộng đồng chăm lo bảo vệ tài sản trí tuệ và kết nối giao thương mạnh mẽ trong kỷ nguyên kỹ thuật số, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức, cá nhân có công cụ hữu hiệu để kích thích đổi mới, tạo lợi thế kinh doanh hướng đến phát triển bền vững.

“Địa phương mong muốn Techfest Quảng Nam 2024 sẽ xây dựng lớp doanh nhân Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung giàu năng lượng, sáng tạo mang tầm khu vực và thế giới”, ông Hồ Quang Bửu chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • Khởi nghiệp thành công nhờ đưa thương hiệu bao bì vươn tầm quốc tế

    Khởi nghiệp thành công nhờ đưa thương hiệu bao bì vươn tầm quốc tế

    08:46, 09/06/2024

  • Đại học khởi nghiệp: Chiến lược quan trọng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Đại học khởi nghiệp: Chiến lược quan trọng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    02:01, 09/06/2024

  • Vốn tín dụng chop/khởi nghiệp

    Vốn tín dụng cho khởi nghiệp

    07:51, 08/06/2024

  • Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp: Thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của sinh viên

    Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp: Thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của sinh viên

    00:01, 07/06/2024

TUẤN VỸ