Vì sao Amazon đầu tư 230 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp AI trên toàn cầu?

ANH TRÀ 18/06/2024 16:38

Công ty điện toán đám mây Amazon Web Services sẽ đầu tư 230 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu nhằm đẩy nhanh việc tạo ra các ứng dụng AI có tính sáng tạo.

>>Xuất khẩu hàng Việt kiếm triệu USD trên Amazon

Amazon

Amazon sẽ đầu tư 230 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu nhằm đẩy nhanh việc tạo ra các ứng dụng AI có tính sáng tạo.

Khoản đầu tư này nhằm cung cấp cho các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là các công ty ở giai đoạn đầu, các khoản tín dụng, cố vấn và giáo dục AWS để họ tiếp tục sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML).

Trong chương trình toàn cầu kéo dài 10 tuần bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, những người sáng lập các công ty khởi nghiệp AI sáng tạo được chọn sẽ có quyền truy cập vào các phiên tập trung vào phát triển các kỹ năng liên quan đến học máy, tối ưu hóa ngăn xếp và chiến lược tiếp cận thi trường.

Những người sáng lập cũng có thể nhận được khoản tín dụng AWS lên tới 1 triệu USD để tận dụng khả năng tính toán, lưu trữ và cơ sở dữ liệu của AWS cũng như các công cụ tăng tốc ML có hiệu suất giá tốt nhất AWS Trainium và AWS Inferentia2, với các dịch vụ AWS khác, sự cố vấn về kinh doanh và kỹ thuật trong ngành nghề của người sáng lập và cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia trong ngành.

AWS cũng đã ra mắt chương trình AWS Generative AI Spotlight mới ở Châu A Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ), đây là chương trình tăng tốc kéo dài 4 tuần nhằm nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn tiền hạt giống và giai đoạn hạt giống xây dựng các ứng dụng AI tổng thể.

>>Amazon cam kết sẽ tham gia phát triển thương mại điện tử sâu hơn ở Việt Nam

Chương trình này sẽ giúp các công ty khởi nghiệp được chọn tăng cường hiểu biết và thành thao với các công cu và dịch vu AI tổng hợp từ AWS bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập vào kiến thức cũng như kiến thức chuyên môn về kinh doanh và kỹ thuật từ các chuyên gia, nhà sáng lập và nhà đầu tư trong ngành cũng như hỗ trợ ngang hàng từ cộng đồng các nhà đổi mới đồng nghiệp bao gồm nhóm thành viên trong khu vực.

Những người tham gia nhóm thuần tập cũng sẽ có quyền truy cập vào chương trình AWS Activate hàng đầu của công ty khỏi nghiệp AWS và nhân được tín dụng AWS lên tới 100.000 USD, tùy theo Accelerator T&C và AWS tùy ý quyết định.

Một phần của cam kết mới sẽ tài trợ cho nhóm thứ hai của Bộ tăng tốc AI sáng tạo của AWS, một chương trình cung cấp kiến thức chuyên môn thực hành và khoản tín dụng lên tới 1 triệu đô la Mỹ cho mỗi công ty khởi nghiệp trong số 80 công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu hàng đầu đang sử dụng AI sáng tạo để giải quyết những thách thức phức tạp.

Chương trình GenAI xác định các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu hàng đầu đang sử dụng AI tổng quát để giải quyết các thách thức trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống, truyền thông và giải trí, kinh doanh và biến đổi khí hậu. Chương trình kéo dài 10 tuần kết nối các công ty khởi nghiệp với các cố vấn kinh doanh và kỹ thuật theo ngành dọc.

Các công ty khởi nghiệp sẽ nhận được khoản tín dụng AWS trị giá lên tới 1 triệu USD để giúp họ xây dựng, đào tạo, thử nghiệm và triển khai các giải pháp AI sáng tạo của mình. Họ cũng sẽ được mời tham gia chương trình Nvidia Inception được thiết kế để thúc đẩy các công ty khởi nghiệp tiên tiến.

Bộ tăng tốc AI thế hệ AWS xác định các công ty khởi nghiệp hàng đầu đang sử dụng AI thế hệ để giải quyết các thách thức phức tạp trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống, truyền thông và giải trí, kinh doanh, biến đổi khí hậu, cùng nhiều lĩnh vực khác.

Matt Wood, phó chủ tịch cho biết: “Trong hơn 18 năm, AWS đã giúp nhiều công ty khởi nghiệp xây dựng, triển khai và mở rộng quy mô kinh doanh của họ hơn bất kỳ nhà cung cấp đám mây nào khác, không phải ngẫu nhiên mà 96% trong số tất cả các kỳ lân AI/ML đều chạy trên AWS”. cho các sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại AWS.

"Với nỗ lực mới này, chúng tôi sẽ giúp các công ty khởi nghiệp khởi động và mở rộng quy mô kinh doanh đẳng cấp thế giới, cung cấp các nền tảng họ cần để giải phóng các ứng dụng AI mới sẽ tác động đến tất cả các khía cạnh về cách thế giới học hỏi, kết nối và kinh doanh", ông nói thêm.

Trong những năm gần đây, các công ty công nghệ lớn đã chú trọng đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực AI

Trong những năm gần đây, các công ty công nghệ lớn đã chú trọng đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực AI

Các công ty khởi nghiệp có thể sử dụng tín dụng AWS để truy cập các công nghệ điện toán, lưu trữ và cơ sở dữ liệu AWS, cũng như AWS Trainium và AWS Inferentia, các chip AI tiết kiệm năng lượng mang lại hiệu suất cao với chi phí thấp nhất.

Những khoản tín dụng này cũng có thể được sử dụng trên Amazon SageMaker, một dịch vụ được quản lý hoàn toàn giúp các công ty xây dựng và đào tạo FM của riêng họ, cũng như truy cập các mô hình và công cụ để xây dựng các ứng dụng AI tổng hợp thông qua Amazon Bedrock.

Gã khổng lồ đám mây trị giá 100 tỷ USD có trụ sở tại Seattle đang cung cấp tín dụng AWS cũng như quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng và chip AI của mình cho các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là các công ty ở giai đoạn đầu muốn tạo ra làn sóng ứng dụng GenAI tiếp theo.

Matt Wood cho biết: “Với nỗ lực mới này, chúng tôi sẽ giúp các công ty khởi nghiệp khởi động và mở rộng quy mô kinh doanh đẳng cấp thế giới, cung cấp các nền tảng họ cần để giải phóng các ứng dụng AI mới sẽ tác động đến mọi khía cạnh về cách thế giới học hỏi, kết nối và kinh doanh”. , phó chủ tịch phụ trách sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại AWS, trong một bài đăng trên blog ngày hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

  • Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu

    Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu"

    16:14, 06/06/2024

  • AI giúp Amazon tiết kiệm bao bì ra sao?

    AI giúp Amazon tiết kiệm bao bì ra sao?

    03:30, 25/04/2024

  • Kinh doanh hiệu quả với tính năng Gen AI từ Amazon

    Kinh doanh hiệu quả với tính năng Gen AI từ Amazon

    10:24, 10/04/2024

ANH TRÀ