Quản trị tài chính cho CEO thời gió ngược

Diendandoanhnghiep.vn Chuyên gia tài chính ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định khó khăn về tài chính sẽ vẫn còn trong 6 tháng cuối năm và dự kiến giảm dần vào năm 2024.

>>>Chuyển đổi số và bài toán về quản trị tài chính

Chia sẻ tại chương trình CEO Talks với chủ đề “Quản trị tài chính cho CEO thời gió ngược”vừa được Câu lạc bộ CEO 1983 phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) và Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP tổ chức, bà Lê Thị Dung, Tổng Giám đốc Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP, Chủ tịch CLB CEO 1983, Viện trưởng Viện Doanh trí cho biết: Tài chính được coi là yếu tố quyết định, yếu tố then chốt trong quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp bên cạnh các yếu tố về nhân sự hay năng lực của người lãnh đạo. Đặc biệt, chúng ta đã và đang phải khắc phục ảnh hưởng của khủng hoảng kéo dài, do đó, vai trò tài chính doanh nghiệp được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, thông qua chương trình các doanh nghiệp có thể có thêm các giải pháp hữu ích từ các chuyên gia cũng như kinh nghiệm, bài học thực tế từ chính các CEO đang điều hành doanh nghiệp.

bà Lê Thị Dung, Tổng Giám đốc Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP chia sẻ tại Chương trình

Bà Lê Thị Dung, Tổng Giám đốc Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP chia sẻ tại Chương trình.

Ông Bùi Mạnh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Vietnox cho biết: Doanh nghiệp của tôi nói riêng, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói chung hiện nay gặp nhiều khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm, thu hồi công nợ khó khăn. Bên cạnh đó, chi phí tài chính, khả năng thanh khoản dòng tiền khó khăn. Tôi hi vọng các ngân hàng có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng này.

Chương trình thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nhân.

Chương trình thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nhân.

Nhấn mạnh về vấn đề quản lý công nợ và ngân hàng, ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Novaon cho rằng: Việc đảm bảo hạn mức và các điều khoản trong hợp đồng là cần thiết. Doanh nghiệp cần tập trung vào quá trình thu hồi nợ và giao trách nhiệm cho từng cá nhân cụ thể. Trong trường hợp thiếu vốn, có thể sử dụng hạn mức vốn của ngân hàng, nhưng việc quản lý chặt chẽ là cần thiết.

>> Vinh danh doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị tài chính tốt năm 2022

>> Sáng tạo để thích ứng

Theo ông Nguyễn Văn Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần 27/7: Sức mạnh nội tại của doanh nghiệp quan trọng hơn bao giờ hết. Các chủ doanh nghiệp cần chú trọng đến sở trường của mình và vững tin đi theo con đường đó. Với tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản”, luôn giữ uy tín của CEO và doanh nghiệp chắc chắn sẽ vượt qua được những khó khăn.

TS. Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ tại CEO Talks

TS. Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ tại CEO Talks.

Chuyên gia tài chính ngân hàng cao cấp, TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định khó khăn về tài chính sẽ vẫn còn trong 6 tháng cuối năm và dự kiến giảm bớt vào năm 2024. Do đó, chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cần có kế hoạch tối ưu các nguồn lực của mình và đề ra những giải pháp căn cơ để doanh nghiệp tiếp tục duy trì vượt qua giai đoạn này.

Theo bà Lưu Bảo Liên, Phó Tổng Giám Đốc KPMG Việt Nam tài chính chi tiết cho từng tháng, từng quý và từng năm. Để đối mặt với khó khăn, việc tối ưu hóa chi phí và thậm chí giảm chi phí phải được chú trọng. Chủ doanh nghiệp cần liên tục giám sát, đo lường và điều chỉnh các hạn mức thu chi và dòng tiền của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quản trị tài chính cho CEO thời gió ngược tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714204726 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714204726 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10