Quảng Ninh: Cách ly du thuyền Ambassador và 182 du khách trên vịnh Hạ Long

Diendandoanhnghiep.vn Do 1 trường hợp trên du thuyền có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam là anh T.H.Đ (26 tuổi, quê Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Thông tin từ UBND thành phố Hạ Long cho biết, anh T.H.Đ. có về quê ăn cưới và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý (tỉnh Hà Nam). Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Từ ngày 29/4 đến nay, anh T.H.Đ trở về Hạ Long và làm phục vụ bếp trên tàu du lịch nghỉ đêm Ambasssador Cruisse, số hiệu QN 8879.

Tàu này đã đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long. Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, ngay trong chiều ngày 3/5, UBND thành phố Hạ Long đã yêu cầu tàu Ambasssador Cruisse cập bến tại Bến phà Bãi Cháy cũ và được Cảng vụ Quảng Ninh bố trí vùng nước neo đậu riêng, tách biệt (không bố trí cập bến tại cảng tầu chính là Cảng Sungroup).

Quảng Ninh sẽ cách ly và xét nghieemk toàn bộ người trên du thuyền

Quảng Ninh sẽ cách ly và xét nghieemk toàn bộ người trên du thuyền

Chính quyền TP Hạ Long cùng với lực lượng y tế của Thành phố đã đưa anh T.H.Đ. đi cách ly tại khu cách ly tập trung và xuống tàu để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu.

Trong trường hợp anh T.H.Đ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, cơ quan chức năng sẽ tổ chức truy vết, khoanh vùng cách ly và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, lên phương án tiến hành lập danh sách theo dõi, quản lý, cách ly đối với toàn bộ du khách và nhân viên trên tàu phù hợp với điều kiện thực tế.

Được biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quảng Ninh đón trên 300 nghìn lượt khách du lịch, riêng 2 ngày cao điểm là 30-4 và 1-5, tỉnh Quảng Ninh đã đón 280 nghìn lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long và các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, bằng các giải pháp chống dịch quyết liệt như xử phạt không đeo khẩu trang, cấm tập trung đông người tại các bãi tắm, dừng các hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường.. tỉnh này đã đảm bảo an toàn cho du khách trong những ngày nghỉ lễ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Cách ly du thuyền Ambassador và 182 du khách trên vịnh Hạ Long tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714022499 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714022499 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10