Quảng Ninh: Du lịch tâm linh hút khách những ngày đầu xuân

Diendandoanhnghiep.vn Có lợi thế về các điểm du lịch tâm linh, vì vậy trong những ngày đầu xuân mới 2023, Quảng Ninh đã thu hút rất đông du khách.

>> [CẢM XÚC XUÂN] Tết độc lạ của dân tộc Dao Quảng Ninh

Ngay cửa ngõ thành phố Hạ Long, Quảng Ninh có một ngôi chùa vẫn được người dân gọi là chốn tiên cảnh, bởi ngôi chùa có vẻ đẹp hoang sơ ngự giữa chốn mênh mang hùng vĩ của sông núi. Đó là Lôi Âm tự (chùa Lôi Âm, phường Đại Yên).

Cứ vào dịp đầu năm, là hàng ngàn du khách, phật tử bốn phương đều về đây vãn cảnh, cầu nguyện những điều tốt lành. Để đến với chùa Lôi Âm, du khách, phật tử sẽ ngồi đò qua hồ Yên Lập. Không gian mênh mang, trong trẻo và tĩnh lặng của Hồ Yên Lập thật có sức quyến rũ mạnh mẽ.

chùa Lôi Âm được nhiều du khách, phật tử khắp nơi đến vãn cảnh cầu nguyện dịp đầu xuân. Ảnh Lê Cường

chùa Lôi Âm được nhiều du khách, phật tử khắp nơi đến vãn cảnh cầu nguyện dịp đầu xuân. Ảnh Lê Cường

Du khách Vũ Ngọc Hường cho biết: “Con đường lên chùa khoảng hơn một cây số từ bến sông, lên đến đỉnh chùa khoảng hơn 30 phút, mặc dù vậy chúng tôi không hề thấy mệt mỏi vì con đường đi lên khá dễ dàng, không có những bậc đá làm mỏi gối, chùn chân. Đặc biệt khung cảnh lên chùa rất đẹp giúp chúng tôi cảm thấy rất thư thái và nhẹ nhàng”.

>> Vui xuân ở các thôn bản vùng cao Quảng Ninh

>> [CẢM XÚC XUÂN] Sắc màu văn hoá Tết của người Dao Ba Chẽ, Quảng Ninh

“Lên tới chùa thì sẽ nhận ra ngay một không gian đẫm màu hoài cổ, mà tôi hay rất nhiều du khách, phật tử khác mỗi lần đến thăm đều cảm nhận được vẻ trang nghiêm, mà huyền bí, mênh mông và trầm mặc của chốn danh lam cổ tích này. Điều này có sức hút rất mạnh mẽ, khiến năm nào tôi cũng đến chùa để vãn cảnh và cầu nguyện những điều tốt lành”. Chị Hường chia sẻ.

Cũng tại thành phố Hạ Long, chùa Long Tiên là điểm đến của rất đông du khách. Tọa lạc dưới chân núi Bài Thơ. Đây là nơi nổi tiếng lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa… lâu đời của thành phố. Bên cạnh đó, ngôi chùa có khung cảnh trang nghiêm, yên bình, độc đáo... vì thế, ngay từ những ngày đầu năm, chùa đã có rất đông người dân và du khách đến vãng cảnh, chiêm bái, nguyện cầu những điều may mắn, bình an, hạnh phúc. 

Chùa Long Tiên, ngôi chùa cũng nổi tiếng linh thiêng nằm dưới chân núi Bài Thơ. Ảnh Lê Cường

Chùa Long Tiên, ngôi chùa cũng nổi tiếng linh thiêng nằm dưới chân núi Bài Thơ. Ảnh Lê Cường

Cách Hạ Long khoảng 50km là Đền Cửa Ông (TP. Cẩm Phả), một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng được du khách gần xa tìm đến mỗi dịp xuân về.  Đây cũng là một trong số điểm sáng về công tác quản lý với mô hình "4 không" được duy trì tốt nhiều năm nay: Không mất vệ sinh môi trường; không mất an ninh trật tự, đảm bảo giá cả các dịch vụ xung quanh; không ăn xin; không chèo kéo khách. Đặc biệt, sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay, đền Cửa Ông là 1 trong 3 điểm trên địa bàn TP Cẩm Phả tổ chức chương trình ca nhạc chào xuân gắn với bắn pháo hoa tầm thấp.

Đền Cửa Ông luôn là điểm đến đông du khách bậc nhất Quảng Ninh trong dịp đầu xuân. Ảnh Lê Cường

Đền Cửa Ông luôn là điểm đến đông du khách bậc nhất Quảng Ninh trong dịp đầu xuân. Ảnh Lê Cường

Ông Hoàng Văn Thắng, Phó trưởng Ban Quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông, cho biết: Năm nay, lượng du khách tới đền Cửa Ông tăng cao hơn so với mọi năm. Tính riêng trong 3 ngày là 30, 1, 2 âm lịch đã có trên 21.400 lượt khách đến tham quan. Lượng khách sẽ tiếp tục tăng trong dịp Rằm tháng Giêng năm nay và duy trì kéo dài trong suốt những tháng lễ hội đầu năm. Để có mùa lễ hội an toàn, Ban Quản lý đã phối hợp với các lực lượng liên quan sớm chủ động xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đồng thời, quy hoạch bãi đỗ xe, phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc.

Quảng Ninh là một vùng đất có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn với hơn 600 di sản văn hóa vật thể là những đình, chùa, đền, miếu, danh lam thắng cảnh, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới. Do đó, phát triển du lịch tâm linh đã được tỉnh Quảng Ninh xác định là một loại hình du lịch góp phần quan trọng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Và du lịch tâm linh chắc chắn cũng sẽ góp phần lớn để Quảng Ninh đạt được mục tiêu đề ra cho năm 2023 với 14 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tổng thu từ du lịch đạt 27.000 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Du lịch tâm linh hút khách những ngày đầu xuân tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588160 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588160 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10