Hoạt động du lịch

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi

Bùi Hiền 14/09/2024 03:52

Từ ngày 13/9, nhiều địa điểm tham quan tại Quảng Ninh sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau gần 1 tuần khắc phục hậu quả của bão số 3.

Sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, càn quét, gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, hạ tầng cho các công trình công cộng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung và TP Hạ Long nói riêng. Theo thống kê sơ bộ, hầu hết các cơ sở lưu trú trên bờ tại khu vực TP Hạ Long đều bị thiệt hại do vỡ kính, ngói mái nhà biệt thự, gió mạnh đã làm sập, hỏng trần, vỡ nát đồ đạc trong phòng nghỉ, khu vực sảnh đón tiếp, nhà hàng, quầy bar, khu vực phụ trợ tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Tài sản của người dân, doanh nghiệp tại các điểm dịch vụ (chèo đò, kayak) của các đơn vị dịch vụ trên Vịnh Hạ Long (Ba Hang, Cống Đỏ, Cửa Vạn, Hang Luồn, Vung Viêng) bị phá hủy hoàn toàn. Tại cảng Tuần Châu 27, tàu du lịch ngày và 1 tàu ngủ đêm bị đánh chìm.

Thời suốt gian qua, các đơn vị đã chủ động phối hợp với các sở ban ngành địa phương, dồn mọi nguồn lực, khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra.

cang-ha-long.png
Các tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long được tu sửa, cải tạo, đón những đoàn khách đầu tiên sau bão (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Các chủ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long đã tập trung bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất an toàn để khôi phục hoạt động trong thời gian sớm nhất. Hầu hết các tàu du lịch, tham quan, lưu trú đã sẵn sàng phục vụ, vận chuyển khách du lịch trong và ngoài nước tham quan Vịnh.

Từ ngày 13/9, nhiều địa điểm tham quan tại Quảng Ninh đã sẵn sàng đón khách trở lại. Theo thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, đến hôm nay, nhiều địa điểm tham quan tại Vịnh Hạ Long đã đủ điều kiện phục vụ, đã bắt đầu đón khách du lịch như bình thường. Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thông báo việc tổ chức đón tiếp, phục vụ khách tham quan tại các điểm đủ điều kiện như Tuyến 1 (Điểm tham quan Thiên Cung - Đầu Gỗ), tuyến 2 (Điểm tham quan Sửng Sốt, Hang Luồn, Ti Tốp), tuyến 5 (trừ Ba Hang).

Bên cạnh đó, các địa điểm lưu trú đủ điều kiện như Hòn 587 – nhà Lát – hang Luồn, điểm trung chuyển xuống dốc cao tốc Hòn Cát Lán, đã bắt đầu đón khách trở lại. Mọi hoạt động được đảm bảo an toàn, tiện nghi như trước khi bão xảy ra.

Bà Phan Thị Hải Hường – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long nhấn mạnh: “Ngay sau khi cơn bão đi qua, lãnh đạo TP Hạ Long đã nhanh chóng, tích cực chỉ đạo các địa phương, kêu gọi người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả. Đến nay, nhịp sống đã dần quay trở lại. Điều đáng mừng là nhiều đoàn khách đã chọn Hạ Long là điểm đến, nhất là khách quốc tế. Với tinh thần chủ động quyết tâm và tình yêu thành phố, chúng tôi mong muốn mỗi doanh nghiệp, người dân sẽ cùng chung tay xây dựng thành phố đẹp hơn”.

Anh Nguyễn Quang Khá - Thuyền trưởng tàu Vịnh Xanh 9468 phấn khởi khi biết tin được đón khách trở lại: “Tôi không nghĩ rằng mọi thứ có thể quay trở lại nhanh đến vậy. Đó là nhờ sự đồng lòng, quyết tâm của các doanh nghiệp và chính quyền trong công tác khắc phục hậu quả của trận bão lịch sử. Dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn tin tưởng, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh sẽ sớm tăng trở lại”.

Để chuẩn bị chu đáo nhất trong việc đón tiếp du khách tại các địa điểm, yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng phải đặt lên tiên quyết.

cac-doan-khach-den-ha-long.png
Các đoàn khách đã dần check in khách sạn từ ngày 12/9 (Ảnh: Lê Hải)

Ông Nguyễn Thái Hưng - Tổng Giám đốc Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long cho biết: “Du khách nói chung, đặc biệt là du khách nước ngoài rất chia sẻ những khó khăn và mất mát do ảnh hưởng của thiên tai với Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Tuy nhiên, họ luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Đặc biệt, chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện mọi biện pháp nhằm khắc phục hậu quả của cơn bão. Đến thời điểm này, khách sạn đã trở lại đón khách bình thường. Chúng tôi mong muốn thời gian tới, địa phương sẽ có thêm các chính sách kích cầu để hỗ trợ doanh nghiệp, cũng như thu hút du khách đến với Hạ Long”.

Chị Nguyễn Hậu – đại diện phía Smile Travel chia sẻ: “Từ ngày 10/9, chúng tôi đã liên tục nhận được những trao đổi từ khách du lịch xoay xung quanh tình hình thời tiết, du lịch tại Hạ Long và thời gian để bắt đầu chuyến du lịch. Đến hôm nay, nhiều đoàn khách bên tôi đã bắt đầu đến Hạ Long để trải nghiệm từ sáng sớm”.

“Hôm nay, bắt đầu có các đoàn khách đầu tiên tham quan Vịnh, tuy chưa đông như hồi tháng trước do nhiều du khách vẫn lo ngại những ảnh hưởng của bão. Thế nhưng, đây cũng là tín hiệu đáng mừng đối với những người làm du lịch như chúng tôi”, anh Khá cho biết thêm.

“Đến Hạ Long sau khi bão Yagi đổ bộ, tôi thực sự khá bất ngờ trước cảnh quan, chất lượng dịch vụ nơi đây đã dần ổn định. Mọi thứ đều cơ bản được dọn sạch, đảm bảo an toàn, vệ sinh, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho du khách. Dù trước đó, tôi và gia đình vẫn rất lo vì những ảnh hưởng nặng nề của bão đối với Quảng Ninh. Thế nhưng, khi đến đây, tôi đã thấy rất hài lòng về chuyến đi lần này bởi những trải nghiệm về dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi vẫn không hề suy giảm so với trước đó”- chị Linh Thảo (du khách Hà Nội) cho biết.

Mặc dù đã đón các đoàn khách tham quan, song Ban Quản lý Vịnh và các địa điểm khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục huy động tối đa lực lượng hoàn thành khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho du khách khi đến trải nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO