Quảng Ninh “vỡ trận” du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus bùng phát vào đúng mùa cao điểm du lịch khiến ngành du lịch Quảng Ninh lao đao vì hụt thị trường khách chủ lực Trung Quốc.

Được biết, năm 2020 Quảng Ninh phấn đấu đạt 15,5 triệu lượt du khách, tổng thu từ khách du lịch 34.000 tỷ đồng, đóng góp vào tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh không ít hơn 11,5%. Tuy nhiên, với dịch Corona đang diễn biến phức tạp, thì Quảng Ninh khó đạt được mục tiêu này.

<p/>Cảnh vắng lặng tại Bến cảng tàu khách du lịch Tuần Châu

Cảnh vắng lặng tại Bến cảng tàu khách du lịch Tuần Châu

“Vườn không nhà trống”

Đến nay, gần 100% tour du lịch đặt từ trước tết đến Quảng Ninh đã bị hủy. Các doanh nghiệp khách sạn tại Hạ Long gần như “vỡ trận”.

Ông Ngô Đăng Toại, Giám đốc khách sạn Grand Hạ Long và khách sạn Công Đoàn tại Quảng Ninh cho biết, cả khách sạn Grand Hạ Long và khách sạn Công Đoàn Quảng Ninh gần như không có một khách nào đến thuê phòng những ngày qua, nhân viên chỉ “ngồi chơi xơi nước”. Các đoàn đã hủy hết đặt ăn, đặt nghỉ tại khách sạn. Còn khách vãng lai nói đến Quảng Ninh là người ta sợ có khách Trung Quốc.

Cùng cảnh với các khách sạn là đội tàu du lịch. Nếu như thời điểm này năm 2019, du khách rất khó kiếm được một chuyến tham quan vịnh Hạ Long, thì năm nay tình trạng này ngược lại, nhiều tàu cả ngày không có một khách nào.

Ông Trần Văn Hồng, Chi hội phó thường trực Chi hội Tàu du lịch Hạ Long cho biết: “So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng khách du lịch đi tàu giảm đến 80%. Nếu như năm trước, khách tìm tàu thì năm nay tàu tìm khách. Có thể nói, du lịch Quảng Ninh những ngày này đang rơi vào cảnh “vườn không nhà trống” - ông Hồng nói.

Ảm đạm Bãi Cháy

Bãi Cháy là điểm đến ưa thích của du khách khi đến Quảng Ninh. Nơi đây nhộn nhịp, sầm uất với hệ thống khách sạn, nhà hàng, phố đi bộ và hàng loạt điểm bán hàng nằm trong gói “tour 0 đồng” ưa thích của các đoàn khách Trung Quốc. Bất cứ thời điểm nào trong năm cũng dễ dàng bắt gặp những đoàn khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, đại dịch Corona đã khiến mọi thứ trở nên tội tệ. Đúng như nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ, các tour Trung Quốc đến Quảng Ninh gần như bị hủy. Điều này khiến cho đường phố trở nên vắng ngắt, các điểm bán hàng không một bóng khách.

Dù hiện tại còn quá sớm để tính toán thiệt hại về kinh tế do dịch bệnh, nhưng qua chia sẻ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, chúng ta có thể hình dung ra phần nào những thiệt hại của ngành du lịch và sự khó khăn để Quảng Ninh đạt được những con số trên.

Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương, sở, ngành tiếp tục có giải pháp hiệu quả, khẩn trương phối hợp và kiểm soát chéo trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh; tăng cường, nâng cao nhận thức cho nhân dân thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền, để người dân hiểu rõ về mức độ nguy hại của dịch bệnh, từ đó phối hợp tốt nhất với chính quyền trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh “vỡ trận” du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714149993 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714149993 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10