Quỹ đầu tư ồ ạt đầu tư vào bitcoin

Diendandoanhnghiep.vn Theo các chiến lược gia tại JPMorgan Chase & Co., khả năng điều chỉnh Bitcoin sẽ tăng lên nếu dòng chảy vào quỹ tiền ảo được giao dịch lớn nhất thế giới chậm lại đáng kể.

Các chiến lược gia của JPMorgan cho rằng có sự liên hệ giữa dòng tiền chảy vào các quỹ tiền điện tử và giá của bitcoin.

Các chiến lược gia của JPMorgan cho rằng có sự liên quan giữa dòng tiền chảy vào các quỹ tiền ảo và giá bitcoin.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong thời gian qua nhiều quỹ đầu tư đã ồ ạt đổ vốn vào đồng tiền ảo này. Điều này đã đẩy giá bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 24.291,38 USD/BTC. Những người ủng hộ tiền ảo cho rằng đồng tiền ảo này đang có được chỗ đứng vững chắc trong số các nhà đầu tư dài hạn như một tài sản phòng ngừa sự suy yếu của USD và những rủi ro như lạm phát cao hơn...

Các chiến lược gia của JPMorgan Chase do nhà chiến lược Nikolaos Panigirtzoglou đứng đầu cho biết, tài sản của quỹ tiền ảo Grayscale Bitcoin Trust đã tăng lên 13,1 tỷ USD từ con số 2 tỷ USD vào đầu tháng 12/2019, trong bối cảnh giá bitcoin đã tăng gấp ba lần vào năm 2020. Dòng tiền vào quỹ này bình quân khoảng 1 tỷ USD mỗi tháng.

Theo các chiến lược gia tại JPMorgan Chase & Co., khả năng điều chỉnh Bitcoin sẽ tăng lên nếu dòng chảy vào quỹ tiền ảo được giao dịch lớn nhất thế giới chậm lại đáng kể.

Khả năng điều chỉnh Bitcoin sẽ tăng lên nếu dòng chảy vào quỹ tiền ảo được giao dịch lớn nhất thế giới chậm lại đáng kể.

Ngoài ra, Square Inc. và MicroStrategy Inc. gần đây đã đầu tư mạnh vào đồng tiền ảo này. Hay như Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Massachusetts, hoạt động từ năm 1851, cho biết trong tháng 12 đã mua 100 triệu USD Bitcoin cho quỹ đầu tư chung của mình.

Theo Independent, một báo cáo mới rò rỉ từ Citibank cho rằng giá bitcoin có thể đạt 300.000 USD/BTC vào năm tới, gấp 16 lần giá trị hiện tại. Sở dĩ giá bitcoin có thể tăng gấp nhiều lần mức giá hiện tại do nguồn cung bitcoin chỉ giới hạn khoảng 21 triệu đơn vị, trong khi nhu cầu loại tiền ảo này ngày càng tăng, khiến cầu vượt xa cung.

Theo ông Nguyễn Sỹ Hoàng, Chuyên gia Blockchain đến từ Công ty CP Tài chính FinanceX, bitcoin biến động mạnh là do các quỹ đầu tư và nhà đầu tư tổ chức đang tìm mọi cách thu gom bitcoin khi lượng bitcoin được đào ra trong năm 2020 đều đã được các quỹ thu mua hết. “Chính dòng tiền mới này đã đẩy giá bitcoin vượt mốc lịch sử của 3 năm trước" - ông Hoàng khẳng định.

Tuy nhiên theo JPMorgan Chase, nếu dòng tiền chảy vào các quỹ tiền ảo chậm lại, có thể khiến lịch sử cuối năm 2019 lặp lại, theo đó, giá bitcoin sẽ điều chỉnh giảm đáng kể.

Vào năm 2019, giá bitcoin đã giảm 44% từ mức đỉnh cao vào cuối tháng 6/2019 xuống còn 7.158 USD/BTC, mặc dù giá đồng tiền này đã gần như tăng gấp đôi trong cả năm 2019.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ đầu tư ồ ạt đầu tư vào bitcoin tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714500914 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714500914 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10