Vượt 24.000 USD/BTC, bitcoin còn tăng tiếp?

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ trong 7 ngày qua, giá bitcoin đã liên tục phá vỡ các mức giá kỷ lục mọi thời đại, tăng vọt lên mức 24.000 USD. Liệu bitcoin sẽ còn tiếp tục tăng?

Bitcoin đã tăng mạnh 30% chỉ trong 1 tuần.

Bitcoin đã tăng mạnh 30% chỉ trong 1 tuần qua.

Rủi ro khó lường

Đầu năm nay, giá bitcoin đã giảm từ mức khoảng 7.000 USD/BTC xuống dưới 4.000 USD/BTC vào tháng 3 do đại dịch COVID-19 khiến thị trường này rơi vào tình trạng khủng hoảng. Tuy nhiên sau đó, bitcoin nhanh chóng phục hồi lên khoảng 10.000 USD/BTC và bắt đầu leo lên mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 10/2017.

Cuối tuần qua, có thời điểm bitcoin giao dịch trên mức 24.000 USD/BTC, tăng mạnh 30% so với mức giá hồi đầu tuần ở mức dưới 19.000 USD/BTC. Mức tăng vọt đáng kinh ngạc này của bitcoin đã giúp vốn hóa thị trường tiền ảo tăng thêm hơn 100 tỷ USD.

Sở dĩ giá bitcoin đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua do có ngày càng nhiều nhà đầu tư nổi tiếng coi bitcoin như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh thế giới đầy bất ổn, đặc biệt một số ngân hàng lớn nhất ở phố Wall cũng đã thay đổi quan điểm của họ đối với loại tài sản mã hóa này.

Trước sự bứt phá mạnh mẽ của bitcoin, Giám đốc điều hành của Coinbase, ông Brian Armstrong, đã cảnh báo về rủi ro đầu tư vào bitcoin nói riêng và các đồng tiền ảo nói chung.

"Sự phục hồi của thị trường tiền ảo và các tổ chức đang chú ý đến tiền ảo như một loại tài sản đảm bảo mới là một tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, đầu tư vào tiền ảo đang ẩn chứa nhiều rủi ro” – ông Armstrong nhấn mạnh và cảnh báo thêm, tiền ảo có thể là một loại tài sản dễ "bay hơi”. Trong năm 2017, bitcoin đã tăng từ dưới 1.000 USD/BTC vào đầu năm lên khoảng 20.000 USD/BTC, rồi giảm mạnh xuống 3.000 USD/BTC vào năm 2018.

Diễn biến giá Bitcoin trong 7 ngày qua.

Diễn biến giá Bitcoin trong 7 ngày qua.

Những nhận định lạc quan

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn có cái nhìn lạc quan về triển vọng của bitcoin. Trong đó, ông Ian Balina, Giám đốc điều hành của Công ty Dữ liệu tiền ảo có trụ sở tại Washington DC, Mỹ, cho rằng giá bitcoin có thể tăng lên khoảng 50.000 USD/BTC trong vòng vài năm tới.

Trong khi, ông JP Thieriot, Giám đốc điều hành của Sàn Giao dịch bitcoin và tiền ảo Uphold có trụ sở tại California, Mỹ chia sẻ: “Tôi nghĩ mức giá 20.000 USD/BTC chỉ là bước khởi đầu. Xu hướng tăng giá bitcoin có thể sẽ tiếp tục trong nhiều tháng tới, khi các nhà đầu tư tiếp tục mua vào đồng tiền này để đầu tư kiếm lời".

Vừa qua, ông Ruffer, Nhà quản lý tài sản của một công ty quản lý quỹ ở Vương quốc Anh, tiết lộ rằng họ có khoảng 2,5% danh mục đầu tư của mình được đầu tư vào bitcoin như một chính sách bảo hiểm chống lại sự mất giá liên tục của các đồng tiền chính trên thế giới.

Ông Eric Demuth, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Sàn Giao dịch tiền ảo Bitpanda cho biết: “Lần tăng giá này của bitcoin hoàn toàn khác so với năm 2017. Hồi đó, giá bitcoin tăng chủ yếu do các nhà đầu tư bán lẻ điều khiển. Giờ đây, chúng tôi thấy có nhiều quỹ đầu tư, các tỷ phú đang đầu tư vào bitcoin với số tiền trị giá hàng trăm triệu USD."

Trên thực tế, các nhà đầu tư nổi tiếng như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller đã đầu tư mạnh vào bitcoin trong năm nay, trong khi các công ty tài chính lớn như PayPal và Fidelity cũng đã có những động thái tương tự...

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vượt 24.000 USD/BTC, bitcoin còn tăng tiếp? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714501114 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714501114 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10