Ra mắt Quỹ đầu tư Touchstone Partners - nhân tố mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt

Diendandoanhnghiep.vn Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners chính thức ra mắt cộng đồng khởi nghiệp đồng thời công bố kết thúc vòng gọi vốn đầu tiên của mình.

Touchstone Partners (Touchstone) - quỹ đầu tư mạo hiểm được sáng lập và điều hành bởi ông Trần Nhật Khanh - cựu đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures và bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú - Đồng sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Giáo dục YOLA chính thức ra mắt cộng đồng khởi nghiệp đồng thời công bố kết thúc vòng gọi vốn đầu tiên của mình.

Hiện Touchstone đã thu hút được hơn một nửa trong quy mô dự kiến là 50 triệu USD, đến từ những nhà đầu tư đáng chú ý như: Pavilion Capital, Vulcan Capital và một số tổ chức đầu tư khác.

Ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc điều hành Touchstone Partners, cho biết: “Với Touchstone, chúng tôi muốn đẩy mạnh sự phát triển tích cực của xã hội và thiết lập những tiêu chuẩn cao cho đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ đóng vai trò cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, với những giá trị cốt lõi ưu tiên sự hợp tác lâu dài, công bằng, minh bạch và tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư tổ chức và định chế tài chính uy tín quốc tế như Pavilion Capital và Vulcan Capital, những người tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Việt Nam và Touchstone Partners”.

Theo Đại diện Touchstone Partners cho biết, với dân số gần 98 triệu dân, 75% dân số đang trong độ tuổi lao động, 2 startup kỳ lân và tổng nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp lên đến hơn 290 triệu đô vào năm 2020, hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ của Việt Nam đang bước vào thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng và tiềm năng phát triển.

Việt Nam được đánh giá cao trên thế giới sau đại dịch COVID-19, với sự gia tăng của tầng lớp dân số có thu nhập trung bình khá, một môi trường thuận lợi cho việc đổi mới và áp dụng công nghệ cũng như những chính sách ổn định của chính phủ. Nguồn năng lượng khởi nghiệp đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các nhà sáng lập tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật và kinh doanh, sau quá trình học tập và tu nghiệp tại nước ngoài, hoặc những cá nhân đã đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều hành các tập đoàn tại Việt Nam - họ mang trong mình khao khát làm chủ và định hướng cho số phận của chính bản thân mình.

Bà Ngô Thùy Ngọc Tú, Giám đốc và đồng sáng lập quỹ đầu tư Touchstone chia sẻ: "Trên 10 năm sáng lập và xây dựng startup, cá nhân tôi đã trải qua và hiểu được những khó khăn mà đội ngũ sáng lập phải đối mặt, cũng như sự kiên trì, nỗ lực của họ trong việc biến ý tưởng thành hiện thực. Touchstone là cách mà chúng tôi chứng minh những tài năng khởi nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể mang đến những sáng tạo công nghệ tầm cỡ và tạo ra sức ảnh hưởng có ý nghĩa lớn lao cho xã hội".

Hai nhà đồng sáng lập Touchstone gặp nhau khi họ theo học chương trình MBA tại trường INSEAD. Tận dụng sự kết hợp giữa đầu tư và kinh nghiệm của những người sáng lập, Touchstone Partners có nền tảng vững chắc để hỗ trợ sự phát triển của thế hệ sáng lập tiếp theo tại Việt Nam. Ngoài 2 nhà đồng sáng lập, đội ngũ chuyên gia đầu tư của Touchstone còn bao gồm các nhân sự giàu kinh nghiệm từ các tập đoàn trong và ngoài nước như McKinsey, Morgan Stanley, Ernst & Young, Galaxy Studio và Founders Institute Vietnam. Từng cá nhân đều có kinh nghiệm dày dặn, đặc biệt trong lĩnh vực khởi nghiệp và hỗ trợ nền sinh thái, có mạng lưới các mối quan hệ và sự am hiểu nhất định về thị trường Việt Nam cũng như trong khu vực, và đặc biệt thấu cảm, tôn trọng các nhà sáng lập. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Quỹ đầu tư Touchstone Partners - nhân tố mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714965227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714965227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10