Rộn ràng Lễ đón năm mới 2023 trên toàn thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Thế giới đã sẵn sàng chào tạm biệt năm 2022 đầy biến động để đón chào năm mới 2022.

>> Top 10 sự kiện quốc tế nổi bật năm 2022

Pháo hoa rực sáng trên Sky Tower ở trung tâm Auckland, New Zealand, ngày 1/1/2023. Ảnh: AP.

Pháo hoa trên Sky Tower ở trung tâm Auckland, New Zealand, ngày 1/1/2023. Ảnh: AP.

Tám tỷ người trên thế giới đã chào đón năm 2023 và tạm biệt 12 tháng đầy biến động được đánh dấu bởi xung đột giữa Nga - Ukraine, giá cả tăng chóng mặt và vinh quang của Lionel Messi tại World Cup. 

pháo hoa sáng rực bầu trời Nhà hát Opera Sydney vào thời khắc bước sang năm mới 2023. Ảnh: AFP.

Pháo hoa sáng rực bầu trời Nhà hát Opera Sydney vào thời khắc bước sang năm mới 2023. Ảnh: AFP.

Sydney, Úc sẽ là một trong những thành phố lớn đầu tiên tổ chức lễ kỷ niệm năm 2023, tái khẳng định vị thế là "thủ đô đón giao thừa của thế giới" sau hai năm bị phong tỏa do đại dịch COVID-19. Nhà sản xuất các sự kiện lớn của thành phố Stephen Gilby nói với The Sydney Morning Herald: “Chúng tôi đã trải qua một vài năm khá khó khăn; năm nay chúng tôi vô cùng vui mừng khi có thể chào đón mọi người quay trở lại". 

Quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời đại. Ảnh: The Economic Times

Quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời đại. Ảnh: The Economic Times

Trong khi đó, là một trong số những nước đón năm mới khá muộn, không khí đón năm mới tại Quảng trường Thời đại, thành phố New York (Mỹ) cũng không kém phần náo nhiệt. Thời tiết giá lạnh cũng không thể ngăn được sự háo hức của người dân Mỹ lúc này.

Một “bức tường nguyện ước” đã được dựng lên để người dân và du khách khắp nơi có thể đính lên những tờ giấy màu sắc ghi những điều mong ước của mình trong năm 2023. Đến hết ngày 29-12, hàng vạn mảnh giấy nhỏ này đã được thu lại để thả trên quảng trường thay cho pháo hoa trong thời khắc Giao thừa.

Thành phố Paris, Pháp, cũng sẽ nối lại hoạt động bắn pháo hoa mừng năm mới đầu tiên kể từ năm 2019. Màn trình diễn pháo hoa kéo dài 10 phút bắt đầu đúng thời khắc giao thừa. Khoảng 500.000 người tập trung tại đại lộ Champs-Elysees nổi tiếng để xem màn trình diễn.

Lễ hội bắn pháo hoa chào đón năm mới tại Barcelona là một trong những sự kiện hoành tráng nhất tại Tây Ban Nha

Lễ hội bắn pháo hoa chào đón năm mới tại Barcelona là một trong những sự kiện hoành tráng nhất tại Tây Ban Nha

Barcelona, Tây Ban Nha tự hào có cuộc sống về đêm và lễ hội tuyệt vời nhất ở châu Âu cũng được bình chọn là điểm đến hấp dẫn cho đêm giao thừa. Những đám đông đông tụ tập ở Plaça d'Espanya để xem màn bắn pháo hoa và để nếm thử các món ăn truyền thống địa phương tại Plaça Catalunya.

Những màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao tại tòa nhà Burj Khalifa. Ảnh: CNN

Những màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao tại tòa nhà Burj Khalifa. Ảnh: CNN

Trong khi đó tại châu Á, các nhà tổ chức có kế hoạch phá vỡ những kỷ lục mới và tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa có màn trình diễn laser lớn nhất thế giới, kèm theo pháo hoa và màn trình diễn đồng bộ từ Đài phun nước Dubai gần đó.

đảo Victoria, Lagos, Nigeria

Đảo Victoria, Lagos, Nigeria. Ảnh: CNN

Tại một số thành phố ở châu Phi như Lagos là trung tâm của lễ đón giao thừa ở Nigeria, được đánh dấu theo những cách đa dạng về văn hóa và tôn giáo. Đêm giao thừa 2023 bầu trời thành phố sẽ trở nên sống động với màn trình diễn pháo hoa lúc nửa đêm và tiệc tùng thâu đêm tại nhiều địa điểm trên Đảo Victoria.

Tuy nhiên, không khí đón Năm mới tại một số quốc gia lại trầm xuống. Tại Nga, các sự kiện hoành tráng đón năm mới 2023 sẽ không được tổ chức. Thủ đô Moscow đã hủy màn trình diễn pháo hoa truyền thống sau khi Thị trưởng Sergei Sobyanin tham khảo ý kiến người dân về cách thức đón năm mới.

Thủ đô Moskwa, Nga trang trí đường phố chào đón năm mới 2023.

Thủ đô Moscow, Nga trang trí đường phố chào đón năm mới 2023.

Một số người dân Nga đã bày tỏ mong ước 2023 sẽ mang lại "bầu không khí hòa bình". Trong khi đó, đài truyền hình nhà nước Nga VGTRK cam kết sẽ mang đến cho khán giả "không khí năm mới, bất chấp những thay đổi trong nước và thế giới".

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố đất nước của ông sẽ không bao giờ nhượng bộ trước những nỗ lực của phương Tây nhằm sử dụng Ukraine như một công cụ để phá hoại nước Nga.

Được biết, đây cũng bài phát biểu chúc mừng năm mới dài nhất trong hai thập niên cầm quyền của Tổng thống Putin. Ông cũng nhấn mạnh rằng các lực lượng Nga đang chiến đấu ở Ukraine để bảo vệ "tổ quốc" của mình và để đảm bảo "nền độc lập thực sự" cho người dân của họ.

Người dân Trung Quốc ra đường chuẩn bị chào đón năm mới 2023

Người dân Trung Quốc ra đường chuẩn bị chào đón năm mới 2023

Mặc dù các bữa tiệc đêm giao thừa vẫn được lên kế hoạch tại vô số quán bar, nhà hát và trung tâm thương mại, nhưng các nhà chức trách ở Thượng Hải đã tuyên bố sẽ không có hoạt động chính thức nào trên bến cảng Bến Thượng Hải nổi tiếng của thành phố.

Đèn lồng đỏ chuẩn bị cho Lễ đón năm mới 2023 tại Trung Quốc

Đèn lồng đỏ chuẩn bị cho Lễ đón năm mới 2023 tại Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả người dân Trung Quốc khi có bài phát biểu vào ngày 31-12-2022. "Năm 2023 đang đến gần. Từ Bắc Kinh, tôi gửi lời chúc năm mới tốt đẹp nhất tới tất cả các bạn" - ông Tập nói, theo Tân Hoa xã.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Tập cho biết Trung Quốc đã vượt qua những khó khăn và thách thức chưa từng có trong cuộc chiến chống COVID-19, và rằng chính sách chống dịch của nước này đã được "tối ưu hóa".

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rộn ràng Lễ đón năm mới 2023 trên toàn thế giới tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713619992 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713619992 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10