Sản phẩm mới, “nóng” nhất của Microsoft: Chảo

Diendandoanhnghiep.vn Microsoft vừa ra đời một sản phẩm mới toanh và táo bạo. Sản phẩm này cũng trải qua nhiều năm phát triển và thử nghiệm. Chỉ có điều đó không phải là một ứng dụng hay phần mềm mới, mà là một… cái chảo!

>>Microsoft ra mắt nền tảng miễn phí hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Microsoft xây dựng một nhà bếp sử dụng 100% điện

Microsoft xây dựng một nhà bếp sử dụng 100% điện

Kết quả này nghe có vẻ kỳ khôi và quái đản, cũng có vẻ rất “hạ giá” đối với một tập đoàn công nghệ như Microsoft. Thế nhưng chiếc chảo ấy là một phần quan trọng của quá trình cách mạng… nhà bếp.

Vốn dĩ dự án của Microsoft là xây dựng một nhà bếp mới hoàn toàn chạy bằng điện ở trụ sở Seattle, nơi có 50.000 nhân viên đang làm việc. Ngoài ra dự án còn có thêm gần 280.000m² phần văn phòng và các cơ sở tiện ích. Điểm nhấn ở đây là toàn bộ các khu vực kể trên được thiết kế để lấy năng lượng từ một hệ thống năng lượng địa nhiệt khổng lồ và không sản sinh khí thải carbon.

Muốn đạt được mục tiêu này, họ phải loại bỏ năng lượng hóa thạch. Và nơi dùng nhiều năng lượng hóa thạch nhất chính là nhà bếp. Vậy nên họ muốn xây dựng một nhà bếp sử dụng 100% điện.

Giai đoạn xây dựng nhà bếp đầu tiên đã được tiến hành, với không gian rộng hơn 1.200m², có 400 thiết bị bếp chạy bằng điện, công suất nấu 1.000 phần ăn mỗi ngày với 9 phong cách ẩm thực. Đây mới chỉ là giai đoạn thử nghiệm sản phẩm, quy trình và món ăn. Sau đó bếp sẽ được mở rộng với hơn 7.100 mét vuông với công suất 10.000 phần ăn mỗi ngày vào năm 2023.

Nhà bếp mới nghe có vẻ rất hiện đại. Thế nhưng vấn đề xảy ra chính tại chỗ này.

Sản phẩm này trải qua nhiều năm phát triển và thử nghiệm

Sản phẩm "chảo" trải qua nhiều năm phát triển và thử nghiệm

 >>Sony tìm cách “chiến đấu” với Microsoft

Chảo sâu lòng là một loại dụng cụ nấu nướng đòi hỏi phải có lửa, nhiệt độ và đầu bếp xóc chảo liên tục. Như vậy mới tạo ra hương vị đặc trưng. Thế nhưng nếu dùng 100% dụng cụ điện, thì trong bếp chẳng có lò lửa nào cả. Ngoài ra các loại bếp điện tiết kiệm năng lượng đều sử dụng công nghệ cảm ứng, tức là chảo phải liên tục tiếp xúc với bề mặt bếp bên dưới. Hay nói cách khác, nếu dùng bếp điện thì không thể dùng chảo sâu lòng thông thường.

Để tìm ra giải pháp thay thế, Microsoft hợp tác cùng Jade Range, một đơn vị sản xuất thiết bị bếp. Trong suốt hai năm, họ cùng phát triển một kiểu kết hợp bếp-chảo mới, vừa cho phép đầu bếp có thể xóc chảo, vừa đảm bảo tiếp xúc liên tục với bếp điện.

Cụ thể, thiết bị này gồm phần bề mặt bếp có dạng cái tô, và một cái chảo đặt vừa khít bên trong bề mặt này. Trong buổi thử nghiệm, thiết bị bếp-chảo này cho ra mùi vị đồ ăn cũng không thua kém chảo sâu lòng truyền thống.

Không chỉ sáng tạo ra kiểu bếp-chảo mới này, Microsoft còn tạo ra nhiều thiết bị bếp mới để phù hợp với dự án nhà bếp dùng điện 100% này, chẳng hạn dải cảm ứng sử dụng trên dây chuyển áp chảo, thiết bị điện thay thế bếp nướng bánh pizza hoặc vỉ nướng cảm ứng.

Ngoài việc phát triển nhiều thiết bị bếp kiểu mới, Microsoft còn phải đào tạo lại đầu bếp cách nấu không cần bếp ga. Bởi vì mỗi kiểu nấu đòi hỏi thời gian và kỹ thuật nhiệt khác nhau.

Với Microsoft, căn bếp này không chỉ là để thử nghiệm quy trình vận hành một căn bếp lớn hơn, mà còn mang theo niềm hy vọng về mô hình nhà bếp 100% điện “có thể phá đảo ngành công nghiệp ẩm thực”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm mới, “nóng” nhất của Microsoft: Chảo tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052030 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052030 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10