Shark Phú chê, Shark Hưng chốt kèo 10 tỷ đồng thương hiệu trứng gà cà gai leo Sadu

Diendandoanhnghiep.vn Bán “trứng gà premium” giá cao gấp bốn lần thị trường nhưng startup này khẳng định trứng của mình không hề đắt và tự tin cạnh tranh với các “ông lớn”.

>> Startup Nerman gọi vốn 500.000 USD đổi lấy 8% cổ phần tại Shark Tank

Đến với Shark Tank mùa 5 tập 3 nhà sáng lập Phan Trung Kiên, mong muốn kêu gọi số tiền đầu tư là 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần.

Từng là sinh viên trường Đại học Nông Nghiệp 1, Trung Kiên cho biết, muốn tạo dựng một thương hiệu thực phẩm sạch, góp phần nâng cao sức khỏe và tầm vóc người Việt.

Khi anh làm việc với chuyên gia đến từ Nhật Bản thì biết được ở đất nước của họ có một loại trứng được nuôi bằng thảo dược và hoàn toàn không sử dụng kháng sinh. Tuy nhiên ở Nhật Bản, dược liệu không nhiều và phong phú như Việt Nam, thế nên quả trứng có giá rất cao, chỉ những người giàu, giới thượng lưu mới sử dụng được.

>> Shark Tank: Gọi vốn 1,85 tỷ cho 1% cổ phần, startup Medigo ra về tay trắng

>> Startup đi bộ dưới đáy biển định giá công ty mình hơn 300 tỷ tại Shark Tank

Năm 2015, anh bắt đầu trồng những cây dược liệu để chế biến cho người nhưng đến tháng 6/2020, anh mới bắt đầu thử nghiệm nuôi gà ăn thức ăn do anh tự làm chứ không ăn thức ăn công nghiệp.

Thức ăn của gà tại trang trại được công nhân tự phối trộn gồm ngô tẻ đỏ Sơn La, cám gạo tươi, khô đậu tương và dầu ăn, cà gai leo cùng hơn 10 loại thảo dược khác.

Thêm vào đó, gà được ở trong môi trường nhà lạnh, được nghe nhạc, được ngủ trưa. Những con gà nào không tồn tại được sẽ bị loại thải chứ không dùng thuốc kháng sinh để chữa.

"Với áp dụng như thế chúng em đã tạo ra được quả trứng có những đặc điểm như rất thơm, không tanh, trong quả trứng không hề tồn tại kháng sinh. Khi mang đi test, hàm lượng cholesterol trong trứng rất thấp, chỉ có 125,5mg/100gram trứng. Khi tìm kết quả đó trên inrernet, kết quả đó thấp nhất chúng em tìm được là 152,3. Do đó trứng gà của tụi em đang có hàm lượng cholesterol thấp nhất thế giới. Tuy nhiên giá của chúng em không hề đắt, 8.291VNĐ/ quả, một hộp 12 quả thì em định giá 99.500VNĐ", startup cho biết thêm.

Khi được hỏi có nghĩ mình đang cạnh tranh với một "người khổng lồ" rất lớn ở Việt Nam không, startup khẳng định thị trường của sản phẩm trứng gà công nghiệp các ông lớn đang đánh nhau rất "ác". Tuy nhiên, sản phẩm trứng của Sadu nằm ở phân khúc khác, đó là trứng gà dược liệu, trứng gà cà gai leo.

Các Shark hỏi làm sao phân biệt được trứng thường và trứng dược liệu, làm sao để kiểm tra được trứng sạch, không may nhân viên bê quả thường bán ra thì sao… Lúc này startup lại lúng túng và chưa đưa ra được câu trả lời hợp lý.

Shark Phú, cũng như nhiều Shark khác lăn tăn chính là làm sao để phân biệt trứng gà thường và trứng gà dược liệu. Giả sử các điểm bán cố tình trộn lẫn sản phẩm thì người tiêu dùng không thể phát hiện ra được.

Shark Phú phân tích: "Chúng ta kinh doanh, chúng ta phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng là nhận được trứng gà sạch. Đấy là then chốt. Mà để đảm bảo được thì có 2 ý, một là người tạo ra quả trứng ấy phải cam kết và trung thực, em cam kết anh tin rồi. Nhưng người phân phối của em có trung thực hay không? Mà em lại không kiểm soát được họ. Nếu chỉ cần vài người làm điều đó, khách hàng họ mắc một lần thì họ sẽ không quan tâm ai bán mà họ quan tâm thương hiệu này".

"Vì em không giải quyết được bài toán đó cho người dùng nên anh sẽ không đầu tư, kể cả cho không anh cũng không lấy", Shark Phú thẳng thắn.

Shark Bình ví von quả trứng "premium" của Sadu chẳng khác gì một cái túi hàng hiệu, định vị mình ở phân khúc premium – cao cấp, marketing cũng phải cao cấp và đồng thời nơi bán cũng phải premium. Nhưng để đồng bộ đến mức như vậy thì chi phí vận hành doanh nghiệp sẽ lên rất cao. Chưa kể đây cũng không phải là lĩnh vực nghiêng về công nghệ nên Shark Bình nhanh chóng ra quyết định giống hai bạn cùng bể.

Shark Hưng khẳng định, nếu đến nhà máy ngồi với Kiên thì không, nhưng gọi điện thoại, trao đổi online với nhau thì thoải mái. Ông tin rằng mình có khá nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển dòng sản phẩm cao cấp, khác biệt và hướng tới nhóm đối tượng, thậm chí 1/1000 giới siêu giàu của Việt Nam và thế giới. "Bán được cái này không phải dễ, chúng ta phải chơi cái gì khác biệt", Shark Hưng khẳng định.

Startup trứng gà Sadu sau đó đã được Shark Hưng quyết định đầu tư 10 tỷ đồng cho 36% cổ phần. Nhà sáng lập Phan Trung Kiên chia sẻ, anh có nhiều điểm tương đồng với Shark Hưng nên sẽ cùng với “cá mập” này chốt lại thương vụ.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Phú chê, Shark Hưng chốt kèo 10 tỷ đồng thương hiệu trứng gà cà gai leo Sadu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997916 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997916 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10