Siêu thị toàn cầu nỗ lực chống lạm phát

Diendandoanhnghiep.vn Giá tiêu dùng đang ngày càng leo thang khi cuộc chiến của Nga với Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhưng người tiêu dùng ở nhiều thị trường đang nhận được những hỗ trợ nhờ những “tấm lá chắn giá”.

>>Siêu thị đang trở thành “trùm” quảng cáo

Giá tiêu dùng đang ngày càng leo thang khi cuộc chiến của Nga với Ukraine

Giá tiêu dùng đang ngày càng leo thang khi cuộc chiến của Nga với Ukraine.

Leclerc, chuỗi siêu thị lớn nhất của Pháp, có kế hoạch cố định giá của 120 sản phẩm thiết yếu như tương, cà phê, mì ống cho đến hết tháng 7. Các thị trường ở Anh cũng như khắp EU cũng đang xem xét giảm giá nhu yếu phẩm.

Với việc áp giá này, Leclerc có thể phải trả nhiều tiền hơn cho việc lưu kho hàng hoá, vì các nhà cung cấp như Unilever có kế hoạch tiếp tục tăng giá để bù đắp chi phí gia tăng. Nhưng chuỗi này hy vọng chính sách giá mới sẽ ngăn người mua hàng tìm đến các siêu thị đối thủ.

Có một điều đáng lưu ý là, bất chấp Uniliver tăng giá sản phẩm, doanh thu của họ trong quý vừa qua vẫn tăng vọt, chứng tỏ nhu cầu của người dân về hàng tiêu dùng nhanh vẫn rất cao, một phần có thể do tâm lý lo ngại lạm phát dẫn tới xu hướng tích trữ nhu yếu phẩm.

Giá thực phẩm thậm chí còn tăng mạnh hơn ở Mỹ. Số liệu cho thấy giá tiêu dùng đã tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng cao nhất trong 40 năm qua. Nhưng các siêu thị đã không làm được gì nhiều để kiểm soát nó. Thay vào đó, các nhà sản xuất đang tìm cách “che giấu” điều đó bằng nhiều cách “sáng tạo”:

  • Frito Lay bớt đi mỗi túi khoai tây chiên Doritos một vài miếng.
  • Mondelez biến những gói bánh Oreo thành “phiên bản giới hạn”. Phiên bản giới hạn đồng nghĩa với “nhỏ hơn” và “đắt hơn”.
  • Pepsi thì giảm kích thước các chai nước tăng lực Gatorade của mình.
các nhà sản xuất đang tìm cách “che giấu” điều đó bằng nhiều cách “sáng tạo”

các nhà sản xuất đang tìm cách “che giấu” điều đó bằng nhiều cách “sáng tạo”

>>Siêu thị Mỹ cũng “đính kèm” cà phê

Tất cả đều đang nỗ lực “che giấu” lạm phát.

NHƯ VẬY LÀ:

Đảm bảo ổn định về giá cả, như giải pháp của Leclerc kể trên, giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng, nhưng đó là một giải pháp tốn kém. Các nhà bán lẻ của Mỹ như Walmart, Best Buy và Target cũng phải sử dụng các biện pháp đảm bảo phù hợp về giá để giữ chân người mua hàng.

Tuy nhiên, lạm phát dai dẳng đang làm cho việc giữ chân khách hàng trở nên khó khăn hơn. Và điều đó đang buộc McDonald’s, KFC và Burger King phải giảm bớt đồ ăn trong mỗi khẩu phần bán ra để chống lại mức chi phí tăng. Ngay cả khi lá chắn giá kiểu như của Leclerc có thể giữ chân người mua sắm trở lại trong một khoảng thời gian, nhưng không chắc họ có thể giữ chính sách đó một cách lâu dài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Siêu thị toàn cầu nỗ lực chống lạm phát tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714051325 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714051325 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10