Sáng nay (19/7) Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La chính thức khai mạc nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản Sơn La, trong đó Nhãn là sản phẩm chủ lực.
Đây là lần thứ hai trong năm, UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Big C Thăng Long và các Sở ngành liên quan tổ chức tổ chức, nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó Nhãn là sản phẩm chủ lực. Tuần lễ sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 23/07/2019.
Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết: Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 thu hút sự tham gia của 21 Doanh nghiệp, Hợp tác xã, với quy mô 30 gian hàng, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận VietGAP, GobalGAP, như: Nhãn, na, bơ sáp, chuối tây Mộc Châu, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, thanh long ruột đỏ, xoài, đậu hà lan Mộc Châu, tỏi cô đơn Mộc Châu, dưa leo Mộc châu, cà chua Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu, táo mèo, ổi, mận, chanh leo, chè tà xùa…
Có thể bạn quan tâm
14:10, 19/07/2019
09:42, 13/06/2019
22:16, 06/06/2019
17:48, 18/05/2019
Chương trình được tổ chức nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La, tạo thói quen mua sắm, tiếp cận với các sản phẩm nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Quảng bá, xây dựng và phát triển sản phẩm Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La, từ đó nâng cao nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng đối với việc ứng dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Sơn La với các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu.
Ngoài việc tìm đầu ra bền vững cho nhãn Sơn La, đây cũng là chương trình để đem đến cho người dân Thủ đô những sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Cùng với Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La, trong tháng 7 - 8/2019, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức một loạt các sự kiện xúc tiến tiêu thụ trái nhãn an toàn đến với những địa phương lân cận. Cụ thể, tổ chức Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại Hapromart và Lotte Mart; UBND huyện Sông Mã sẽ tổ chức Ngày hội Nhãn Sông Mã từ ngày 03/08-05/08, Lễ công bố xuất khẩu nhãn năm 2019 ngày 03/08 tại huyện Sông Mã; tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn và xuất khẩu tại Lễ khai trương cặp cửa khẩu phụ Nậm Lạnh (huyện Sốp Cộp, Sơn La)...
Trong những năm gần đây, không phát triển cây ăn quả một cách tràn lan, không làm kiểu phong trào, dự báo thị trường, tiêu thụ sản phẩm là những vấn đề được tỉnh Sơn La đặc biệt quan tâm. Để tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân, Sơn La một mặt mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp Sơn La ở thị trường nội địa. Tại các hội nghị, diễn đàn lớn, Sơn La luôn nhấn mạnh đến một nền nông nghiệp sạch, sản xuất hữu cơ, sản phẩm nông nghiệp bảo đảm chất lượng, có sức cạnh tranh. Đó là con đường không thể khác trong quá trình chuyển đổi sản xuất nông nghiệp của Sơn La, để bảo vệ thương hiệu, bảo vệ sản phẩm mang tên Sơn La.