Starbucks Việt Nam ra mắt “đồ uống Taylor Swift”

Diendandoanhnghiep.vn Thực khách Việt Nam có thể ra Starbucks và gọi một ly “latte Taylor”, thưởng thức trong tiếng nhạc những bài hát trong album mới nhất của cô ca sĩ tại quán, một combo Taylor Swift.

Từ cuối tuần vừa rồi, Starbucks Việt Nam chính thức tung ra món đồ uống “Latte Taylor”. Món này được giới thiệu là đồ uống ưa thích của Taylor Swift, và được gọi là Latte “phiên bản Taylor. Tên chính thức trên thực đơn của món này là Caramel Skim Latte. Về cơ bản, món latte này được thêm caramel syrup, đồng thời thay sữa thường bằng sữa tách béo.

Đây là một phần của chương trình kết hợp giữa Starbucks và ca sĩ Taylor Swift nhân dịp album Red của Taylor Swift tái phát hành. Ngoài ra, để càng tô đậm thêm màn kết đôi lần này, các cửa hàng cũng sẽ mở các bài hát của nữ ca sĩ này, để mọi người có thể thưởng thức latte phiên bản Taylor trong một không gian âm nhạc Taylor.

Không chỉ ở Việt Nam, các cửa hàng Starbucks ở nhiều quốc gia khác, chẳng hạn Hoa Kỳ, cũng đã triển khai chương trình này. Trước đó, tài khoản twitter của Starbucks đã hé lộ về màn kết đôi này với bài đăng “It's Red Season”. Đáp lại, Taylor cũng đăng một bài với hình ảnh bản thân đang uống một ly Starbucks.

Mặc dù chỉ là một album tái bản, thế nhưng “Red” nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Bởi vì đây là một phần trong kế hoạch lấy lại bản quyền nhạc của nữ ca sĩ này. Trước đó, cựu quản lý âm nhạc của Taylor đã bán và mua lại bản quyền rất nhiều bài hát của cô. “Red” phiên bản mới gồm 30 bài hát từ bản cũ, đồng thời có một số bài kết hợp cùng những nghệ sĩ nổi tiếng khác như Ed Sheeran, Phoebe Bridgers và Chris Stapleton.

Đây không phải là lần đầu tiên một thương hiệu ẩm thực kết đôi cùng các ngôi sao. Khoảng đầu năm nay, chuỗi thức ăn nhanh McDonald's cũng đã thực hiện chiến dịch marketing hợp tác cùng ban nhạc đình đám Hàn Quốc BTS. Tương tự với món latte phiên bản Taylor, McDonald's cũng đưa ra “Suất ăn BTS” với một số món như gà nugget, khoai tây chiên, đồ uống, v.v..

Với sức ảnh hưởng của BTS, McDonald's đã triển khai chương trình trên khắp 50 quốc gia. Kết quả cũng rất thành công khi các cửa hàng McDonald's luôn đông nghẹt khách đến order “suất ăn BTS”, doanh thu cũng tăng trưởng thần tốc.

Trước đó nữa McDonald's còn từng kết hợp cùng rapper Travis Scott với mô hình tương tự. Dĩ nhiên chiến dịch này cũng thành công tốt đẹp, thậm chí gây ra tình trạng khan hiếm hàng ở một số cửa hàng McDonald's.

Theo nhiều chuyên gia, McDonald’s sử dụng các chiến dịch marketing này để đẩy mạnh những món chính trong thực đơn của mình. Trên hết, họ còn muốn đưa văn hóa đồ ăn nhanh lan rộng hơn trên thế giới. Trong trường hợp của Starbucks, mục đích của họ cũng không quá khác biệt.

Từ mục đích này, việc kết hợp cùng các ngôi sao là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Với độ nổi tiếng và sức hút của mình, các ngôi sao có thể khiến lượng lớn người hâm mộ đến quán và chọn đúng món ăn mà các cửa hàng đã thiết kế sẵn. Khi đó, nếu muốn quảng cáo món nào, cửa hàng chỉ cần “nhét” món đó vào. Một biện pháp trực tiếp và nhanh gọn.

Vậy nên có thể nói, chiêu “ăn theo” người nổi tiếng chưa bao giờ mất đi hiệu lực. Ngôi sao càng lớn, hiệu lực càng mạnh. Dĩ nhiên, kèm theo đó các thương hiệu cũng phải trả một khoản phí không nhỏ chút nào. Đổi lại, các ngôi sao sẽ là người bảo chứng cho sự thành công của các chiến dịch marketing này.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Starbucks Việt Nam ra mắt “đồ uống Taylor Swift” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714137466 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714137466 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10