Startup Bibit của Indonesia huy động thành công hơn 80 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Bibit, một trong những ứng dụng đầu tư kỹ thuật số hàng đầu ở Indonesia, công bố đã huy động được hơn 80 triệu USD trong vòng tài trợ do GIC Private Limited (GIC) dẫn đầu.

Tham gia vòng gọi tài trợ này còn có Prosus Ventures và các nhà đầu tư hiện tại khác.

>> Công ty công nghệ gia cầm Indonesia Pitik gọi vốn thành công 14 triệu USD

Sigit Kouwagam đồng sáng lập của Bibit kiêm giám đốc điều hành chia sẻ: “ứng dụng Bibit ra đời với mục tiêu tạo điều kiện cho người Indonesia tham gia vào thị trường vốn và giúp mọi người đạt được các mục tiêu tài chính của mình thông qua việc đầu tư đúng đắn. Tôi rất vui mừng được chào đón GIC với tư cách là một nhà đầu tư mới và vui mừng nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác nhà đầu tư hiện tại của chúng tôi để thúc đẩy sứ mệnh này ”.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới, phát triển công nghệ, thu hút các tài năng hàng đầu trong nước và tăng cường các chương trình giáo dục tài chính của công ty nhằm tạo ra một nền văn hóa nhận thức về đầu tư trong công chúng.

>> POC Pharma gọi vốn thành công 10,5 triệu USD trong vòng Series A

>> Startup M Village gọi vốn thành công 1,7 triệu USD tại vòng hạt giống

Từ một nền tảng để các nhà đầu tư chia sẻ các ý tưởng, tin tức và thông tin về đầu tư chứng khoán trong thời gian thực, Stockbit đã ra mắt Bibit vào đầu năm 2019. Một ứng dụng đầu tư tư vấn robo của quỹ tương hỗ tiên phong ở Indonesia. Hiện Bibit đang tập trung vào xây dựng các sản phẩm sáng tạo và các dịch vụ nhằm dân chủ hóa việc đầu tư vào thị trường vốn của đất nước, cũng như cho phép người dùng đầu tư vào các loại tài sản đa dạng.

Startup này đã đạt được một số mốc quan trọng như ra mắt Stockbit Sekuritas, tính năng phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho phép người dùng tham gia vào quy trình IPO trực tuyến 100%, Học viện Stockbit cung cấp giáo dục thị trường chứng khoán từ các cố vấn tài chính giàu kinh nghiệm miễn phí và được Bộ Tài chính Cộng hòa Indonesia chỉ định làm đối tác phân phối để bán chứng khoán chính phủ (SBN) vào đầu năm 2022.

Đến nay, Bibit đã cho phép hàng triệu nhà đầu tư - hầu hết là thế hệ trẻ và những nhà đầu tư lần đầu - tại 500 thành phố trên khắp quần đảo xây dựng danh mục đầu tư dựa trên hồ sơ rủi ro và mục tiêu đầu tư của họ một cách an toàn, đơn giản và liền mạch, Kouwagam cho biết.

Theo dữ liệu của IDX và Central Custodian, số lượng các nhà đầu tư quỹ tương hỗ ở Indonesia đã tăng 80,3% (so với cùng kỳ năm ngoái) từ 4,41 triệu vào tháng 4 năm 2021 lên 7,95 triệu vào tháng 4 năm 2022, trong khi cùng kỳ, số lượng nhà đầu tư cổ phiếu tăng 66,7 phần trăm (theo năm) đạt 3,83 triệu USD.

Kouwagam nói thêm sự tăng trưởng chủ yếu được đóng góp bởi các nhà đầu tư bán lẻ, với hơn một nửa số nhà đầu tư chọn Bibit và Stockbit làm ứng dụng đầu tư của họ. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng nhanh chóng này, cho đến nay, chưa đến 4% người Indonesia tham gia vào thị trường vốn.  

Nguồn newsexplorer

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Bibit của Indonesia huy động thành công hơn 80 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10