Startup BuyMed nhận đầu tư 8,8 triệu USD từ quỹ Hàn Quốc

NGỌC TÚ 05/09/2021 04:18

Với vòng gọi vốn lần này, startup BuyMed đã gọi vốn thành công tổng cộng 12,8 triệu USD, thuộc hàng cao nhất trong số các startup lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam.

Ba nhà đồng sáng lập BuyMed: Từ trái qua phải Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ. Ảnh: BuyMed

Ba nhà đồng sáng lập BuyMed: Từ trái qua phải Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ. Ảnh: BuyMed.

Theo Tech in Asia, startup  BuyMed chuyên về lĩnh vực phân phối dược phẩm trực tuyến (thuocsi.vn) vừa nhận vốn 8,8 triệu USD từ quỹ đầu tư Hàn Quốc là Smilegate Investment. Một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng này có thể kể đến Nextrans và Cocoon Capital,.

BuyMed thành lập từ năm 2018, là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử thuocsi.vn, phân phối thuốc trong thị trường trị giá ước tính 6 tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm của lĩnh vực này khoảng 10,5% giai đoạn 2017-2022, theo đánh giá của công ty nghiên cứu BMI. 75% thị phần thuộc về 300 doanh nghiệp nước ngoài và 900 đơn vị trong nước, theo báo cáo về sự dịch chuyển ngành dược phẩm do công ty tư vấn Babuki công bố hồi tháng 8/2019.

Năm 2020, dưới ảnh hưởng của COVID-19, đánh dấu sự vươn lên của những startup lĩnh vực y tế. Nhưng BuyMed vẫn là cái tên đặc biệt bởi lựa chọn thị trường ngách là phân phối dược phẩm thay vì chăm sóc sức khỏe hay dịch vụ y tế tại nhà. Khi startup chưa đầy 2 tuổi đã huy động 2,5 triệu USD cho vòng Series A từ công ty Sequoia Capita của Ấn Độ, qũy đầu tư Cocoon Capital của Singapore và quỹ đầu tư mạo hiểm Genesia Ventures của Nhật Bản.

Theo BuyMed, nền tảng thuocsi.vn đang phục vụ khoảng 7.000 nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện trên toàn quốc - với tốc độ tăng trưởng 250% trong vòng 6 tháng. Công ty đồng thời cũng mở rộng mạng lưới 700 nhà sản xuất, phân phối và cung cấp của mình để đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng đã được xác minh, an toàn và giao hàng đến đúng hạn.

Ngoài ra, thuocsi.vn còn là một trong 2 cái tên của Việt Nam được Google hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp trong 3 tháng để giải quyết các vấn đề xã hội tại Đông Nam Á. Sàn thương mại điện tử về thuốc sẽ có cơ hội tận dụng tối đa tài nguyên của Google, từ con người, mạng lưới tới công nghệ.

Hiện nay, ThuocSi đang vận hành hai trung tâm phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với khả năng cung ứng sản phẩm tới 63 tỉnh thành. ThuocSi đang xử lý khoảng 30.000 đơn hàng mỗi tháng và đang tham gia cung ứng đến hơn 13.000 nhà thuốc tại Việt Nam.

Các nhà bán lẻ thuốc ở địa phương ít có cơ hội để tiếp cận nguồn cung cấp đa dạng, giá cả và nguồn gốc lắm khi khó xác minh. Do đó, các dược sĩ, bác sĩ phòng mạch phải dành cả một ngày mỗi tuần để lên đơn hàng và đặt thuốc. Thuocsi.vn giúp giảm thời gian này chỉ còn vài phút. Họ không cần phải dành ra cả nửa thời gian làm việc chỉ để đặt hàng hay nhận các đơn thuốc lẻ tẻ trong ngày nữa.

Các chuyên gia trong ngành dược đánh giá mô hình thuocsi.vn như một điểm sáng khi chọn cách tiếp cận mới trong một mô hình chợ sỉ đã khá cũ. Trước đây các nhà phân phối sỉ hàng đầu Việt Nam như Zuellig hay DKSH muốn thúc đẩy các nhà thuốc đặt hàng qua kênh trực tuyến nhưng không thành công.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup Doctor Anywhere gọi vốn thành công 88 triệu đô la Singapore

    Startup Doctor Anywhere gọi vốn thành công 88 triệu đô la Singapore

    05:23, 02/09/2021

  • Startup Vietcetera Media gọi vốn thành công 2,7 triệu USD

    Startup Vietcetera Media gọi vốn thành công 2,7 triệu USD

    03:36, 01/09/2021

  • Startup Medici gọi vốn thành công

    Startup Medici gọi vốn thành công

    04:39, 29/08/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup BuyMed nhận đầu tư 8,8 triệu USD từ quỹ Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO