Startup Rapido huy động thành công 180 triệu USD do Swiggy dẫn đầu

Diendandoanhnghiep.vn Startup Rapido đã huy động thành công180 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D do nhà đầu tư mới Swiggy dẫn đầu.

>> Nền tảng bán hàng không cần vốn huy động thông công 1,1 triệu USD

Được thành lập vào năm 2015 bởi Aravind Sanka, Rishikesh SR và Pavan Guntupalli, Rapido bắt đầu mở rộng ra ngoài dịch vụ xe taxi để bao gồm xe kéo tự động ở một số thành phố.

Nhà đầu tư mới Swiggy dẫn đầu, bên cạnh là các quỹ đầu tư tham gia tài trợ Westbridge Capital, Shell Ventures và Nexus Ventures Partners.

Hồ sơ pháp lý được truy cập thông qua Tofler cho thấy, Swiggy đang đầu tư khoảng 124 triệu USD trong vòng tài trợ này. Startup Rapido được định giá khoảng 830 triệu USD sau đầu tư của Swiggy, dự kiến sẽ sở hữu khoảng 15% cổ phần của startup này.

>> Startup Omnipresent huy động 120 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

>> Công ty khởi nghiệp NFT Immutable huy động 200 triệu USD trong vòng Series C

Startup Rapido, khởi đầu là một nền tảng xe đạp-taxi, đã và đang phát triển hoạt động kinh doanh theo ngành dọc để phục vụ những người như của Swiggy bằng cách thực hiện các đơn đặt hàng như của họ bằng cách sử dụng các tay đua của mình. Startup cũng đang mở rộng sang phân khúc xe ba bánh với nhiều loại hình dịch vụ trên 26 thành phố.

Aravind Sanka, người đồng sáng lập Rapido cho biết, "Chúng tôi mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Swiggy với mục tiêu mở rộng quy mô trên toàn quốc và nâng cao kinh nghiệm của đối tác tài xế và khách hàng, những người là trụ cột trong hoạt động kinh doanh của Rapido"

Theo ông, "TVS Motor, người rất đam mê xe điện và tương lai của sự di chuyển, sẽ giúp chúng tôi mở rộng hơn nữa. Chúng tôi hy vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ trở thành một cái tên quen thuộc khi chúng tôi tăng cường khu vực địa lý và dịch vụ của mình với tiêu chuẩn nền tảng công nghệ toàn cầu".

Ông Sriharsha Majety, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Swiggy cho biết về khoản đầu tư vào startup Rapido rằng, Swiggy và Rapido sẽ chia sẻ tầm nhìn xây dựng một nền tảng hậu cần trao quyền cho người lái thông qua nhiều cơ hội hơn và thu nhập cao hơn.

Startup Rapido từng huy động thành công 130 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư khác nhau. Hiện đã có mặt tại khoảng 100 thành phố trên cả nước với hơn 25 triệu khách hàng và hơn 1,5 triệu đối tác tài xế.

Đại diên Rapido cho biết sẽ đầu tư nguồn vốn mới này vào ba loại hình - xe đạp, ô tô và giao hàng với mục tiêu nâng cao thu nhập của các đối tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại hơn 100 thành phố mà startup này hoạt động. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Rapido huy động thành công 180 triệu USD do Swiggy dẫn đầu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713582566 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713582566 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10