Startup True Platform nhận đầu tư 3,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Startup True Platform do CEO Base.vn Phạm Kim Hùng sáng lập đã nhận được 3,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế.

Vòng gọi vốn này đến các quỹ danh tiếng như January Capital, Alpha JWC Ventures, BEENEXT, Tập đoàn FPT và một số nhà đầu tư cá nhân khác. Trong thương vụ này đánh dấu một trong những khoản đầu tư vòng Seed lớn nhất từ trước đến nay vào một startup công nghệ tại Đông Nam Á.

>> Công ty công nghệ gia cầm Indonesia Pitik gọi vốn thành công 14 triệu USD

CEO True Platform Phạm Kim Hùng chia sẻ: "Chúng tôi không công bố thông tin về nhu cầu gọi vốn của True Platform mà chỉ trao đổi hạn chế với một số rất ít các quỹ đầu tư mà công ty hiểu rõ. Trên thực tế, số vốn cam kết dành cho True vượt quá 5 triệu USD, và ngay cả khi các điều khoản đã hoàn tất, True vẫn tiếp tục nhận được đề nghị đầu tư thêm. Mặc dù vậy, chúng tôi lựa chọn nhận một khoản vốn vừa đủ cho một chặng đường lâu dài”.

Vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi January Capital, một quỹ đầu tư đến từ Singapore với kinh nghiệm đã rót vốn vào hơn 40 startup, với quy mô đầu tư trải rộng từ giai đoạn pre-seed tới series C. Quỹ này hoạt động chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hướng tới những nhà sáng lập có tham vọng lớn và đủ năng lực để đi đường dài.

>> CEO Base Phạm Kim Hùng: Từ bỏ giấc mơ Mỹ về quê khởi nghiệp

>> Base ra mắt Bộ giải pháp Base HRM+ tăng cường quản trị, phát triển nhân sự

Với nguồn vốn mới 3,5 triệu USD, True Platform tập trung toàn lực vào việc phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm theo đúng định hướng của một công ty lấy sản phẩm làm trung tâm (product centric). Đặc biệt, mở rộng quy mô nhân sự và xây dựng đội ngũ 100 người đầu tiên là một trong những ưu tiên hàng đầu của startup này ở thời điểm hiện tại.

Trong tương lai, True Platform sẽ tập trung xây dựng hai bộ sản phẩm quan trọng cho thị trường quốc tế: Success platform - Nền tảng quản trị hướng khách hàng (Customer-centric platform), và Rework Platform - Nền tảng vận hành kiểu mới dành cho nội bộ và giữa các doanh nghiệp (DN) với nhau. Cả hai đều được dự kiến ra mắt trong năm nay.

Theo CEO Hùng, các kỹ sư phần mềm sẽ là tương lai của True Platform. Đội ngũ sáng lập hiểu rõ hành trình của True Platform là một hành trình dài với nhiều thách thức, cũng hiểu rất rõ sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường quốc tế và những khoảng cách nhất định về cả kinh nghiệm lẫn khả năng công nghệ, tuy nhiên, startup có niềm tin, sự kiên trì. 

"Chúng tôi tin vào tài năng của các kỹ sư người Việt nếu họ được trao cơ hội để giải những bài toán có ý nghĩa ở tầm thế giới. Chúng tôi sẵn sàng làm việc bền bỉ 5, 10 - 20 năm cho cuộc chơi này", CEO Hùng chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup True Platform nhận đầu tư 3,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713497719 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713497719 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10