Startup Uniphore huy động thành công 400 triệu USD từ tài trợ Series E 

Diendandoanhnghiep.vn Startup Uniphore, một nền tảng tự động hóa đàm thoại, huy động được 400 triệu USD trong Series E.

>> Startup J&T Express huy động thành công 2 tỷ USD

Umesh Sachdev, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Uniphore

Umesh Sachdev, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Uniphore

Startup Uniphore được định giá 2,5 tỷ USD và là kỳ lân thứ 9 trong năm 2022. Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Mới (NEA). Bên cạnh đó còn có March Capital và các nhà đầu tư đã tham gia vào vòng này.

Uniphore, được thành lập vào năm 2008, bởi Ravi Saraogi và Umesh Sachdev, ý tưởng được hình thành tại Học viện Công nghệ Madras của Ấn Độ. Khi startup này mở tại trụ sở Palo Alto, California vào năm 2019, Sachdev chuyển đến Thung lũng Silicon, trong khi Saraogi ở lại để dẫn dắt hoạt động kinh doanh của Uniphore  ở châu Á. Trong hơn một thập kỷ, công ty đã chọn tập trung xây dựng các công cụ AI đặc biệt vào các trung tâm liên lạc hoặc trung tâm cuộc gọi, phương tiện phổ biến được các doanh nghiệp lớn như hãng hàng không và ngân hàng sử dụng để xử lý dịch vụ khách hàng.

“Việc hiểu các cuộc trò chuyện cũng như dữ liệu và thông tin chi tiết thu được từ Uniphore là điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Công cụ tự động hóa đàm thoại của Uniphore đã và đang cung cấp các giải pháp mạnh mẽ và sáng tạo để giúp các doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển trong bối cảnh tất cả các yêu cầu của khách hàng đặt lên hàng đầu. Umesh Sachdev, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành và Uniphore chia sẻ đây là khoảng thời gian vô cùng thú vị để tham gia vào ngành công nghiệp này, cùng với lượng khách hàng đang phát triển nhanh chóng và tài năng vô song.

Thị trường tự động hóa các cuộc trò chuyện trong doanh nghiệp đã tăng lên khi các doanh nghiệp nhận ra tác động của các tương tác tích cực của khách hàng đối với hình ảnh thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa để tạo ra trải nghiệm khách hàng một cách trơn tru.

Tại thỏa thuận, Hilarie Koplow-McAdams, đối tác liên doanh, NEA tham gia vào ban giám đốc của Uniphore. Công ty khởi nghiệp cũng đã bổ nhiệm Balaji Raghavan làm giám đốc công nghệ, Andrew Dahlkemper làm giám đốc nhân sự và Vinod Muthukrishnan làm phó chủ tịch cấp cao cho nền tảng nhà phát triển.

Với nguồn vốn mới khá lớn, nhưng không phải không Uniphore không có sự cạnh tranh, việc sử dụng NLP và học máy là một kế hoạch chung của các công ty AI trong call center như Cogito (được định giá gần đây nhất là 270 triệu USD) và ASAPP (1,6 tỷ USD). Nhưng Sachdev tin rằng, Uniphore có thể nổi bật nhờ vô số dịch vụ của mình. Chúng bao gồm một trợ lý ảo, xác thực bằng giọng nói để ngăn chặn gian lận và các công cụ để các công ty tự động hóa các tương tác nhất định của khách hàng.

>> Startup Jidu huy động thành công 400 triệu USD 

>> Startup Dropee của Malaysia huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A

 Koplow-McAdams của NEA từng chia sẻ, chưa bắt gặp bất kỳ công ty khởi nghiệp nào  trong lĩnh vực có nhiều sản phẩm cung cấp như vậy. “Những ứng dụng mà tôi từng thử nghiệm đều có tầm nhìn hẹp hơn và tôi được biết, không ai có thể phát triển AI như Uniphore,” cô nói.

Ngay cả khi Koplow-McAdams đúng, Uniphore vẫn phải chiến đấu với các nhà sản xuất phần mềm trung tâm cuộc gọi cũ, cũng như những gã khổng lồ về đám mây. Google đang phát triển dịch vụ nội bộ của riêng mình, mà Microsoft đã thông báo vào tháng 4 năm ngoái rằng họ đã mua công ty AI bằng giọng nói tập trung vào chăm sóc sức khỏe Nuance Communications với giá 19,7 tỷ USD. Five9 vẫn là một công ty độc lập sau khi Zoom hủy bỏ kế hoạch mua lại trị giá 14,7 tỷ đô la. Để nâng tầm, Uniphore đã thực hiện hai thương vụ mua lại đầu tiên vào năm 2021, một để tăng cường các tính năng tự động hóa và một thương vụ khác để phát hiện các tín hiệu cảm xúc trong các cuộc trò chuyện video. Sachdev nói: “400 triệu USD là đủ để chúng tôi tiếp tục suy nghĩ về các thương vụ mua lại khác.

Các phần khác của nguồn vốn mới được dành để bổ sung thêm nhiều sản phẩm, ngôn ngữ và khu vực địa lý, ông nói. Mặc dù trải qua hơn một thập kỷ có trụ sở tại Châu Á, Uniphore có khoảng 70% người dùng ở Bắc Mỹ. Sachdev nói: Châu Âu và các quốc gia Châu Á khác nằm trong hàng tiếp theo. Với lộ trình sản phẩm ban đầu đã hoàn thành, công ty cũng đang bắt đầu mở rộng ra ngoài trung tâm cuộc gọi. Sachdev nói: “Mọi khu vực nơi diễn ra cuộc gọi Zoom hoặc cuộc họp WebEx hoặc cuộc gọi điện thoại” đều có thể hưởng lợi từ cùng một bộ công cụ AI, liệt kê doanh số bán hàng, nguồn nhân lực, tài chính và pháp lý.

Ông Chambers cho biết, phần mềm dịch vụ khách hàng là không gian có nhiều khả năng sản sinh ra những gã khổng lồ công nghệ AI của tương lai. Ông thậm chí còn lập luận rằng các chức năng AI gốc của startup vượt trội so với các chức năng đột phá có giá trị hơn như Snowflake và DataRobot. Chambers nói: “Tôi cho rằng họ đã không xây dựng được nền tảng vững chắc về chuyên môn AI như những gì Uniphore đang làm.

Uniphore cạnh tranh với những nền tảng như Yellow Messenger, Vernacular.AI và Haptik thuộc sở hữu của Reliance Jio trong số những nền tảng khác trong thị trường AI đàm thoại và dịch vụ khách hàng cũng như tương tác với khách hàng đang phát triển.

Trong báo cáo Thị trường và Thị trường, thị trường AI đàm thoại toàn cầu ước tính đạt 18,4 tỷ đô la vào năm 2026 từ mức 6,8 tỷ đô la vào năm 2021 với tốc độ CAGR là 21,8%. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Uniphore huy động thành công 400 triệu USD từ tài trợ Series E  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713479751 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713479751 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10